Thế nào là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng?

18:17, 02/12/2017 bởi: Yên Chi
 1 bình luận  0 love

Thế nào là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng? là câu hỏi của nhiều chị em phụ nữ. Là phụ nữ ai cũng mong muốn mình tìm được một người đàn ông tốt để yêu thương và làm chỗ dựa cho cuộc sống của mình sau này. Mọi người thường nói ai cũng có khuyết điểm, soái ca chỉ có trong phim và truyện ngôn tình thôi. Tuy nhiên trong cuộc sống thường ngày cũng có không ít những người đàn ông tốt với những phẩm chất đáng quý. Câu hỏi đặt ra là như thế nào được gọi là một người đàn ông tốt, một người chồng tốt, với mỗi người lại có một tiêu chí cho riêng mình, tuy nhiên cũng có những tiêu chí chung để đánh giá. Nếu bạn đang yêu thích một ai để và muốn kiểm tra xem đó có phải là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng không thì mời các bạn cùng theo dõi những dấu hiệu của người đàn ông tốt dưới đây để có thể so sánh và đánh giá đúng nhất nhé.

1. Thế nào là người đàn ông tốt

Chàng yêu vẻ tự nhiên của bạn

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Một người đàn ông tốt sẽ luôn yêu con người thật của bạn. Nếu người yêu của bạn trân trọng vẻ đẹp và tích cách tự nhiên của bạn thì chắc chắn anh ấy là chàng trai tốt. Nếu anh ta yêu bạn vì vẻ đẹp bên ngoài thì rất dễ chán bạn, có thể một vài năm sau khi yêu hoặc sau khi cưới. Còn trường hợp nếu chàng yêu cả con người bạn từ tính tình đến ngoại hình thì chắc chắn bạn đang hẹn hò với người con trai tốt nhất trong đời rồi đấy.

Không xâm phạm vào không gian riêng của bạn

Nếu hai bạn thực sự gắn bó và yêu nhau chân thành, bạn chẳng phải giấu bất cứ điều gì, dù là những tin nhắn Facebook hay các liên lạc trong điện thoại của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là anh ấy có thể lục túi hay đọc các thư từ của bạn. Nếu làm như vậy, anh ấy đang thể hiện sự nghi hoặc và thiếu tôn trọng bạn.

 

Thế nào là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng? phần 1

 

Trung thực trong các mối quan hệ

Nếu người yêu của bạn trung thực trong các mối quan hệ thì anh ta là người đàn ông tốt. Một người đàn ông tốt luôn làm những điều anh ta nói. Anh ta sẽ đi con đường đã chọn để chứng tỏ quan điểm của mình đúng. Nếu người đàn ông của bạn tận tụy trong mối quan hệ và trung thực trong cảm xúc với bạn, thì đó là một phẩm chất đáng quý. Bạn thực sự may mắn và hạnh phúc khi hẹn hò với người đàn ông như vậy.

Không bỏ chạy khi gặp khó khăn

Một người đàn ông trưởng thành biết rõ cách tốt nhất để giải quyết bất cứ vấn đề gì về công việc, gia đình, cá nhân chứ không trốn tránh. Điều quan trọng hơn, anh ấy biết khi nào cần đối mặt với các rắc rối và lúc nào nên tránh tranh cãi.

Không coi việc thể hiện cảm xúc là sự yếu đuối

Là một người đàn ông không có nghĩa là lúc nào cũng cần cứng rắn và giấu cảm xúc. Một người đàn ông khôn ngoan không sợ bị chỉ trích vì thể hiện sự vui sướng và dịu dàng, lãng mạn. Anh ấy biết rằng mình không bớt nam tính đi nếu thể hiện những điều này. Hơn nữa, hành vi này là một phần quan trọng trong việc xây đắp một mối quan hệ lành mạnh.

Không chỉ nghĩ cho hiện tại

Một số nam giới dễ dàng tiêu đến xu cuối cùng để ăn một bữa ngon tại nhà hàng đắt đỏ mà không lo gì cho ngày mai. Họ cũng có thể say sưa nhậu nhẹt vào tối giữa tuần, khiến hôm sau không thể đi làm. Những người đàn ông này không có khả năng lên kế hoạch và dự tính cho tương lai. Thực tế, những nam giới tuổi trung niên vẫn cư xử như những cậu trai tuổi teen chỉ khiến phụ nữ phát hoảng. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là cuộc đời bạn sẽ buồn chán và không có những lúc bốc đồng – chỉ là bạn đừng chỉ sống hôm nay mà quên ngày mai.

Không khiến bạn phải lo lắng về bạn bè mình

Tất cả đàn ông đều cần giao du với bạn bè mình và thích những đêm tự do như thời độc thân. Nhưng một người đàn ông chín chắn sẽ không bao giờ khiến vợ phải băn khoăn về bạn bè của anh ấy. Những nam giới mà chỉ nghe lời bạn bè mà bỏ ngoài tai ý kiến của người thân rất dễ có vấn đề về tâm lý. Thường họ còn quá trẻ con.

Có mối quan hệ tốt với mẹ

Một người đàn ông chín chắn luôn dành thời gian cho cha mẹ, ngay cả khi mối quan hệ của họ không tốt lắm. Anh ấy hiểu rằng việc chăm lo cho những người đã sinh thành và dưỡng dục mình là rất quan trọng. Tuy nhiên, anh ấy cũng không quá phụ thuộc vào cha mẹ mà quên đi gia đình nhỏ của mình.

Không bao giờ bạo hành bạn

Việc bạo hành này không phải chỉ là về thể chất mà về cả tâm lý. Nếu bạn bị chồng hay người yêu bạo hành, đừng tìm cách bao biện cho anh ta mà hãy rời bỏ người đàn ông ấy ngay. Một người đàn ông tử tế không đánh phụ nữ, dù anh ta giận dữ thế nào.

Cách một người đàn ông đối xử với người phụ nữ của mình phụ thuộc không chỉ vào tính cách của anh ta mà cả vào hành vi của chính người phụ nữ. Một mối quan hệ lành mạnh cần sự vun đắp của hai người và phụ nữ cũng cần tránh các lỗi nhất định để duy trì được cuộc sống hạnh phúc với bạn đời.

Tôn trọng bạn

Bạn đang có mối quan hệ với một người đàn ông dễ dàng chửi mắng, sỉ nhục bạn mà không có lý do nào? Đó sự xúc phạm đến lòng tự trọng và phẩm giá của bạn. Ngược lại, nếu chàng tôn trọng mọi điều thì anh ấy sẽ có cư xử với một tác phong lịch thiệp mà một người đàn ông phải có. Tôn trọng là yếu tố quan trọng xây dựng nền tảng cho một mối quan hệ vững chắc.

2. Dấu hiệu của người chồng tốt

Biết lắng nghe

Làm một người chồng tốt, biết quan tâm, lo lắng cho vợ cũng có nghĩa là bạn cần biết lắng nghe những gì cô ấy nói. Phụ nữ hầu hết đều cảm thấy thích thú với việc nói chuyện với chồng về những chuyện xung quanh cô ấy. Họ sẽ cảm thấy được tình yêu và sự quan tâm của bạn khi bạn dành thời gian lắng nghe những gì cô ấy tâm sự. Lắng nghe là một kỹ năng quan trọng các ông chồng cần trang bị cho mình. Khi vợ bạn đang nói, hãy nghe cô ấy một cách chăm chú. Như vậy bạn đã thể hiện sự tôn trọng với vợ. Cuộc sống vợ chồng không thể thiếu sự tôn trọng lẫn nhau.

Biết trò chuyện

Rất nhiều cánh mày râu luôn ngại tâm sự chuyện công việc, bạn bè với vợ của mình. Bạn không nhất thiết phải chia sẻ với cô ấy chi tiết về tất cả mọi chuyện trong ngày. Những cuộc nói chuyện nhỏ, cùng nhau chia sẻ cảm xúc sẽ làm cho tình cảm vợ chồng thêm tốt đẹp. Trò chuyện chính là chìa khóa của một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

 

Thế nào là người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng? phần 2

 

Biết xin lỗi

Không người đàn ông nào muốn phải xin lỗi trước cả. Họ luôn cho rằng thế là hạ thấp cái uy của mình. Nhưng khi bạn sai, tốt nhất nên xin lỗi. Lời xin lỗi ngắn gọn chỉ mất vài giây mà có thể ngăn chặn cả một cuộc cãi vã nảy lửa. Hãy nghĩ xem, thay vì chiến tranh lạnh có thể kéo dài cả tuần thì mọi việc sẽ kết thúc trong hòa bình vì chẳng ai cố chấp gân cổ lên cãi nhau khi đã có người xin lỗi.

Đây là điều đơn giản nhất mà cũng khó khăn nhất. Mỗi cuộc hôn nhân là một cuộc chạy đua và đôi khi chúng ta thường để cơn giận choán mất lý trí. Bạn sẽ thấy ngạc nhiên khi một lời nói xin lỗi có thể xóa tan những cuộc tranh cãi vô nghĩa về những điều mà bạn chẳng thể nhớ nổi. Mặc dù ai cũng có lúc biện hộ cho mình, nhưng biết nhận lỗi khi sai và biết đặt mình vào địa vị của người khác là yếu tố quyết định giúp hôn nhân hạnh phúc.

Biết quan tâm sở thích của vợ

Không hề dễ chút nào, nhưng việc bạn quan tâm, săn sóc những mong muốn của vợ sẽ khiến cô ấy cảm động. Có thể chỉ là giúp cô ấy vài việc lặt vặt trong nhà hoặc lắng nghe những bức bối mà cô ấy gặp hàng ngày. Bạn sẽ biết cảm thông hơn với trách nhiệm của vợ và hai người sẽ gần nhau hơn.

Biết galăng

Hãy nhớ rằng nàng là vợ bạn, chứ không phải một trong mấy anh bạn thân. Đừng có những hành động khiếm nhã khi ra đường, đường thân quá hóa… lơ là. Lúc mới cưa cẩm nàng, chắc hẳn bạn không bao giờ làm như thế. Vậy thì bây giờ hãy duy trì phong cách như vậy, cố gắng gây ấn tượng tốt với nàng. Làm mọi thứ để ngọn lửa tình ái luôn bùng cháy. Tìm kiếm những nơi hẹn hò mới thú vị để nàng được thưởng thức. Hãy vui đùa, pha trò cho nàng cười, bạn sẽ thấy nàng trông tuyệt vời thế nào.

Biết yêu thương người thân của vợ

Nhiều người đàn ông quan niệm rằng “mình yêu vợ chứ không yêu cả gia đình vợ”. Quan điểm của người phụ nữ thì ngược lại, họ cho rằng, nếu bạn yêu họ tức là bạn cũng sẽ yêu cả những thói hư tật xấu và tất nhiên cả những sở thích và người thân bên cạnh họ. Chính vì vậy, bạn sẽ trở thành người chồng không tốt, ích kỷ, hẹp hòi nếu không biết chia sẻ và quan tâm tới những người thân trong gia đình cô ấy.

Biết trách nhiệm

Bạn phải là người đàn ông có tinh thần “dám làm dám chịu” dù là trong công việc hay bất cứ chuyện gì. Để lèo lái con thuyền gia đình, người đàn ông phải có tinh thần trách nhiệm và tự giác cao. Không chỉ có trách nhiệm với bản thân và gia đình, bạn phải có trách nhiệm trong công việc, các mối quan hệ và quyết định của mình. Có như vậy, vợ bạn mới cảm thấy an toàn khi ở cạnh.

Biết chăm sóc con cái

Chỉ một lần trong tuần, thay vì nằm xem tivi và chờ vợ dỗ con ngủ, bạn nên để cô ấy nghỉ ngơi và tự đưa con đi ngủ. Hãy cho cô ấy được thư giãn trong bồn tắm, hay đọc sách hoặc lướt web, xem tivi và tạm thời quên đi đứa trẻ. Bạn sẽ gần gũi con hơn, đồng thời, vợ bạn chắc chắn sẽ rất vui. Không gì hạnh phúc bằng việc ngắm nhìn chồng dỗ cho con ngủ. Hình ảnh ấy thật ấm áp và là biểu hiện rõ nhất của một mái ấm thực sự.

Biết chăm sóc bản thân

Dù có thể không nói ra, tất cả phụ nữ đều thích người đàn ông của mình trông hấp dẫn, gọn gàng và khỏe mạnh. Thói quen làm việc văn phòng và nhậu nhẹt khi tan sở khiến không ít quý ông mang trên mình bụng bia, cơ bắp sệ, và cơ thể ngày một yếu, cả ở cơ quan lẫn trên giường. Họ tự khiến mình trông kém nam tính hẳn đi so với thời trai trẻ. Tại sao bạn không dành chút thời gian rảnh mỗi ngày để lên tạ, chống đẩy, hay đơn giản là sử dụng thang bộ thay cho thang máy. Phụ nữ không thích đàn ông đỏm dáng, chải chuốt, nhưng khỏe mạnh và hấp dẫn thì bà vợ nào cũng mong đợi.

Biết chú trọng vẻ ngoài

Đừng nghĩ chỉ có phụ nữ mới cần quan tâm vẻ bề ngoài. Ngay cả đàn ông cũng cần làm điều đó. Bạn hẳn không muốn vợ phải xấu hổ vì người chồng tóc tai bù xù, áo quần xuề xòa chứ. Trừ những ông chồng được vợ sắm đồ và chuẩn bị quần áo trước khi đi làm thì hầu hết đàn ông đều từng bị vợ phàn nàn về cách ăn mặc. Chuyện này có thể giải thích bằng việc đàn ông về cơ bản không quá chú trọng chuyện thời trang.

Hơn nữa khi còn nhỏ, sống cùng cha mẹ, họ thường trong tình trạng “mẹ mua gì mặc nấy”. Thêm một thói xấu là mỗi khi bị vợ phàn nàn về chuyện tự do kết hợp trang phục một cách… lung tung, đàn ông thường gạt đi và tỏ ra hơi bảo thủ. Hành động trên luôn khiến các bà vợ thấy chướng mắt, nhất là khi hai vợ chồng chuẩn bị ra ngoài cùng nhau. Bạn nên biết rằng mắt thẩm mĩ của phụ nữ thường tốt hơn đàn ông. Bởi vậy lần tới, hãy thử chủ động hỏi vợ xem mình nên mặc gì. Vừa giúp bạn đỡ công lựa chọn, vừa khiến nàng hài lòng vui vẻ cả buổi.

Biết dành thời gian chỉ cho 2 người

Đưa nàng đi chơi ít nhất mỗi tháng một lần. Hãy làm nàng ngạc nhiên bằng việc thu xếp người chăm sóc con, đặt chỗ trước tại nhà hàng. Nàng sẽ rất ngưỡng mộ trước tài năng thu xếp của bạn. Nhớ hồi mới hẹn hò, bạn thường đứng trước cửa nhà nàng hàng giờ liền với bó hoa trên tay, hay những món quà mất công ngẫm nghĩ nhiều ngày xem liệu nàng có thích hay không.

Sau khi cưới nhau một thời gian, hầu hết đàn ông mất đi thói quen (và cả kiên nhẫn) mua hoa, quà tặng vợ, hoặc nếu có thì cũng chỉ là “thủ tục” nhân dịp này dịp khác. Không phải vì họ không còn yêu như trước. Đàn ông hay viện cớ rằng tiền bạc bây giờ phải lo cho nhiều việc quan trọng hơn, như nhà cửa, con cái, mà không biết chính họ đang dần giết chết sự lãng mạn. Hãy dành chút thời gian, ngay hôm nay, mua một bó hoa đẹp, hay một món quà xinh xắn tặng nàng! Chắc chắn nàng sẽ rất cảm kích.

Biết bình đẳng

Bình đẳng nam nữ là một khái niệm không mới, nhưng ít khi được thực hiện trọn vẹn. Không ít ông chồng vẫn thích vợ ở nhà làm nội trợ, hơn là xông xáo ngoài xã hội. Sự bình đẳng đúng nghĩa phải xuất hiện ở mọi khía cạnh, từ công việc, trách nhiệm, tiền bạc, đến tinh thần và các mối quan hệ. Khi sự bình đẳng được tôn trọng, cả hai sẽ cảm thấy thoải mái và thêm yêu nhau hơn. Không chỉ vậy, những đứa trẻ lớn lên trong môi trường bình đẳng sẽ học được cách tôn trọng người khác và thể hiện những nhu cầu thiết yếu của mình.

Biết không ghen tuông vô lối

Ghen là gia vị của tình yêu. Nhưng nếu bạn ghen với bất cứ người đàn ông nào ở bên vợ mình thì đó là điều hết sức vô lý. Người phụ nữ hiện đại là người không chỉ chăm lo tốt cho gia đình mà còn phải hoàn thành trách nhiệm ngoài xã hội. Nếu công việc đòi hỏi vợ bạn phải giao tiếp và gặp gỡ nhiều người, hãy tin tưởng cô ấy. Chỉ ghen khi có lý do chính đáng, điều này sẽ khiến cô ấy cảm phục bạn.

Biết phấn đấu

Người chồng kiêm người bố hoàn hảo, phải biết làm chủ cuộc sống và trở thành người trụ cột trong gia đình. Để đứng vững ở vị trí ấy, bạn phải nỗ lực và tìm kiếm cơ hội phát triển. Người phụ nữ không nhất thiết phải chọn anh chàng thật giàu hay thật uyên bác, nhưng nhất thiết, họ luôn muốn chồng họ phải có chí tiến thủ.

Biết công khai thu nhập

Một số adam có suy nghĩ thu nhập của ta, ta biết. Họ cho rằng một tháng trích một phần lương đưa cho vợ là xong nghĩa vụ. Phần còn lại, họ giấu kin để tiêu riêng. Tuy nhiên, công khai thu nhập là biểu hiện của sự gắn bó và lòng tin ở nhau. Khi biết thu nhập của chồng, người vợ sẽ yên tâm và thoải mái hơn khi đề cập vấn đề tài chính với chàng. Một người bạn đời luôn lấp liếm thu nhập, rất có thể đang có chuyện mờ ám. Đó là suy nghĩ chung của tất cả các bà vợ.

Trên đây là những phẩm chất của người đàn ông tốt đáng lấy làm chồng mà các bạn gái nên biết để có thể chọn được người tốt nhất chăm sóc cho cuộc đời của mình sau này, tránh được những trường hợp xấu có thể xảy ra. Khi một cô gái gặp được người đàn ông tốt thì cuộc đời của cô gái ấy sẽ luôn vui vẻ, hạnh phúc cả về vật chất lẫn tinh thần. Chúc các bạn gái có một tình yêu đẹp hoàn hảo và hãy luôn đồng hành cùng big.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

St

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất