Chồng & Tri kỷ

16:02, 08/01/2015 bởi: Chử Thị Thanh Hương
 7 bình luận  5 love

Đàn bà đoan chính thì không có tình nhân.
Đàn bà hạnh phúc thì không cần có tình nhân.
Làm một người đàn bà đoan chính thì có hạnh phúc không?

Vì là một người đàn bà đoan chính nên tôi không dám có tình nhân.
Nhưng đàn bà luôn cần hạnh phúc, nên tôi cần thêm một người tri kỷ.

Khác 1

Chồng là người đàn ông của hiện tại, mỗi sáng thức dậy cùng tôi và bao giờ cũng ngủ muộn hơn tôi 3 tiếng trong trạng thái sặc mùi bia rượu. Chồng đổ vật người lên giường rồi ngáy o o bên cạnh tấm lưng xoay của vợ, luôn luôn nghĩ vợ mình chắc chắn ngủ, nếu không thì đã dậy cằn lằn và làm lớn chuyện.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Tri kỷ là người đàn ông của năm xưa, chỉ uống một chai bia là đã đỏ mặt. Những buổi tối quạnh hiu chờ đợi chồng trong mòn mỏi, tôi thường nhắn cho anh những lời vu vơ. Và những lúc quay lưng lại chồng, nước mắt rơi lã chả, màn hình smartphone thường sáng lên câu: “Em ngủ ngon nhé. Mọi chuyện sẽ ổn thôi”.

Khác 2

Chồng tôi ăn sáng cùng tôi và thỉnh thoảng ăn tối cùng tôi. Mỗi món ăn tôi nấu đều dành cho anh ấy. Nếu may mắn anh ấy về ăn cùng, lúc nào anh ấy cũng chê món này, bình phẩm món khác, đôi khi dè bỉu trách cứ “Ăn thế này thì trách sao mà anh chẳng thích ra ngoài ăn hơn!”

Tri kỷ chẳng bao giờ được tôi nấu cho bữa nào. Thi thoảng chúng tôi gặp nhau ăn trưa. Lần nào anh ấy cũng luống cuống gọi hết món này đến món khác, món nào cũng hỏi “Em ăn món này được không? Hay chọn thứ nào ngon hơn nhé?”.

Khác 3

Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt theo đúng chuẩn Việt Nam. Nghĩa là nhà đẹp, xe đẹp và nhiều gái quán bar cũng rất đẹp vây quanh. Nghĩa là nhiều tiền, nhiều mánh khóe, nhiều bia rượu, chỉ là có rất ít thời gian dành cho vợ con.

Tri kỷ là một người đàn ông độc thân thành công theo chuẩn quốc tế. Nghĩa là có công việc ổn định, có một căn hộ xinh xắn, tiền vừa đủ sống và cũng vừa đủ thời gian để học nấu ăn, chơi thể thao, nghe hòa nhạc và mỗi năm đi du lịch hai lần. Mỗi lần đi về đều gửi tặng tôi một món quà nhỏ, với một tấm thiệp với những lời ấm áp, đủ để tôi vui suốt một tuần liền.

Khác 4

Chồng tôi mua cho tôi nhiều món quà giá trị. Chẳng hạn như là ghế sofa trăm triệu, bộ xoong nồi chục triệu, chăn lông ngỗng Mông Cổ chẳng biết tính bằng bao nhiêu nghìn đô. Chỉ biết rằng tất cả các món quà đều làm đẹp thêm căn nhà lộng lẫy đứng tên anh ấy, dù món quà nào cũng bảo dành riêng tặng vợ. Nhưng ngày lễ tình nhân, quốc tế phụ nữ, thậm chí là sinh nhật hay kỷ niệm ngày cưới anh cũng quên. Và khi tôi giận lẫy, anh cười khà khà bảo “Vợ chồng mà câu nệ chi mấy ngày lễ lộc”.

Tri kỷ chẳng mua cho tôi món quà gì có giá trị lớn, thứ đắt nhất là một chai nước hoa có mùi oải hương nồng nàn tôi yêu thích. Nhưng dịp lễ lạc nào cũng gửi một tin nhắn chúc mừng, và một lẵng hoa bí mật không tên người gửi đến nơi làm việc, khiến đồng nghiệp vẫn ngỡ rằng chồng tôi luôn chu đáo làm vợ bất ngờ.

Khác 5

Khi phát hiện chồng tôi lén lút có “mèo”, tin nhắn và ảnh chụp vẫn còn trong điện thoại. Tôi căm phẫn ném tung điện thoại, khóc lóc suốt mấy ngày liền, bắt anh thành thật khai báo mọi chuyện. Anh vòng vo một hồi rồi nổi cáu lên “Tất cả cũng tại em không biết chiều chồng nên anh mới phải thế!”

Tôi tình cờ thấy ảnh chụp của tri kỷ và bạn gái trên điện thoại, hí hửng khen “Bạn gái xinh thế mà giấu diếm em!”. Tri kỷ mỉm cười, đưa tay chụp lấy Iphone không để tôi xem tiếp mấy bức ảnh sau. Bởi vì tất cả những bức ảnh khác đều là ảnh của tôi ngày trước.

Khác 6

Tôi cố gắng chiều chồng. Đi học thêm khóa nấu ăn, khóa làm bánh, cả khóa pha chế bartender. Mua váy ngủ sexy, đọc hết trang web này đến trang web khác những tư thế quyến rũ. Tôi muốn vừa là gái ngoan, vừa phải biết hư, nhưng chồng tôi vẫn đi sớm về khuya, còn tôi vẫn buồn bã, thất thường, lo lắng.

Trong những ngày giông bão đó, tôi thường say khướt ở một quán rượu quen. Tri kỷ xốc tôi đi giữa những cơn nôn mửa tỉnh tỉnh say say, tôi còn gào lên “Anh là gì của em đâu mà can thiệp vào tự do của em?”

Khác 7

Chồng tôi thường bảo “Em sướng nhất thế giới mà biết quý. Lấy chồng giàu, nhàn hạ tấm thân mà còn than vắn thở dài”

Tri kỷ gặp tôi thường thở dài “Em lấy chồng giàu, nhàn hạ tấm thân nhưng có vẻ như em không hạnh phúc”.

Khác 8

Đêm trước ngày cưới, chồng tôi gọi điện bảo đêm nay anh phải làm tiệc chia tay cuộc đời độc thân với các chiến hữu, dặn tôi ngủ sớm đi, sáng mai còn làm cô dâu thật đẹp.

Đêm hôm đó, tri kỷ lặng lẽ trò chuyện qua điện thoại với tôi cả đêm, an ủi tôi rằng tâm trạng bất an này mọi cô dâu đều sẽ gặp phải.

Khác 9

Đôi khi nhớ lại lễ cưới, tôi thỉnh thoảng tự hỏi vì sao mình lại chọn người đàn ông này làm chồng.

Đôi khi nhớ lại lúc còn chia tay tôi chẳng hiểu vì sao mình lại từ bỏ người đàn ông tốt như tri kỷ

Khác 10

Chồng là người có chung với tôi rất nhiều thứ. Chung nhà, chung giường, chung con, chung cả đường đi lối về. Nhưng lúc nào tôi cũng cảm thấy như mình đang đi lại một mình, quạnh quẽ với trái tim lạnh ngắt trong chính cuộc hôn nhân chung của mình.

Tri kỷ chẳng có điều gì chung với tôi, ngoài kỷ niệm chung, sở thích chung. Nhưng tôi luôn cảm thấy ấm áp khi nghĩ về anh ấy.

Còn gì nữa?

Có một lần, tôi hỏi tri kỷ “Vì sao em luôn hạnh phúc khi ở bên anh? Vì sao em không hạnh phúc khi ở bên anh ấy?”

Vì sao vào năm đó em lại chọn anh ấy, chứ không dành cho anh thêm một cơ hội?

Vì sao em chọn ở lại với người luôn bỏ quên em, lại không dám đến với người luôn sẵn lòng ở bên cạnh em?

Vì sao em lại chọn những hờn dỗi ghen tuông, chứ không chọn sự chân thành chia sẻ?

Vì sao em lại phải chọn nỗi cô đơn mà không chọn sự ấm áp?

Im lặng rất lâu, tri kỷ trả lời tôi: “Vì em yêu anh ấy”

“Nếu em yêu anh, rất có thể anh ấy cũng trở thành tri kỷ của em”.

Vì vợ chồng là nợ nhưng tri kỷ là duyên. Vợ chồng là nghiệp báo nhưng tri kỷ là món quà của thượng đế. Vì vợ chồng là định mệnh mà định mệnh thường mù quáng bởi định mệnh chọn người theo thời điểm. Tri kỷ là một bí mật trong tim, dịu dàng và đẹp đẽ như ánh sáng có khả năng chữa lành mọi vết thương.

Đôi khi cả tri kỷ và tôi đều tự hỏi, sẽ ra sao nếu anh ấy và chồng tôi đổi vị trí cho nhau?

Nếu tri kỷ sẽ trở thành định mệnh của đời tôi, thì có lẽ cuộc đời đã quá nghiệt ngã. Thật bất hạnh cho ai yêu tri kỷ của mình tha thiết, bởi vì khi tình yêu đổ vỡ, chúng ta còn chiếc phao cứu sinh nào, còn điểm tựa nào để bấu víu, để tiếp tục sống và tiếp tục tin yêu?

Nên tôi và tri kỷ đã may mắn biết bao, bởi chúng tôi không bao giờ đặt tên cho tình cảm của mình là tình yêu. Chỉ là tri kỷ thôi, để còn có thể nghĩ về nhau, mãi mãi.

——————————————————————————————————————–

Các bạn sẽ thắc mắc tôi là ai phải không?

Tôi xin tự giới thiệu tôi là Chử Thị Thanh Hương – Chuyên gia tâm lý, phát triển năng lực cá nhân, Trường nhóm chuyên gia dự án Miền bình yên.

Tôi đã trải qua và rời bỏ cuộc hôn nhân đầy sóng gió, hiểu sâu sắc nỗi đau của gia đình không may tan vỡ, thấm đậm sự thiếu hụt tình cảm trong đời sống cá nhân, thấu những khó khăn khi nuôi dưỡng con trẻ trong môi trường gia đình mất cân bằng tình cảm. Đồng thời tôi cũng tận hưởng cảm giác hạnh phúc, niềm tự hào khi dạy con khôn lớn. Tôi khao khát giúp ích cho nhóm xã hội những người gặp xung đột trong hôn nhân, hỗ trợ cứu vãn những mối quan hệ vợ chồng đang bên bờ vực, giúp lấy lại tình cảm gia đình nồng ấm. Và qua hoạt động chia sẻ này, Tôi muốn cùng các bạn góp phần thêm nét văn minh cho xã hội với việc ứng xử yêu thương trong các gia đình Việt.

Hiện tại tôi có mở các khóa học tại Hà Nội dành cho các chị em đã đang và sẽ lập gia đình, thậm chí là những chị em đơn thân:

– Khóa học “Từ giông tố đến bình yên” – dẹp tan nội chiến gia đình

– Khóa học “Trước thềm tổ ấm” – cho những cặp đôi chuẩn bị bước vào cuộc sống hôn nhân

– Khóa học “Khi chỉ một mình” – dành cho những ai đang phải đơn thân nuôi con một mình

– Khóa học “Ướp hương cho nhan sắc” – phụ nữ cũng xứng đáng được yêu

– Khóa học “Chân dung một người chồng” – để trở thành một người chồng tuyệt vời

Hãy inbox để được cùng tôi chia sẻ những vấn đề mà các chị em đang gặp phải, và rất mong được gặp các chị em và các bạn trong những khóa học của tôi để chúng ta có thể được chia sẻ nhiều hơn nữa…

Và đừng quên ghé thăm blog của tôi nữa nhé, nơi bạn sẽ cảm thấy mình được trải lòng nhiều hơn:  http://chuthithanhhuong.blogspot.com/

 

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất