Cách dưỡng da bằng nha đam giúp da “hồi sinh” trước ngày cưới

18:56, 03/04/2017 bởi: Thanh Trà
 0 bình luận  0 love

Với những cách dưỡng da bằng nha đam đơn giản và tiết kiệm sau đây, bạn sẽ có được làn da rạng rỡ trước ngày cưới mà không lo tốn chi phí cho spa làm đẹp.

Có nguồn gốc từ Phi châu chói chang nắng gió nhưng nha đam (hay lô hội, thuộc phái Aloë) lại là loại thực vật mọng nước, chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có ích cho sức khỏe con người. Từ thời Ai Cập cổ đại, phụ nữ đã biết dùng nhựa nha đam làm gel dưỡng thể và điều trị các vết thương ngoài da. Cho đến tận ngày này, các cách dưỡng da bằng nha đam tự nhiên vẫn được đông đảo chị em trên khắp thế giới tin dùng. Nếu muốn có được làn da tươi sáng, mịn màng và trắng khỏe mà lại tiết kiệm tài chính, đây chính là dược liệu “thần kỳ” mà bạn không nên bỏ qua.

6 loại mặt nạ dưỡng da
6 loại mặt nạ dưỡng da "thần tốc" cho cô dâu sắp cưới
Việc chuẩn bị cưới tất bật thường khiến các cô dâu trở quên cả chăm sóc bản thân. Đắp mặt nạ...

Marry xin chia sẻ cùng những nàng dâu đang cần “tút tát” nhan sắc cấp tốc trước ngày cưới 5 cách dưỡng da bằng nha đam dễ áp dụng và có hiệu quả cao nhất:

1. Cách dưỡng da bằng nha đam với nguyên liệu có sẵn tại nhà

Nếu bạn đã có làn da tương đối khỏe mạnh và chỉ cần dùng nha đam để làm sáng hoặc điều trị vết cháy nắng, hãy sử dụng mặt nạ dưỡng da gồm ruột nha đam xay nhuyễn trộn với các nguyên liệu quen thuộc tại nhà. Các nguyên liệu này thường là: Nước vo gạo sạch, mật ong, chanh, bột nghệ, dưa chuột, khoai tây xay nhuyễn, sữa chua không đường… Bạn có thể trộn phối hợp hoặc dùng đơn lẻ nha đam với một trong số đó. Nếu muốn tiết kiệm thời gian, bạn có thể làm một lượng lớn hỗn hợp rồi đậy nắp kín, trữ trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần (mặt nạ để không quá 3 ngày). Mỗi tuần 2 lần, bạn thoa mặt nạ và massage da mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.

cách dưỡng da bằng nha đam làm mặt nạ

Nha đam có thể dùng làm nhiều loại mặt nạ dưỡng da lành tính và mang lại hiệu quả cao

2. Cách dưỡng da bằng nha đam cho da dầu

Để giúp da bớt tiết dầu mà vẫn được cung cấp đủ độ ẩm, bạn gọt sạch vỏ nha đam lấy ruột rồi đun trong nước sôi khoảng 5 phút. Tiếp theo, bạn xay nhuyễn ruột nha đam, lấy ra khoảng 100 gram và trộn đều với một thìa cà phê mật ong nguyên chất. Cuối cùng, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ, để trong 20 phút rồi rửa với nước sạch.

3. Cách dưỡng da bằng nha đam cho da khô

Bạn dùng bột hạnh nhân trộn đều với ruột nha đam xay nhuyễn và một thìa cà phê dầu ô liu, sau đó trữ trong ngăn mát tủ lạnh. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ, để trong 20 phút rồi rửa với nước sạch.

cách dưỡng da bằng nha đam da khô

Nhựa nha đam đặc biệt tốt cho da khô

4. Cách dưỡng da bằng nha đam cho da nhạy cảm

Bạn trộn ruột nha đam xay nhuyễn với nước ép dưa chuột, một hộp sữa chua không đường và vài giọt nước hoa hồng. Mỗi đêm trước khi đi ngủ, bạn thoa đều hỗn hợp này lên khắp mặt và cổ, để trong 20 phút rồi rửa với nước sạch.

5. Cách dưỡng da bằng nha đam đã qua xử lý công nghiệp

Nếu không có thời gian để điều chế hỗn hợp chăm sóc da từ nha đam tươi, bạn cũng có thể dùng các loại gel nha đam đã qua xử lý công nghiệp thay thế. Bạn nên chọn lọc cẩn thận, kiểm tra kĩ xuất xứ, hạn sử dụng và thành phần của các sản phẩm này để tránh mua phải hàng giả.

cách dưỡng da bằng nha đam công nghiệp

Nha đam đã qua xử lý công nghiệp tiện dùng cho những cô gái bận rộn

Chú ý:

– Nha đam có tính tẩy mạnh, vì vậy trong thời gian chăm sóc da bằng nha đam, bạn nên hạn chế ở lâu ngoài trời nắng và nhớ dùng kem chống nắng đều đặn.

– Trong phần vỏ xanh của lá nha đam có độc tính dễ gây kích ứng da, bạn nên gọt sạch phần này và chỉ dùng ruột trắng.

– Nếu dùng nha đam và thấy da có biểu hiện kích ứng như nổi mẩn đỏ rát và ngứa, bạn cần dừng lại ngay.

– Nếu cảm thấy làn da không phù hợp với việc đắp nha đam trực tiếp, bạn có thể dùng nha đam như thực phẩm chức năng bằng cách trộn chung với sữa chua hoặc nấu món chè đậu xanh – nha đam ăn giải nhiệt.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất