Bí quyết xây dựng không gian riêng tư cho vợ chồng

08:50, 05/11/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  1 love

Không gian riêng tư cho vợ chồng là vấn đề được nhiều cặp đôi quan tâm sau ngày cưới, hãy cùng Marry tham khảo một số lời khuyên thật bổ ích nhé!

Dù cuộc sống hôn nhân luôn là hành trình dài đầy chông gai luôn cần sự đồng lòng của cả đôi vợ chồng, nhưng đôi khi dành cho nhau những khoảng lặng riêng tư là điều cần thiết. Nhất là đặt trong bối cảnh cuộc sống hiện đại có quá nhiều bộn bề hoặc cuộc sống sau hôn nhân trở nên chấp chới bới bất đồng, cãi vã…

Khái niệm không gian riêng tư cho vợ chồng thoạt nghe tưởng vô chừng xa lạ, nhưng khi người ta nhận ra mình đang bị rượt đuổi bởi quá nhiều gánh nặng hoặc sự lo lắng, thì một góc thật nhỏ để tìm kiếm sự an yên cho tâm hồn là điều tối cần thiết để bạn lấy lại thăng bằng trong cuộc sống cá nhân và tình cảm.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Phải xây dựng không gian đó như thế nào? Có nên lạm dụng khoảng không gian riêng tư cho vợ chồng đó quá nhiều không? Hãy cùng Marry đi tìm lời giải đáp nhé!

không gian riêng tư cho vợ chồng 1

Không gian riêng tư là nơi nghỉ ngơi, không phải để trốn chạy

Thoạt nhớ nhân vật Carrie Bradshaw trong series phim truyền hình nổi tiếng của Mỹ – Sex and the City từng san sẻ căn hộ riêng của mình để trở thành nơi “xả stress” cho chính mình hoặc các cô bạn khi họ cảm thấy lao đao vì cuộc sống vợ chồng “cơm không lành, canh chẳng ngọt”.

Dù chỉ là phim ảnh, nhưng đó lại là cách mà nhiều cặp đôi hiện đại ngày nay chọn để giữ thăng bằng cho chính mình trong cuộc sống, công việc và chuyện tình cảm.

Nếu bạn không có được một người bạn hào phóng như Carrie Bradshaw? Không sao cả, bởi ngay chính trong căn nhà của mình, bạn cũng có thể dành một góc riêng cho bản thân hoặc người bạn đời để ẩn mình khỏi những bấp bênh hoặc chông chênh của cuộc sống. Một khung cửa sổ nhìn ra khu vườn nhỏ nhắn cùng một tách cà phê ngọt ngào sẽ khiến bạn thả lỏng được mọi áp lực trong lòng.

Không gian riêng tư cũng là nơi bạn có thể thỏa mãn những đam mê của thời tuổi trẻ nồng nhiệt và cháy bỏng. Bạn yêu thích hội họa hay nhiếp ảnh và không mấy quan tâm đến chúng từ khi kết hôn? Hãy dành cho mình một khoảng không gian để vẽ tiếp những điều tâm huyết còn ẩn khuất sâu trong chính con người bạn.

Hôn nhân là một cột mốc quan trọng, không phải là một dấu chấm hết. Chính vì vậy, đừng đánh mất đi con người thực, những giá trị làm nên bạn trước khi bước vào cung đường hôn nhân cùng người bạn đời.

không gian riêng tư cho vợ chồng 2

Biết phân chia thời gian hợp lí

Theo nhiều chuyên gia tâm lí, thì hạnh phúc không tỉ lệ thuận với việc cả hai luôn kề cạnh bên nhau 24/24 tiếng mỗi ngày. Ngay cả bạn hoặc người bạn đời đều có những công việc, kế hoạch và dự định riêng.

Ngay cả khi đã kết hôn, bạn cũng không nên bỏ luôn cuộc sống cá nhân, những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp chỉ để chứng tỏ cho “nửa kia” rằng bạn thực sự yêu và luôn ở bên họ.

Nếu bạn luôn phải loay hoay tìm một lí do để bào chữa cho việc vắng mặt 1-2 tiếng đồng hồ trong cuộc sống của vợ/chồng bạn, đây là dấu hiệu cho thấy bạn đang bị kiểm soát quá mức và mối quan hệ này có thể trở nên tù túng hoặc khiến bạn trở nên ngột ngạt, mệt mỏi.

Hãy trao đổi với người bạn đời và tìm cho mình một kế hoạch sắp xếp thời gian hợp lí để chăm sóc và yêu thương chính bản thân mình, bạn nhé!

không gian riêng tư cho vợ chồng 3

Tạo không gian riêng tư cho vợ chồng là cách duy trì hạnh phúc bền lâu

Ở giai đoạn đầu của cuộc sống hôn nhân, bạn sẽ cảm thấy mình có nhiều khoảng thời gian tự do hơn để học hỏi hoặc thử sức với những điều mới mẻ. Các cô gái có thể đăng kí một khóa học về làm bánh, cắm hoa hoặc đơn giản là dành 1-2 tiếng tại spa, shopping hoặc tập gym.

Tương tự, các chàng cũng có thể dành thời gian cho bản thân bằng những buổi hội họp với bằng hữu hoặc đi xem một trận đấu thể thao,…Cuộc sống sẽ phong phú hơn và cả hai sẽ dần nhận ra mình sẽ có nhiều câu chuyện, những trải nghiệm lí thú để vợ chồng tỉ tê cho nhau vào lúc cuối ngày.

Không gian riêng tư cho vợ chồng không nhất thiết tách biệt bạn hẳn với cuộc sống hằng ngày, khiến bạn lạnh lùng và quay lưng với mọi thứ. Khoảng không gian đó chỉ là nơi giúp bạn và người bạn đời tạo thêm màu sắc cho hạnh phúc gia đình thêm thăng hoa và viên mãn.

Hãy xem nơi đó như một trạm dừng chân khi bạn quá mỏi mệt hoặc kiệt sức, hoặc đơn giản là một nơi để bạn suy ngẫm thêm nhiều khía cạnh vui vẻ hơn của cuộc sống hiện tại để cùng người bạn đời đi tiếp những chặng đường phía trước.

Ảnh: Weddingritz

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất