Cách chọn váy cưới ưng ý

08:28, 09/03/2012 bởi: damcuoi
 2 bình luận  0 love

Ngày cưới là ngày trọng đại trong cuộc đời mà cô dâu nào cũng muốn mình là người xinh đẹp nhất, nổi bật nhất. Bởi vậy, việc chọn váy cưới là điều hết sức quan trọng, tuy nhiên nếu không tinh tế, bạn có thể phải tốn một khoản tiền khổng lồ cho việc chuẩn bị váy cưới. Vậy làm thế nào để sở hữu một chiếc váy cưới vừa ý mà không “ngốn” quá nhiều chi phí?

Thế nào là một mẫu váy cưới đẹp? Đó sẽ không chỉ là thời thượng, không chỉ là lộng lẫy, mà tiêu chí hàng đầu chính là sự phù hợp với vóc dáng. Dáng người của bạn là gì? Xác định và chọn váy cùng Marry nhé!

Chuẩn bị váy cưới thông minh và tiết kiệm

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Có nhiều kiểu đám cưới khác nhau, có người chỉ tổ chức ở một nơi, có người tổ chức ở nhiều nơi, người tổ chức tiệc tại nhà, có người lại tổ chức ở những nhà hàng lớn… Bởi vậy, trước khi quyết định mua hoặc thuê váy cưới, bạn nên suy nghĩ thật kỹ về mọi trường hợp để tìm ra phương án thông minh và tiết kiệm nhất cho mình.

Nhiều người lựa chọn phương án thuê váy cưới để tiết kiệm bớt chi phí. Điều này đúng khi bạn chỉ tổ chức tiệc cưới ở một nơi. Bạn có thể chọn những studio cho thuê trọn gói trang phục từ lúc chụp hình cho đến khi làm lễ cưới. Váy cưới sẽ được cho thuê kèm theo những phụ kiện khác như khăn voan, trang sức, vương miện, găng tay…

Nếu bạn phải tổ chức tiệc cưới ở nhiều nơi trong nhiều ngày thì việc thuê váy cưới không hẳn là tiết kiệm vì chi phí sẽ tăng theo số ngày thuê. Việc thuê váy cưới khá bất tiện vì phải sửa váy để phù hợp với vóc dáng mỗi người có thể làm hỏng dáng váy. Váy thuê nước đầu có giá rất cao, chiếm khoảng 50 đến 70% giá trị thực của váy, thuê những nước sau giá mềm hơn nhưng váy không còn đẹp. Bởi vậy, bạn nên chọn mua hoặc may váy cưới để có thể sử dụng nhiều lần.

Với những cô dâu có vóc dáng không chuẩn nên thì nên may váy cưới để có được chiếc váy phù hợp nhất với mình. Khi đã sở hữu váy cưới của riêng mình, bạn có thể sử dụng nó nhiều lần, như đi chụp hình cưới, diện trong lễ cưới được tổ chức ở nhiều nơi, sau này còn có thể cho em gái hay bạn bè mượn lại.

 Nhiều người đặt trọn vẹn niềm tin vào những thương hiệu nổi tiếng với hy vọng có được chiếc váy cưới hoàn hảo. Nhưng chắc bạn cũng hiểu rằng những thương hiệu nổi tiếng luôn đi kèm với những chi phí rất cao. Vì thế, bạn nên khảo sát nhiều cửa hàng may khác nhau để chọn được một nơi may váy cưới vừa ý nhất. Bạn có thể chọn những cửa hàng nhỏ, nằm trong những đường hẻm… nhưng có uy tín và có kỹ thuật may tốt để may váy cưới. Như vậy bạn có thể tiết kiệm được một khoản không nhỏ mà vẫn đảm bảo có được chiếc váy vừa ý.

 Ngoài ra, bạn có thể chọn những chiếc váy dạ hội dài, quyến rũ mà không kém phần sang trọng để thay cho những chiếc váy cưới cầu kỳ để tiết kiệm chi phí.

 Cách chọn váy cưới phù hợp

 Dù bạn chọn phương án nào trong những phương án trên thì khi chọn váy cưới bạn vẫn nên lưu ý đến những điều dưới đây để có được chiếc váy phù hợp nhất với mình:

 Chọn váy cưới phù hợp với dáng người. Nếu bạn không được thon thả thì nên chọn váy hình chữ A. Nếu bạn có dáng người mảnh mai thì nên chọn váy cưới có nhiều họa tiết, phía dưới bồng và xòe rộng. Còn nếu bạn có vóc dáng hình quả lê thì bạn nên chọn váy cưới thật cân đối giữa phần nửa người trên và phần từ mông trở xuống.

 Chọn váy cưới phù hợp với màu da. Nếu bạn may mắn sở hữu làn da trắng thì bạn hoàn toàn nên chọn những chiếc váy màu trắng hở cổ, vai trần, ôm gọn. Những bạn có làn da trắng thì bất kỳ màu nào cũng sẽ khiến bạn nổi bật. Với những cô dâu ngăm đen thì gam màu kem hay màu sữa sẽ là sự lựa chọn thông minh.

 Chọn chất liệu phù hợp theo mùa tổ chức lễ cưới. Điều này sẽ đem lại cho bạn sự thoải mái, bạn không nên chọn chất liệu quá dày và không có khả năng hút mồ hôi nếu cưới vào mùa hè và ngược lại không nên chọn chất liệu voan mỏng hay lụa vào những ngày mùa đông.

 Chọn váy cưới phù hợp với phong cách của chính bạn. Đây là một điều rất quan trọng, váy cưới phù hợp sẽ giúp bạn tự tin với chính mình nhất và đó cũng là lúc mà bạn đẹp nhất.

Chọn váy cưới tùy theo địa điểm tổ chức lễ cưới. Nếu tổ chức ở khách sạn hay những nơi rộng lớn, trang trọng thì chiếc váy cưới dài thướt tha, cầu kỳ là thứ mà bạn cần. Nhưng nếu lễ cưới tổ chức trên bãi biển hay những nơi tương tự như vậy thì những chiếc váy ngắn trẻ trung đơn giản sẽ phù hợp hơn.

Ngọc Bích

 Một số địa điểm may, cho thuê, bán áo cưới để bạn tham khảo tại TP.  HCM

1.     Các cửa hàng tại chợ Tân Bình

2.     Các cửa hàng trên đường Hồ Văn Huê, đường 3/2, đường Nguyễn Đình Chiểu – Vườn Chuối (Q.3), Cách Mạng Tháng Tám – Phạm Văn Hai (Q.Tân Bình)

3.     Áo cưới Tây Phương: 261B Quốc lộ 1A, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức – 0938272566

4.     Áo cưới Kim Loan: 48 Nguyễn Hậu, P.Tân Thành, Q.Tân Phú –  (08) 2246 2245.

5.     Uniquely Bridal: 83D Trần Kế Xương, P.7, Q.Phú Nhuận -01222 635 606.

6.     D&A Bridal: 222 Lô B Chung cư Lạc Long Quân, P.5, Q.11 – 0938537510 (Ms Dung)

7.     Ebridal: 80/14D, Ba Vân, Q.Tân Bình – (08) 38 106 951.

8.     Áo cưới Ánh Linh: 20 Đường 3/2, Q.10 – (08) 38632363

9.     Áo cưới Lê Huy. 38 đường 3/2, P.12, Q.10 – (08) 3868.3936, 0946544654.

10.   Asoẻn: 110 Đường 3/2, P.12, Q.10 – (08) 38623468 – 38623469.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất