9 câu hỏi giúp bạn lên kế hoạch tiệc cưới hoàn hảo

16:21, 16/05/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  1 love

Những câu hỏi nào bạn nên đặt ra khi tổ chức tiệc cưới? Hãy cùng Marry tham khảo để lên kế hoạch tiệc cưới thật hoàn hảo nhé.

Lên kế hoạch cho một đám cưới hoàn hảo đòi hỏi rất nhiều sự chuẩn bị từ cả cô dâu – chú rể và gia đình hai bên. Ngoài những chi phí phải chi trả, bạn cũng phải lên danh sách các nhà cung cấp, dịch vụ cưới hỏi cần thiết cho đám cưới của mình như: hoa tươi, bánh, nhà hàng tổ chức tiệc, trang phục cưới,….

Trong bối cảnh của đời sống hiện đại luôn hối hả, bận rộn, làm thế nào để ngày trọng đại của bạn thật hoàn chỉnh mà không bị thời gian biểu hằng ngày làm xáo động, hãy cùng Marry tham khảo 9 câu hỏi “thần thánh” giúp bạn lên danh sách những việc cần và nên làm để có một đám cưới thật hoàn mỹ nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

  • Tổng số khách mời trong đám cưới của bạn?

Đây là yêu cầu tối thiểu khi bạn chắp bút cho kế hoạch tiệc cưới hoàn hảo của mình, đừng để bản thân lâm vào tình trạng khó xử khi số lượng khách mời vượt xa so với số lượng dự trù của bạn. Chủ động kiểm soát lượng khách mời sẽ giúp bạn có thể tìm được địa điểm, chọn thực đơn và số lượng bàn phù hợp, tiết kiệm chi phí.

  • Bạn sẽ đãi tiệc ở đâu?

Sau khi đã xác định được số lượng khách mời, bạn sẽ chọn nhà hàng tiệc cưới ở đâu? Hoặc bạn sẽ đãi tiệc tại nhà? Nếu bạn chỉ có thể đãi ở những vị trí gần trung tâm thành phố thì địa điểm nào đang nằm trong top danh sách hàng đầu của bạn, địa điểm đó sẽ tốn công di chuyển và phương tiện đi lại như thế nào? Đặc biệt đừng bỏ qua những địa điểm có chương trình ưu đãi nếu khả năng tài chính của bạn có thể hạn hẹp để chu tất một kế hoạch tiệc cưới thật hoàn hảo nhé.

  • Không gian sảnh tạo cho bạn cảm giác như thế nào?

Mỗi cặp đôi sẽ có những định hướng khác biệt trong việc lựa chọn không gian sảnh tiệc, chính vì vậy các nhà hàng – trung tâm tiệc cưới đều có những loại phòng khác nhau giúp khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn. Bạn thích tông màu ấm nóng hay trầm lạnh? Lãng mạn, cổ điển hay sôi động, hiện đại cũng sẽ hoàn toàn nằm trong quyết định của bạn.

  • Chất lượng phục vụ có làm bạn tin tưởng?

Khi đã khoanh vùng được những địa điểm phù hợp với yêu cầu của mình, bạn cần tìm hiểu chất lượng dịch vụ của từng vendor trong danh sách. Hãy lướt qua những website review dịch vụ cưới hoặc các trang mạng cá nhân có đánh giá khách quan để lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng nên tin vào trực giác của mình khi bước vào không gian của nhà hàng. Đừng ngần ngại trao đổi với quản lí của nhà hàng về nhu cầu đãi tiệc, số lượng khách mời cũng như xem qua thực đơn mẫu mà phía nhà hàng gợi ý cho bạn.

  • Bạn muốn đãi tiệc đứng hay tiệc ngồi?

Hầu hết các buổi tiệc cưới ở Việt Nam đều được tổ chức theo dạng tiệc ngồi, tuy nhiên không ít cặp đôi theo xu hướng hiện đại lại có sự yêu thích đặc biệt với các dạng tiệc đứng sôi động và náo nhiệt. Nếu lựa chọn tiệc đứng, bạn hãy chuẩn bị tâm lí bởi sẽ có không ít các khoản chi phí phát sinh và bạn cần làm việc thật sát sao với đơn vị nhà hàng tổ chức tiệc cưới.

  • Yêu cầu về trang thiết bị hoặc các dịch vụ phát sinh?

Vô tình tìm thấy một ý tưởng hay hoặc một trò chơi mà bạn có thể ứng dụng vào đám cưới của mình, khi đã chọn được nhà hàng ưng ý và bạn muốn hiện thực hóa ý tưởng đó. Điều cần làm bây giờ là hãy nêu câu hỏi cho phía nhà hàng, đừng ngại ngùng bởi chắc chắn họ sẽ cố gắng hết sức để hỗ trợ cho ngày trọng đại của bạn.

  • Thời điểm nào là thích hợp nhất để đặt tiệc cưới? Chúng ta có nên đặt tiệc vào ngay mùa cưới hay không?

Mùa cưới tại Việt Nam bắt đầu từ tháng 8 đến hết tháng 2 âm lịch của năm sau, đây là khoảng thời gian trùng với 3 mùa xuân, thu và đông. Đây là thời điểm mát mẻ và có nhiều kì nghỉ nên nhiều người thường có xu hướng chọn khoảng thời gian này để tổ chức tiệc. Nếu xét về bài toán chi phí, do quan điểm người Việt thường thích tổ chức vào cuối năm nên giá thị trường sẽ “leo thang” do lượng cung quá nhiều.

Ngược lại, khoảng thời gian này các đơn vị nhà hàng tiệc cưới cũng có những chính sách ưu đãi giá cả, khuyến mãi hấp dẫn. Tất cả quyết định vẫn nằm ở cặp đôi bởi điều cuối cùng và bạn nên ưu tiên tiên quyết chính là dịch vụ và sự chuyên nghiệp mà nhà hàng có thể mang lại cho ngày trọng đại của bạn.

  • Nên đặt tiệc vào buổi trưa hay buổi tối?

Thông thường nhiều cặp đôi hiện nay có xu hướng tổ chức tiệc vào buổi tối bởi đây là khoảng thời gian khách mời có thể sắp xếp công việc cá nhân để tham dự tiệc cưới của bạn.

  • Đặt tiệc có cần canh ngày giờ?

Những năm gần đây, các ngày “tam trùng” (ngày, tháng, năm trùng nhau) được nhiều cặp đôi chọn để tổ chức nghi lễ trọng đại của mình.Tuy nhiên chưa có một thống kê thực tế nào khẳng định những cặp vợ chồng làm lễ cưới vào các ngày “tam trùng” hạnh phúc hơn các cặp khác. Vì suy cho cùng, điều làm nên hạnh phúc gia đình chính là tình yêu, sự tôn trọng giữa vợ chồng chứ không phải chuyện “ngày giờ”.

  • Tổ chức tiệc cưới ngoài trời như có khả thi tại Việt Nam?

Bạn mê mẩn những tiệc cưới đẹp như mơ với không gian xanh ngắt cây là và những giọt nắng trong veo tô điểm cho bàn tiệc lung linh, huyền ảo. Tuy nhiên nên cân nhắc rằng những phong cách tiệc cưới dạng này thường bị chi phối bởi 3 yếu tố: Thời gian, địa điểm và ngân sách. Ngoài ra khí hậu nóng ẩm của Việt Nam có thể sẽ hạn chế niềm vui và tiệc cưới của bạn khó lòng được tổ chức theo đúng những gì bạn mong muốn.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất