Hãy thỏa sức “yêu” sau cưới!

16:31, 16/11/2015 bởi: Trần Thu Hà
 6 bình luận  6 love

Trong mọi giai đoạn của đời sống hôn nhân, 1-2 năm sau cưới luôn là khoảng thời gian hạnh phúc và ngọt ngào hơn tất cả khi vợ chồng son chưa vướng bận chuyện con cái. Nên chuẩn bị gì để bạn và chàng có thể thỏa sức yêu và tận hưởng giai đoạn này?

Gỡ bỏ rào cản tâm lý

Trăng mật không chỉ gói gọn trong 2-3 ngày hay 1 tuần du lịch sau cưới. Giai đoạn trăng mật có thể dài đến 2 năm, thậm chí là tận 3-4 năm, khi cả hai vẫn giữ được cảm xúc ngọt ngào và sự say mê lẫn nhau như ngày mới yêu. Đặc biệt, chuyện “yêu” chính là chất xúc tác rất mạnh giúp tình yêu vợ chồng son thêm thăng hoa.

Tuy nhiên, “tâm lý chung của các cô dâu Việt, nhất là những cô dâu ít tiếp xúc với xu hướng hiện đại, lại quá ngần ngại trước vấn đề tình dục, lúc nào cũng ở trong thế bị động. Đây là quan niệm hết sức sai lầm,” PGS. TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn chia sẻ trong buổi tọa đàm “Thỏa sức yêu sau cưới” trong khuôn khổ Ngày hội Uyên Ương ngày 1/11 vừa qua. Tuy là phái yếu, nhưng cô dâu vẫn có thể trở thành người chủ động và tạo những bất ngờ nho nhỏ cho chuyện “yêu”.

huỳnh văn sơn, tư vấn tâm lý, tư vấn tình yêu, tư vấn hôn nhân

PGS. TS Tâm lý Huỳnh Văn Sơn

Một vấn đề quan trọng khác đã được đưa ra thảo luận: mang thai ngoài ý muốn. Nếu có con ngay khi chưa chuẩn bị sẵn sàng, cuộc sống vợ chồng sẽ bị xáo trộn rất lớn khi chưa kịp quen với cuộc sống lứa đôi, chưa kịp làm quen vai trò làm vợ – làm chồng, nay đã phải gánh tránh nhiệm làm cha – làm mẹ.

Như vậy, muốn thỏa sức yêu, vợ chồng son nên thống nhất có phương pháp ngừa thai an toàn và hiệu quả. Vì nếu cứ lo lắng, canh cánh về vấn đề này thì các bạn muốn “yêu” cũng khó mà “thỏa sức” được.

Quan tâm đến vấn đề sức khỏe

Là chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực sức khỏe sinh sản, GS. BS Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM cho biết: “Sử dụng bao cao su có ý nghĩa rất lớn trong việc phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục bên cạnh khả năng giúp ngừa thai; tuy nhiên, nếu không được sử dụng đúng cách, nguy cơ có thai ngoài ý muốn có thể lên đến 15%.” Đối với các biện pháp tránh thai truyền thống như xuất tinh ngoài âm đạo, canh ngày rụng trứng, 11% số cặp đôi ở nước ta hiện đang sử dụng, nhưng tỷ lệ thất bại là rất cao, lên đến 30-35%.

tư vấn sức khỏe sinh sản

GS. BS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP. HCM

Ở phụ nữ trẻ tuổi trẻ tuổi, chưa có con, theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), biện pháp tránh thai phù hợp nhất có thể sử dụng là thuốc viên nội tiết tránh thai (TVNTTT), với hiệu quả lên đến 99% nếu sử dụng đều đặn và đúng cách.

Theo thống kê năm 2013, tỷ lệ cặp đôi ở TP.HCM đang sử dụng TVNTTT chỉ là 21% vì tâm lý ngại uống thuốc hằng ngày và sự thiếu thông tin về ảnh hưởng của TVNTTT lên sức khoẻ của cơ thể và khả năng sinh con sau này.

Dựa trên các chứng cứ y học cập nhật hiện nay, Bác sĩ Phượng đã chia sẻ và giúp cho các cặp đôi tại ngày hội an tâm về việc : TVNTTT hoàn toàn không ảnh hưởng đến khả năng có con mà mặt khác, còn có nhiều tác dụng tích cực trong việc cải thiện sức khoẻ sinh sản của người phụ nữ.

Việc cải tiến TVNTTT hàng ngày theo liệu trình như 21 + 2 + 5 (ngày) không những giúp nâng cao hiệu quả tránh thai mà còn có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt như đau đầu, đau bụng, cáu gắt, lo âu, mệt mỏi,… giúp các cô dâu mới có đủ sức khoẻ để làm quen trong chuyện “yêu” và tận hưởng cuộc sống lứa đôi mỹ mãn hơn.

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng tâm lý và kiến thức, còn điều gì ngăn cản bạn thỏa sức “yêu”! Hạnh phúc sẽ đến với các bạn một cách tự tin và hoàn toàn chủ động.

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất