Váy cưới hợp dáng người tùy theo loại vải

16:44, 03/04/2012 bởi: damcuoi
 3 bình luận  0 love

Bất cứ cô dâu nào cũng mong muốn mình sẽ thật xinh đẹp trong ngày cưới. Nhiều cô dâu thường có xu hướng lựa chọn cho mình những bộ váy lộng lẫy. Tuy nhiên đôi khi quyết định đó lại dễ khiến bạn khó chịu, vì không phải ai cũng có dáng người phù hợp với chất liệu và kiểu dáng may váy cưới. Hiểu về chất liệu vải, hiểu về cơ thể mình sẽ giúp bạn trở thành cô dâu duyên dáng trong ngày quan trọng nhất cuộc đời.

Lụa

Với đặc tính mềm mại, nhẹ nhàng, lụa trở thành cái tên thường trực trong danh sách những loại vải điểm tô cho cô dâu trong ngày cưới. Trên thị trường hiện nay có hai loại lụa phổ biến nhất: lụa sợi tự nhiên và lụa sợi nhân tạo. Nếu muốn may váy cưới bằng lụa tự nhiên bạn sẽ phải bỏ ra số tiền từ vài trăm nghìn/mét. Tuy nhiên bù lại sẽ có được cảm giác sang trọng, nữ tính và mềm mại. Với lụa sợi nhân tạo, giá thành có phần mềm hơn, loại lụa này bán khá nhiều ở các chợ vải lớn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lụa thường được may váy cưới kiểu chữ A, thích hợp cho các cô dâu có dáng người tròn trịa. Bởi kiểu váy chữ A trên lụa sẽ giúp bạn che bớt khuyết điểm về dáng người. Thêm một gợi ý nhỏ là chất liệu lụa đặc biệt thích hợp cho các lễ cưới vào mùa thu.

Vải Taffeta

Một loại vải khác cũng thường gặp khi may váy cưới là vải taffeta. Vải taffeta không kén người mặc, đặc tính không dãn nở khi trời nóng, không dính vào người khi trời lạnh thế nên các tiệm vay rất ưa chuộng sử dụng vải taffeta cho lớp vải lót phía bên trong.

Tuy nhiên, vải taffeta lại có độ bóng cứng, khi di chuyển còn gây ra âm thanh do bị cọ xát. Dùng vải taffeta có thể may váy ngắn hoặc những phần váy xếp bèo, nhấn nhá đặc biệt…. Vải taffeta thích hợp nhất cho cô dâu có vóc người quả lê, phần hông to, thân trên nhỏ. Điểm xuyến thêm đó bạn có thể kết hợp với cổ áo hình chữ V hoạc áp hai dây, cúp ngực thu hút sự chú ý.

Sa-tanh

Một lựa chọn khá tinh tế cho những cô dâu yêu nét đẹp sang trọng, hiện đại. Sa-tanh là sự biến tấu giữa lụa và vải taffeta. Sa-tanh vừa có nét sang trọng, mịn màng vừa sở hữu độ bóng cứng vừa phải. Sa-tanh mỏng, thế nên váy cưới may bằng sa-tanh chỉ thích hợp mặc vào mùa nóng, các cô dâu nên hạn chế may váy cưới bằng sa-tanh trong mùa đông. Đặc biệt, các cô dâu có chiều cao khiêm tốn hoàn toàn có thể tự tin diện những chiếc váy cưới sáng bóng như chất liệu sa-tanh.

Những chiếc váy sa-tanh thiết kế đơn giản, suôn và ôm dáng, thêm đó thiết kế thêm phần ngực vây kín là lựa chọn hàng đầu cho những cô dâu có vòng ngực khiêm tốn. Kiểu váy này tạo nên nét thanh lịch trẻ trung nhưng cũng không kém phần gợi cảm.

Ren

Vải ren thường được dùng để làm điểm nhấn cho chiếc váy. Rất ít có cô dâu nào thử may máy toàn bằng chất liệu ren. Tuy ren không có độ bồng nhưng vẫn tạo cảm giác sang trọng, tinh tế. Những năm gần đây, ren trở thành chất liệu khá phổ biến với thời trang cưới. Ren cũng không kén người mặc, tuy nhiên nếu bạn có thân hình quá đẫy đà, nên hạn chế sử dụng ren làm điểm nhận trên trang phục. Với vóc người mập mạp hoặc có dáng quả lê, bạn có thể thử kết hợp váy lựa, tơ tằm có đính ren phía trên.

Chiffon

Vải chiffon xuất hiện khá thường xuyên trong danh sách vải đẹp may áo cưới của những cô dâu sắp về nhà chồng. Điểm nổi bật của chiffon là mỏng, trong suốt, tạo cảm giác bồng bềnh lãng mạn. Vải chiffon rất dễ thiết kế, màu trắng, vàng, hồng nhạt rất được ưa chuộng trong váy cưới của cô dâu.

Chọn vải chiffon, bạn có thể kết hợp thành lớp viền bên ngoài váy, hay áo khoác nhẹ cho cô dâu trong những ngày thu êm ả. Chiffon được các nhà thiết kế sử dụng như thành phần phụ không thể thiếu, để có được chiếc váy cưới của riêng mình, bạn nên tư vấn chọn kiểu dáng để càng tôn nên nét nữ tính mà chiffon mang lại.

Shindo

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất