4 điều quan trọng cô dâu cần lưu ý khi đặt may áo dài cưới

09:54, 12/06/2020 bởi: Nguyễn Thị Lệ
 0 bình luận  1 love

Địa điểm may áo dài cưới và may như thế nào cho đẹp chuẩn vóc dáng luôn là một thắc mắc lớn của nhiều cô dâu trẻ. Nhưng các nàng đừng lo lắng quá nhé vì  đã có Marry giúp các bạn giải đáp thắc mắc này. Mặc dù xã hội ngày càng phát triển, […]

Địa điểm may áo dài cưới và may như thế nào cho đẹp chuẩn vóc dáng luôn là một thắc mắc lớn của nhiều cô dâu trẻ. Nhưng các nàng đừng lo lắng quá nhé vì  đã có Marry giúp các bạn giải đáp thắc mắc này.

Mặc dù xã hội ngày càng phát triển, phong tục cưới hỏi đã thay đổi nhiều so với ngày xưa, nhưng bộ áo dài cưới truyền thống vẫn giữ một vị trí quan trọng trong lễ cưới của người Việt. Các cô dâu thường mặc áo dài cưới trong lễ ăn hỏi và lễ rước dâu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Bởi vì tính chất trang trọng và đặc biệt của lễ cưới, các cô dâu ngày nay có xu hướng đặt may áo dài cưới để có được bộ áo cưới vừa vặn cũng như có thể thoải mái lựa chọn kiểu dáng, màu sắc hay chất liệu mong muốn. Tuy nhiên để có được bộ áo dài cô dâu ưng ý thì trước khi đặt may, các nàng cần phải lưu ý những điều quan trọng sau đây nhé:

1. Xác định ngân sách

Tương tự như việc chọn váy cưới,  khi đặt may áo dài cho cô dâu cần tính toán rõ ràng chi phí để may áo. Giá cả có thể dao động từ 1 triệu đến 15 triệu đồng phụ thuộc chất lượng nhà may cũng như chất liệu, kiểu dáng, phụ kiện đính kèm áo cưới.

Thu Thủy gợi ý chọn áo dài cưới điệu đà - Ngôi sao marry

Áo dài cưới màu trắng đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt và tinh tế

Nếu ngân sách không nhiều, các cô dâu có thể lựa chọn chất liệu đơn giản và thiết kế theo kiểu dáng áo cưới truyền thống, không đính đá, hạt cườm để tiết kiệm tối đa chi phí.

2. Thời gian đặt may

Thời gian may áo dài cưới nằm trong khoảng từ 1 đến 2 tháng tùy thuộc vào kiểu dáng đơn giản hay phức tạp. Cũng có nhiều nhà may nhận may nhanh áo dài cô dâu trong thời gian ngắn chỉ 4-5 ngày.

Tuy nhiên, đối với kiểu áo dài cưới cách tân, hiện đại hoặc đang vào dịp cao điểm của mùa cưới, các nàng cần lưu ý đặt may sớm để kiểm soát được thời gian chỉnh sửa áo cưới nhé!

Áo dài cưới màu đỏ cách tân kết ren tà dài sang trọng marry

Áo dài cưới cách tân kết ren tà dài vô cùng trang nhã

3. Màu sắc và kiểu dáng

Ngày nay kiểu dáng áo dài cưới rất đa dạng và không còn bó buộc vào kiểu áo dài truyền thống với cổ cao hay cổ thuyền như trước. Có rất nhiều kiểu dáng áo dài cưới để cho các cô dâu thoải mái lựa chọn như kiểu áo dài cô dâu dáng xòe, đuôi dài được lấy cảm hứng từ áo cưới rất bắt mắt và ấn tượng. Về màu sắc, áo dài cưới màu đỏ, hồng, trắng và vàng vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các cô dâu.

Mẹ bỉm sữa" Thúy Diễm duyên dáng trong tà áo dài Minh Châu marry

Áo dài cưới màu nude đuôi xòe toát lên vẻ nữ tính và sang trọng

4. Chất liệu vải

Chất liệu vải cũng là một trong những yếu tố quan trọng đối với áo dài cưới. Sau khi đã xác định được kiểu dáng và màu sắc yêu thích, các cô dâu có thể đi mua, xem xét những loại vải may áo dài ở những chợ vải đầu mối như Tân Định, chợ Bàn Cờ (TP.HCM), chợ Xóm Chiếu, Vạn Phúc (Hà Nội), Ninh Hiệp,… Ren và voan vẫn là hai chất liệu thịnh hành nhất, bên cạnh đó chiffon hoặc lụa sang trọng cũng là những lựa chọn tuyệt vời dành cho các cô dâu.

Áo dài cưới đẹp chất lụa màu hồng phấn ngọt ngào marry

Áo dài cưới chất lụa màu hồng phấn ngọt ngào

Xem thêm: Trẻ trung hơn những mẫu áo dài cưới cách tân cho cô dâu hiện đại

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất