Buổi hẹn hò đầu tiên nên nói gì?

15:24, 15/05/2017 bởi: Erin S.
 1 bình luận  1 love

Nên nói gì trong lần hẹn hò đầu tiên? Hãy cùng Marry tham khảo nhanh một số lời khuyên bổ ích cho bạn nhé!

Gây ấn tượng với “nửa kia” trong lần hẹn hò đầu tiên tuy chẳng hề dễ dàng, nhưng nếu bạn biết tìm cho mình những đề tài phù hợp để trò chuyện, xóa tan cảm giác ngượng ngùng buổi đầu gặp mặt thì cả hai không những dễ dàng bắt chuyện với nhau hơn, mà còn hứa hẹn mở ra một mối quan hệ tình cảm dài lâu, bền vững.

Không chỉ riêng với phái đẹp, cánh đàn ông cũng cảm thấy lúng túng và ngượng ngịu vì hằng tá chủ đề “xuôi ngược” trong đầu khi chạm mặt lần đầu. Nhiều người thường cố gắng tỏ ra thật quyến rũ hoặc lôi cuốn trong cách nói chuyện nhưng thực tế bạn lại trở nên quá cứng nhắc trong những câu chuyện của mình. Vậy buổi hẹn hò đầu tiên nên nói gì? Hãy cùng Marry tham khảo ngay một số lời khuyên thật bổ ích nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

hẹn hò lần đầu 13

  • Đừng quên nụ cười

Dù bạn đã hoặc chưa từng gặp gỡ cô gái/chàng trai trong buổi hẹn hò này, hãy luôn nhớ trao cho họ những nụ cười thân thiện. Dù không chắc chắn rằng sau lần gặp đầu tiên mối quan hệ sẽ tiếp tục hoặc dừng lại, cũng đừng mang cho họ cảm giác hụt hẫng hoặc cảm thấy thiếu tôn trọng ngay cả khi bạn cảm thấy không hòa hợp hoặc bất mãn với cuộc hẹn hò đầu tiên.

  • Đừng dùng ngôn ngữ tán tỉnh

Tuy nhiều người tin rằng sẽ thật tuyệt vời khi bạn sử dụng một vài câu mang hàm ý tán tỉnh hoặc tâng bốc người đối diện, song đừng sử dụng những lời có cánh khi bạn cảm thấy “cạn kiệt” đề tài để bắt chuyện với họ. Hãy cố gắng để mọi thứ thật tự nhiên và nhẹ nhàng nhé!

hẹn hò lần đầu 12

  • Một số đề tài gợi ý cho bạn

#1 Rất vui khi được gặp em/anh

Nếu là một chàng trai, hãy tinh tế trong lần đầu gặp mặt bằng hành động kéo ghế hoặc mở cửa xe cho nàng. Trước khi mọi câu chuyện được bắt đầu, hãy nở một nụ cười thật tươi và chào “nửa kia” bằng câu nói rất đơn giản “Rất vui được gặp em/anh”. Tuy chỉ là câu nói đơn giản và có phần sáo rỗng, nhưng đây là cách bạn thể hiện sự trân trọng với họ và buổi hẹn hò này.

#2 “Em/anh thích….”

Nếu nàng hoặc chàng diện một bộ cánh thật đẹp, hãy thể hiện sự vui vẻ của bạn bằng một lời khen. Lời khen nên tinh tế, ngắn gọn, tránh những ngôn từ có cánh hoặc những cách ví von quá văn vẻ sẽ trở nên kì quặc trong bối cảnh cả hai đang tận hưởng một buổi hẹn hò lãng mạn.

Đề cập về chuyện mái tóc hoặc bộ cánh mà nàng mặc hoặc một chiếc áo sơ mi là ủi phẳng phiu cũng là cách bạn có thêm đề tài trong buổi hẹn hò. Khen ngợi bề ngoài cũng là cách ý nhị bạn thể hiện sự trân trọng cho khâu chuẩn bị tươm tất của họ trong buổi hẹn hò này. Ngoài ra, nếu nàng mặc một chiếc đầm đỏ, bạn cũng có thể nói rằng “Anh thích màu đỏ, đó là màu yêu thích của anh”, bằng cách này bạn có thể có nhiều đề tài hơn để trò chuyện.

#3 “Anh/em đang trên đường đến”

Bạn đã có một ngày dài ngập trong công việc và phải đến trễ? Hoặc bạn phát hiện một điều gì đó thật thú vị trên đường đến chỗ hẹn? Hãy nói với cô ấy những gì bạn đã gặp và bạn cảm thấy mình vô cùng háo hức với buổi hẹn đầu tiên. Nếu đến trễ, đừng cố gắng biện mọi lí do vì sự chậm trễ của mình, hãy thành thật xin lỗi nàng và kể cho họ nghe một ngày dài làm việc của bạn. Chính sự chân thành của bạn sẽ khiến nàng cảm thấy bạn thật dễ gần và cởi mở hơn trong các câu chuyện.

#4 “Ngày hôm nay của em/anh như thế nào?”

Một cách ý nhị và chân thành nhất, đây là câu hỏi bạn nên nêu ra sau khi đã kể xong câu chuyện “một ngày dài” của mình. Nến nhớ buổi hẹn hò là thời gian cho cả hai cùng trò chuyện để tìm hiểu nhau, vì vậy đứng tự biến mình thành một vị giáo sư thuyết giảng và nàng trở thành học viên bất đắc dĩ. Nên cố gắng cân bằng mọi cuộc hội thoại ở mức nhẹ nhàng và tự nhiên nhất, bạn sẽ tìm thấy vô số chi tiết độc đáo thú vị trong cuộc sống thường nhật của họ.

Đặc biệt, cách bạn hỏi han về cuộc sống và công việc của họ cũng sẽ mang đến cảm giác bạn quan tâm đến cuộc sống cá nhân của họ. Tuy nhiên, tuyệt đối tránh các câu hỏi mang tính quá riêng tư như tiền lương, mong muốn thăng tiến trong công việc của họ…

#5 Luôn nhìn xung quanh bạn

Để không lâm vào tình trạng “bí đề tài”, hãy nhìn xung quanh và tìm một thứ gì đó khiến bạn cảm thấy thích thú. Nếu cả hai đang dùng bữa trong một nhà hàng sang trọng, bạn có thể nói vì sao bạn lại thích nhà hàng nàng (một kí ức tuổi thơ hoặc đây là nơi có ý nghĩa với bạn). Tuyệt nhiên nên tránh nói về ai đó dù bất kể bạn đang hẹn hò ở đâu, bởi điều đó sẽ vô tình khiến bạn trở nên “xấu tính” trong mắt đối phương. Đừng tạo cho ai cảm giác họ đang nhập vào một hội nói xấu, điều đó sẽ hoàn toàn phá hỏng không khí lãng mạn của buổi hẹn hò đầu tiên.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất