7 điều vợ chồng son nên biết để tránh cãi vã

17:30, 08/06/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Vơ chồng son khởi đầu cuộc sống hôn nhân chắc chắn sẽ chạm trán nhiều vấn đề tế nhị dễ dẫn đến tranh cãi, hãy cùng Marry tìm hiểu một số lời khuyên để luôn tìm thấy hạnh phúc trong cuộc sống hôn nhân.

Tranh cãi là một phần thiết yếu trong cuộc sống chung mới mẻ của vợ chồng son, là một gia vị khiến cuộc sống gia đình có nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng chớ đừng “nêm gia vị” quá tay kẻo mọi thứ sẽ trở nên đắng chát. Hãy cùng Marry tìm hiểu 7 điều nên tránh khi cãi vã dễ dẫn đến rạn nút tình cảm vợ chồng, chắc chắn bạn sẽ rút ra cho mình thật nhiều kinh nghiệm bổ ích trong chặng đường xây dựng tổ ấm cùng người bạn đời.

vợ chồng son 2

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1.Nên tránh chỉ mặt và cãi vã nhau

Khi đang trong cơn nóng giận bộc phát thì hành vi này rất dễ xảy ra, tuy nhiên nó chẳng giúp giải quyết được vấn đề gì cả. Ngược lại, hành động này chỉ càng khiến bên kia chuyển sang tư thế “phòng thủ” và hoàn toàn không thèm nghe những gì bạn muốn nói. Điều các cặp vợ chồng son nên làm là tập trung giải quyết vấn đề cho được êm đẹp chứ không phải chăm chắm đổ lỗi giành phần thắng.

Hãy tạm ngưng lại một chút, suy nghĩ thật bình tĩnh và chọn cách phản hồi thích hợp nhất. Nếu nguyên nhân từ sự thiếu cẩn trọng của bạn hoặc nếu bạn là người có lỗi, hãy trình bày rành mạch những gì bạn cảm thấy cho đối phương hiểu, rồi đừng ngần ngại xin lỗi.

2.Đăng tải những cảm xúc bực bội trên mạng xã hội

Có ích gì khi bạn “vạch áo cho người xem lưng” trên internet? Không những tự làm mình xấu hổ, hành động đó còn làm các đôi vợ chồng son rất khó rút lại những lời thiếu suy nghĩ đã tuôn ra trong cơn nóng giận vì chuyện xấu đã lỡ bị phô bày trước bàn dân thiên hạ. Nếu đến mức không thể chịu đựng nổi và bạn có nhu cầu phải chia sẻ nỗi bức xúc với ai đó, hãy chỉ nói với vài bạn thân hoặc thành viên trong gia đình.

3.Sử dụng từ ngữ nặng nề khi cãi vã

Ăn nói lớn tiếng hoặc ném vào nhau những lời thóa mạ chỉ làm tình trạng “chiến tranh” leo thang, phức tạp hóa thêm tình hình và cũng gây khó xử cho các đôi vợ chồng son, đặc biệt khi đang ở chốn công cộng. Dù có nóng tới mức nào cũng cần cẩn trọng trước khi phát ngôn – nếu bạn cố tình sử dụng những nhận xét bình luận gây tổn thương sẽ để lại vết thương lòng hằn sâu kéo dài rất lâu ngay cả khi tranh cãi giữa hai bên đã chấm dứt. Hơn nữa, một mối quan hệ nhất thiết phải được xây dựng trên tình yêu chân thành và sự tôn trọng – tuôn những lời thóa mạ, bạo hành bằng lời nói rõ ràng là không tôn trọng người bạn đời của mình rồi.

vợ chồng son 23

4.Sử dụng vũ lực

Bạo hành thân thể không khi nào là điều đúng đắn. Hơn nữa đó là hành vi phạm pháp, nó cũng gây ra sự sợ hãi và từ đó nảy sinh ý muốn trả thù hoặc gia tăng sử dụng bạo lực – tất cả đều không phải là công thức cho một mối quan hệ lành mạnh.

5.Đay nghiến quá khứ của nhau

Nên tranh cãi công bằng, chỉ tập trung vào vấn đề cần làm rõ. Đào bới lại những hiềm khích cũ hay những sai lầm trong quá khứ, đặc biệt là khi bạn đã tích tụ sẵn các bức xúc từ trước, chỉ càng sinh ra oán giận và có thể làm tan vỡ tình cảm của các đôi vợ chồng son ngay giai đoạn đầu hôn nhân.

vợ chồng son 1

6.Lấp liếm cho qua vấn đề

Cố sức “ngậm bồ hòn làm ngọt”, hoặc đứng ra nhận hết lỗi về mình chỉ tạo ra niềm cay đắng bức xúc cho bản thân và rồi đến 1 lúc nào đó không thể kìm nén, bạn cũng sẽ “bùng nổ” – một quả bóng kìm nén càng lâu đến khi phát nổ sẽ thật khủng khiếp đến nỗi bạn cũng không thể kiểm soát nổi hành vi của mình và người bạn đời của bạn sẽ không thể biết được cơn cuồng nộ này đến từ đâu.

7.Đe dọa hoặc làm đối phương luôn mang cảm giác tội lỗi

Không ai thích bị nhận tối hậu thư hoặc thư đe dọa tống tiền, do vậy đừng là người tuôn những lời đó ra. Cách bạn thể hiện cảm xúc là mấu chốt duy trì mối quan hệ tốt đẹp nhưng không phải là cái kiểu cạnh khóe khiến người bạn đời của bạn luôn phải mang cảm giác tội lỗi nhằm đạt được sự thỏa mãn nhất thời của bạn.

Cuộc sống hôn nhân là một hành trình dài với rất nhiều niềm vui, nỗi buồn, quả sẽ có lúc cuộc hôn nhân sẽ gập ghềnh sóng gió vì những hiểu lầm hoặc bất đồng quan điểm. Các cặp vợ chồng son nên dành nhiều thời gian để giúp đỡ, tâm sự để thấu hiểu và đồng cảm nhau hơn, khi những cuộc đối thoại dần nhuốm màu tiêu cực, sự im lặng để giữ bình tĩnh và nhìn nhận rõ vấn đề sẽ giúp cả hai lèo lái con thuyền hôn nhân êm buồm thuận gió.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất