8 Dấu Hiệu Nhận Biết Một Người Chồng Tốt

10:11, 15/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  0 love

Không phải tất cả các bà vợ đều hài lòng về các ông chồng của mình. Có nhiều người đàn ông thích tụ tập nhậu nhẹt cùng bạn bè sau giờ làm việc, có người chỉ lao đầu vào công việc để kiếm tiền, cũng có những người đàn ông tính “trẻ con” hằng ngày […]

Không phải tất cả các bà vợ đều hài lòng về các ông chồng của mình. Có nhiều người đàn ông thích tụ tập nhậu nhẹt cùng bạn bè sau giờ làm việc, có người chỉ lao đầu vào công việc để kiếm tiền, cũng có những người đàn ông tính “trẻ con” hằng ngày say sưa với game online. Tuy nhiên, các nàng đừng vội thất vọng về chồng mình chỉ vì những biểu hiện đó. Hãy cùng Marry nhận biết một người chồng tốt dựa vào 8 đặc điểm sau đây nhé!

“Chồng luôn biết cách tạo ra niềm vui cho vợ”- Nguyên tắc cơ bản của một người chồng tốt!

1. Thường xuyên trò chuyện và tâm sự với gia đình, vợ con

Sự giao tiếp đóng một vai trò rất quan trọng trong việc vun đắp tình cảm, nuôi dưỡng các mối quan hệ, kết nối những thành viên trong gia đình, đó là cầu nối để mọi người thấu hiểu và xây dựng tình cảm yêu thương với nhau. Do vậy, một người chồng tốt là người luôn trò chuyện với vợ con, lắng nghe và chia sẻ những tâm sự với người thân với vợ con mình. Một người chồng có thể rất giỏi giang trong việc kiếm tiền và có những mối quan hệ rộng bên ngoài nhưng khi về nhà chỉ biết cắm đầu vào ti vi hay điện thoại, không biết hỏi thăm phụ vợ con nấu cơm, làm việc nhà, vợ chồng có khi cả ngày không nói với nhau câu nào, người đàn ông đó rõ ràng không phải là một người chồng lý tưởng.

Chồng bạn có thể là người trầm lặng, ít nói nhưng sự giao tiếp còn thể hiện qua ánh mắt hay những hành động, sự quan tâm thầm lặng mà người chồng dành cho vợ con mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Gia đình hạnh phúc, bắt đầu từ cách nói chuyện marry

Trò chuyện, tâm sự cùng vợ con

2. Dành thời gian cho gia đình

Một người chồng tốt phải luôn dành thời gian cho gia đình và vợ con

Ông chồng nào mà hễ có thời gian là hẹn hò, tụ tập bạn bè nhậu nhẹt say xỉn, ra quán cà phê ngồi chém gió, đánh cờ, tám chuyện, nhưng chẳng bao giờ đưa vợ con đi chơi hay tụ họp gia đình vì lí do bận việc thì hẳn là bạn đã gặp phải một người chồng vô tâm. Một người chồng như thếthì có như không mà thôi, chẳng khác gì là chồng nhà người ta luôn rồi.

Hạnh phúc gia đình marry

Dành thời gian cho gia đình

3. Biết tạo ra niềm vui và tiếng cười

Một người chồng vui tính, hài hước, phóng khoáng luôn gây được ấn tượng tốt đẹp trong mắt những bà vợ. Tuy nhiên không phải người đàn ông nào cũng ngọt ngào và khéo ăn nói, một người chồng lý tưởng không phải chỉ biết gây cười mà phải biết mang lại tiếng cười, niềm vui cho vợ và con của mình.

Một món quà hay một bữa cơm bất ngờ chuẩn bị giúp vợ cũng mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc to lớn cho cả gia đình, thỉnh thoảng hãy giành một khoảng thời gian chơi trò chơi hay xem siêu nhân với các con cũng tạo ra những kỷ niệm đẹp giữa ba và con.  Tiếng cười hạnh phúc xuất phát từ niềm vui thực sự đáng giá hơn bất kỳ món quà nào.

niềm vui gia đình marry

Mang lại niềm vui tiếng cười cho vợ con

Một người chồng lí tưởng là người luôn biết mang lại tiếng cười cho vợ con

4. Bình đẳng và sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ

Quan niệm vợ là nội trợ, người lo lắng và phụ trách công việc nhà, chăm sóc con cái đã rất lạc hậu trong thời đại ngày nay. Một người chồng tốt là người biết cảm thông, quan tâm, tôn trọng và sẵn sàng chia sẻ việc nhà với vợ con. Bắt tay phụ vợ làm việc nhà, giặt giũ, lau chùi, chăm sóc con cái…, đó mới là một người chồng lí tưởng , một người đàn ông bản lĩnh.

Các nàng cũng nên bỏ đi quan niệm chồng giúp đỡ mình làm việc nhà là đang làm ơn làm phước cho mình. Bởi vì công việc gia đình là trách nhiệm chung của cả hai chứ  không phải của riêng ai cả nên không cần phải biết ơn anh ấy, chỉ cần thể hiện sự quan tâm, trân trọng và cùng giúp đỡ nhau làm việc nhà, tình cảm gia đình thêm khăng khít và êm ấm.

chia sẻ công việc nhà marry

Người chồng tốt sẵn sàng chia sẻ việc bếp núc với vợ

5. Người chồng tốt là ông thầy quảng đại chứ không phải là ông sếp hách dịch

“Em phải làm thế này nè, em phải làm thế kia chứ!”. “Em chả biết cái gì cả!”, “Làm việc gì cũng không xong”… Nói chuyện với vợ mà như sếp trong công ty vậy đó! Người phụ nữ nào mà chẳng ức chếchứ. Đó cũng là cách “dạy vợ” của nhiều ông chồng Việt Nam hiện nay. Cô gái nào không may vớ phải những “ông sếp hách dịch” này hẳn là khổ tâm và phiền muộn lắm.

Người chồng tốt phải xem mình bình đẳng với vợ, cùng vợ chia sẻ, học hỏi và giúp đỡ lẫn nhau chứ không phải chỉ có cái miệng luôn phán xét và dạy đời.

Người chồng tốt phải biết góp ý xây dựng, vợ chồng cùng hoàn thiện nhau chứ không phải chỉ biết chỉ trích vợ con mình.

6. Thẳng thắn thừa nhận lỗi lầm

Một người chồng tốt luôn là người biết thừa nhận sai lầm của bản thân để sửa đổi, không có ý định né tránh những chỉ trích trái ngược với một người bảo thủ, cố chấp không bao giờ thừa nhận sai lầm của bản thân, luôn cho rằng bản thân mình đúng. Chồng tốt không bao giờ đổ thừa “tại”, “bị” hay tệ hơn là đổ lỗi do vợ mình.

Con người không có ai là hoàn hảo cả, đàn ông mà có thể mê game, mê thể thao, nhưng khi không kiểm soát được và để cho đam mê đó vượt qua trách nhiệm làm chồng làm cha, được vợ nhắc nhở hay góp ý thì sẵn sàng nhận lỗi và điều chỉnh hành vi, thái độ của mình đó là một người chồng tuyệt vời mà bao cô gái ao ước.

7. Tôn trọng và ghi nhận những ưu điểm của vợ

Một người chồng thành đạt và giàu có nhưng không biết tôn trọng vợ, xem vợ như món đồ trang sức, không  ghi nhận công lao thế mạnh của vợ, không có lòng khuyến khích vợ trau dồi kiến thức, rèn luyện bản thân, phát huy năng lực của mình, đó chưa phải là một hình mẫu người chồng lý tưởng trong cuộc sống hiện đại.

Một ông chồng tốt luôn hiểu rõ và vui vẻ ghi nhận những ưu điểm, những điều tuyệt vời của vợ mình và không ngần ngại khen ngợi, cổ vũ vợ. Người chồng sẵn lòng chăm sóc con cái, làm việc nhà để vợ có thời gian tham gia lớp học Anh văn hoặc đi tập gym để có một vóc dáng đẹp.

Người chồng tốt marry

Giúp vợ chăm sóc con cái

 

Một người đàn ông sẽ thật tử tếnếu biết ghi nhận điểm mạnh và góp ý để khắc phục điểm yếu của vợ, họ yêu vợ vì chính họ chứ không phải vì vẻ đe, tiền tài hay gia thế.

8. Là chàng Christian Grey ngọt ngào trên giường

Khả năng tình dục mạnh mẽ cũng là một yếu tốquan trọng của một người chồng. Có thể mang đến cảm xúc nồng nàn sung sướng cho vợ ở trên giường sẽ là điểm cộng thêm cho người chồng tốt bởi vì chuyện tình dục có tác dụng không nhỏ trong việc gắn kết tình cảm vợ chồng. Bạn đã xem bộ phim 50 sắc thái và đã biết đến chàng triệu phú Christian Grey chưa? Nếu xem rồi thì bạn sẽ hiểu vì sao Anatasia mê đắm anh chàng này: một người đàn ông vừa có ngoại hình chuẩn soái ca vừa là một người đàn ông thành đạt đầy bản lĩnh, đầy đam mê và đặc biệt luôn biết tạo khoái cảm cho bạn tình, biết điều chỉnh nhu cầu bản thân với nhu cầu bạn tình, là một người chồng tuyệt vời trên giường.

người chồng tuyệt vời trên giường marry

Người chồng tuyệt vời trên giường

Chồng bạn có những ưu điểm như trên không? Nếu có, xin chúc mừng bạn đã tìm được một người tuyệt vời khiến bao cô nàng ghen tỵ. Hãy giữ anh ấy thật chặt bên cạnh mình bằng tình yêu chân thành xuất phát từ trái tim và sự quan tâm, bạn nhé!

Xem thêm: Thế nào là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng?

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất