8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn

17:30, 30/07/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Để có được một tình yêu trọn vẹn, trước tiên tự mỗi người phải cố gắng rèn luyện và trau dồi, học hỏi để có thể hoàn thiện bản thân mình và để có thể dành trọn tình yêu cho một người nào đó, thì đầu tiên bạn phải biết yêu thương chính bản thân […]

Để có được một tình yêu trọn vẹn, trước tiên tự mỗi người phải cố gắng rèn luyện và trau dồi, học hỏi để có thể hoàn thiện bản thân mình và để có thể dành trọn tình yêu cho một người nào đó, thì đầu tiên bạn phải biết yêu thương chính bản thân mình đã. “Mình không xinh đẹp” “Mình không thể làm được” “Mình là kẻ thất bại”…, đó là những cụm từ mà những người không biết cách yêu thương và trân trọng giá trị bản thân mới có thể nói ra. Bạn nghĩ những lời nói đó hết sức bình thường? Sự thật là chúng vô cùng nguy hiểm bởi vì không chỉ đầu độc cuộc sống của chính những người này, mà còn ảnh hưởng tới cả những người xung quanh nữa. Đó là lý do tại sao mà để bước vào và duy trì mối quan hệ với những người này là một thử thách khó khăn bởi vì người còn lại luôn phải an ủi và động viên họ thay vì tận hưởng cuộc sống.

Hãy từ bỏ những thói quen này để có được một tình yêu trọn vẹn mà bạn vẫn thường mơ ước nhé!

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Luôn đòi hỏi đối phương thể hiện tình cảm với mình

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những người không biết cách yêu bản thân cần người khác chứng minh tình yêu dành cho họ mọi lúc. Họ thường chú ý đến từng chi tiết nhỏ trong mọi lời nói, ánh nhìn và hành động của đối phương. Đây không phải là tính xấu, nhưng điều này sẽ vô tình khiến người kia cảm thấy bạn không tin tưởng vào tình cảm của họ. Và cũng chẳng ai muốn tiếp xúc và thân thiết với một người luôn chỉ nhìn thấy những điều tiêu cực trong cuộc sống.

2. Chỉ quan tâm đến cảm xúc của bản thân.

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những người luôn cảm thấy bất an thường là sự kết hợp của hai đặc điểm trái ngược nhau – họ không thích bản thân, nhưng lại cực kỳ ích kỷ. Trong tình yêu cũng cần có sự bình đẳng, quan tâm và lo lắng qua lại giữa hai người thì mới có thể duy trì được tình cảm. Không ai muốn chung sống với một người chỉ biết suy nghĩ đến cảm xúc của bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc của người khác. Bởi vì tình yêu là sự đồng điệu về tâm hồn, là sự chia sẻ và quan tâm chăm sóc cho nhau.

3. Để cảm xúc tiêu cực lấn át tất cả

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những kiểu người hay lo lắng luôn nghi hoặc về sức hút, về giá trị của bản thân. Họ thường chỉ nhìn vào những khuyết điểm của bản thân và họ đau khổ, bi quan cùng cực về khuyết điểm đó.  Vì vậy mà họ phàn nàn về tất cả những điều xung quanh. Đó là lý do đối phương cần nỗ lực hết sức để làm người này hài lòng, vì gần như bất cứ ai hay cái gì cũng khiến họ bất mãn.

4. Gian dối

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những người thực sự tự tin và có năng lực không bao giờ chờ đợi lời khen ngợi hay tán dương từ ai khác. Họ biết điều đó vì sự tự tin có sẵn trong con người họ.

Nhưng với những người không biết cách yêu thương bản thân thì những thứ như sự tự tin không hề tồn tại. Lòng tự tôn của họ thực sự phụ thuộc vào lời nói và suy nghĩ ​​của người khác. Việc nghi ngờ về sự hấp dẫn của bản thân thường khiến họ tìm kiếm tình yêu ở một nơi khác. Mỗi người mang đến cho họ một chút đồng cảm, giống như nguồn năng lượng duy trì sự sống của họ ngày qua ngày. Họ cũng rất dễ đổ lỗi cho nửa kia, thường là vì lý do nửa kia không yêu thương họ đủ nhiều.

5. Luôn cho rằng mình phải chứng minh điều gì đó với thế giới và bản thân

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Các chuyên gia cho rằng những người có thói quen chỉ trích bản thân thường hay lo lắng một cách vô lý. Và họ không bao giờ hài lòng với bản thân hoặc người khác, điều đó khiến họ liên tục tìm kiếm một cuộc sống lý tưởng hơn, bao gồm một công việc mới tốt hơn công việc trước đó, mua những thứ họ không cần thiết để thể hiện, hay gặp gỡ những người mới. Dường như họ phải chứng minh cho cả thế giới thấy rằng họ không đến nỗi tệ. Chắc chắn bạn không thể có cuộc sống bình thường với một người như vậy.

6. Ghen tuông quá mức và thường xuyên kiểm tra đối phương

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Dù là mối quan hệ nào thì bạn cũng cần phải tôn trọng sự riêng tư của đối phương. Vẫn biết rằng có yêu thật lòng thì người ta mới thường ghen tuông vì người bạn đời của mình nhưng hãy cố gắng kiểm soát cảm xúc bản thân mình để đừng ghen tuông một cách mù quáng. Những người thường ghen tuông một cách mất kiểm soát như vậy thường không tin tưởng vào đối phương của mình. Điều đó rất nguy hiểm trong tình yêu bởi vì niềm tin là một trong những yếu tố quan trọng để duy trì và phát triển mối quan hệ giữa hai người. Đôi khi, mối quan hệ tình cảm lãng mạn bỗng biến thành những cuộc điều tra về sự lừa dối và phản bội. Điều này khiến cho cuộc sống trở thành ác mộng.

7. Không suy nghĩ cho tương lai

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những người sống với cảm giác không an toàn thường được gọi là chưa trưởng thành và lười biếng, nhưng có một điều chắc chắn: họ không muốn chịu trách nhiệm cho cuộc sống của chính họ, vì vậy nửa còn lại phải làm điều đó. Nỗi sợ hãi về tương lai của họ không cho phép họ lên kế hoạch cho cuộc sống, còn những hối tiếc thì kìm hãm không cho họ hướng tới một cuộc sống trọn vẹn. Những người như vậy không thể có một cuộc sống bình thường.

8. Thích phụ thuộc và dựa dẫm

8 thói quen khiến chúng ta không thể có được tình yêu trọn vẹn Marry

Những người luôn cảm thấy bất an thường cảm thấy trống rỗng. Họ không có hứng thú với bất cứ điều gì, họ sống thiếu trách nhiệm và họ không quan tâm đến ngày mai. Và nửa còn lại sẽ phải cố gắng lấp đầy khoảng trống trong lòng họ bằng tình yêu, tặng quà cho họ thường xuyên, luôn phải thề thốt bên nhau trọn đời, nói lời yêu thương thật nhiều,… Cuối cùng, tất cả khiến nửa kia kiệt sức bởi vì không thể trở thành một người yêu lý tưởng và đáng tin cậy.

Tình yêu được xây dựng và vun đắp từ cả hai phía thì mới phát triển tốt và duy trì lâu dài được. Để có được một tình yêu trọn vẹn trước hết bạn cần phải biết yêu thương và trân trọng giá trị bản thân. Sau đó bạn mới học cách để yêu, để quan tâm và lo lắng cho người khác.

Xem thêm: Phụ Nữ Thông Minh Luôn Biết 16 Điều Này Để Làm Chủ Tình Yêu Và Hôn Nhân

GAME8.vn
From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất