10 cách làm thiệp Giáng sinh nhanh – đẹp không “đụng hàng”

08:00, 15/12/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  1 love

Với 10 cách làm thiệp Giáng sinh siêu “chất” này, chắc chắn bạn bè, người thân, đặc biệt là người ấy sẽ cảm động không thôi khi nhận lời chúc từ bạn.

Thời tiết se lạnh vào dịp cuối năm đã khiến nhiều cô gái, chàng trai quyết định lựa chọn khăn choàng cổ làm quà tặng cho người yêu của mình. Nhưng liệu đây có phải là lựa chọn đúng đắn hay chưa?

Cách làm thiệp Giáng sinh chi tiết, đơn giản này sẽ giúp “chữa cháy” cấp tốc nếu bạn “nghĩ nát óc” vẫn không chọn được quà Giáng sinh.

Thiệp bằng băng dính trang trí (Washi tape)

Washi tape là một loại băng dính “thần kì” đến từ Nhật Bản. Băng dính được trên mọi bề mặt và không để lại vết keo sau khi bóc. Washi tape có mặt ở rất nhiều nhà sách, cửa hàng handmade. Nếu không cẩn thận bạn sẽ “choáng” trước số lượng họa tiết, màu sắc đa dạng của loại phụ kiện này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

cách làm thiệp Giáng sinh 2 cách làm thiệp Giáng sinh 1 cách làm thiệp Giáng sinh 3cách làm thiệp Giáng sinh 4

Bằng cách cắt các đoạn băng dính khác nhau và sắp xếp thành cây thông, ngôi nhà… bạn đã có ngay một chiếc thiệp Giáng sinh xinh xắn.

Thiệp Giáng sinh vẽ tay kết hợp vân tay đơn giản

Bạn chỉ cần một chút khéo tay và sáng tạo để cho ra đời những mẫu thiệp giáng sinh đẹp dễ thương như thế này. Bạn cần chuẩn bị giấy bìa, màu nước, vải nỉ và bút kim.

cách làm thiệp Giáng sinh 5cách làm thiệp Giáng sinh 6

Thiệp cut-out

Đối với mẫu thiệp này, bạn có thể đến các cửa hàng phụ kiện handmade để chọn các mẫu trang trí có sẵn như cây thông màu, các hạt cườm, kim tuyến, người tuyết… Bạn cắt một hình tròn, vẽ thêm đế cho quả cầu, sắp xếp và dán như mẫu bên dưới hoặc sáng tạo mẫu thiệp riêng nhé!

cách làm thiệp Giáng sinh 7cách làm thiệp Giáng sinh 8

Một số mẫu thiệp cắt khác bạn có thể tham khảo:

cách làm thiệp Giáng sinh 9 cách làm thiệp Giáng sinh 10 cách làm thiệp Giáng sinh 11

Thiệp cắt dán

Cách làm thiệp noel này rất đơn giản, bạn chỉ việc cắt giấy in họa tiết thành nhiều mảnh khác nhau và sắp xếp tùy ý.

cách làm thiệp Giáng sinh 12cách làm thiệp Giáng sinh 13

Thiệp với nút áo

Xem nào, bạn tha hồ sáng tạo những chùm đèn nhiều màu sắc, cây thông Noel, một gia đình nhỏ hay một bản nhạc Giáng sinh.

cách làm thiệp Giáng sinh 14cách làm thiệp Giáng sinh 15cách làm thiệp Giáng sinh 16

Thiệp vải nỉ

Có nhiều loại vải nỉ khác nhau, nỉ dày, nỉ mỏng, loại mềm dễ xù lông, vải nỉ cứng, ít xù… Bạn nên tránh những màu vải quá sáng như trắng, kem vì chúng rất nhanh bẩn, bám bụi.

cách làm thiệp Giáng sinh 17cách làm thiệp Giáng sinh 18cách làm thiệp Giáng sinh 19

Bạn vẽ trên vải trước khi cắt hoặc in mẫu ra giấy bìa cứng để làm rập cắt vải. Sau đó bạn khâu các lớp với nhau (nếu có nhiều lớp) hoặc dán trực tiếp lên giấy bìa bằng keo nến, keo sữa.

Thiệp khâu chỉ

Thay vì dùng vải nỉ, giấy hay keo dán, loại thiệp này dùng chỉ nhiều màu để tạo hình. Bạn cần chọn mẫu, như cây thông Noel, người tuyết, vớ… đục lỗ trên thiệp và may như hình. Marry có một lưu ý nhỏ là bạn nên chọn giấy bìa cứng, dày để tránh giấy bị nhàu.

cách làm thiệp Giáng sinh 20cách làm thiệp Giáng sinh 21

Thiệp pop-up

Thiệp pop-up còn được gọi là thiệp nổi, thiệp 3D, bắt nguồn từ nghệ thuật cắt giấy Kirigami của Nhật Bản. Có rất nhiều mẫu thiệp pop-up Noel từ đơn giản đến phức tạp. Nếu chưa từng có kinh nghiệm, bạn nên tìm mẫu cắt (còn gọi là pattern) đơn giản và làm theo hướng dẫn.

cách làm thiệp Giáng sinh 21cách làm thiệp Giáng sinh 22

Marry xin giới thiệu một cách làm thiệp Noel đơn giản nhưng rất được yêu thích trong dịp lễ Giáng sinh:

cách làm thiệp giáng sinh popup

Bạn tải ảnh về và in lên giấy bìa để cắt. Sau đó trang trí thêm tùy thích, có thể xem hướng dẫn trong video bên dưới:

Ngoài ra, bạn có thể tìm thêm rất nhiều mẫu thiệp đẹp trên internet với cụm từ khóa “pop-up xmas card pattern”.

Thiệp in kết hợp phụ kiện trang trí

Bạn có thể tìm những thiết kế thiệp có sẵn, biến tấu một chút và in màu thật đẹp để cho ra sản phẩm “độc nhất vô nhị”. Có rất nhiều mẫu thiệp được tải và cho phép sử dụng với mục đích phi thương mại miễn phí tại freepik.com.

cách làm thiệp Giáng sinh 30 cách làm thiệp Giáng sinh 32

Nếu không biết các phần mềm thiết kế, bạn có thể tìm kiếm theo các cụm từ khóa như “free xmas card pattern”. Đảm bảo bạn sẽ “choáng ngợp” trước số kết quả “khủng” được trả về.

Thiệp cuốn giấy

Thiệp cuốn giấy còn được gọi là thiệp quilling, làm từ những sợi giấy dài cuốn tròn và nắn thành nhiều hình dạng khác nhau. Để làm được kiểu thiệp này, bạn cần chuẩn bị que cuốn giấy, sợi giấy và keo sữa.

Que cuốn có thể mua tại cửa hàng hoặc tự chế bằng gỗ, đầu kim (loại kim may bao to) như ảnh:

cách làm thiệp Giáng sinh 25

Sợi giấy được cắt sẵn có 3 độ dày “chuẩn” 1mm, 3mm và 5mm, bạn cũng có thể tự cắt nhưng giấy sẽ khó mà đồng đều. Sau khi chuẩn bị đầy đủ, bạn chỉ việc cuốn các sợi giấy và uốn theo hình dạng tùy thích.

cách làm thiệp Giáng sinh 26

Giữa 10 “bí kíp” này, bạn đã chọn được cách làm thiệp Giáng sinh nào cho những người thân yêu của mình chưa? Khoe ngay thành phẩm với Marry bạn nhé!

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất