Biết về các loại vải để chọn váy cưới đẹp

17:00, 10/08/2016 bởi: swanxuan
 12 bình luận  2 love

Chọn váy cưới không hề là chuyện đơn giản. Chọn được một nơi thuê, may, mua váy cưới ưng ý đã khó, khi đến nơi bạn sẽ nghe hàng lô hàng lốc những cụm từ có vẻ rất chuyên môn về nơi xuất xứ, về kiểu dáng, về chất liệu của chiếc váy cưới càng khiến bạn như rơi vào mê hồn trận.

Để có cùng “ngôn ngữ” với những chuyên gia áo cưới hoặt chí ít thì cũng để hiểu họ đang “vẽ” gì cho bạn, nghe qua và hiểu một tí về các chất liệu vải thường dùng để may váy cưới sẽ là điều bạn nên làm, cả trước khi bắt đầu chọn một nơi may, hoặc thuê váy cưới đẹp.

Càng hiểu rõ về chất liệu may, bạn càng có được cho mình sự lựa chọn tốt hơn, và nhất là có được cho mình một chính kiến vững vàng khi lắng nghe những lời “có cánh” của các tiệm may, thuê váy cưới.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Vải Taffeta

Đây là loại vải bạn nghe nhắc đến rất nhiều nếu thường xuyên theo dõi những chương trình biểu diễn thời trang trên các đài truyền hình. Vải Taffeta có độ bóng, và độ cứng, tạo cảm giác chững và không buông lơi, khi di chuyển có thể gây ra âm thanh cọ xát của vải. Taffeta thường được dùng để may cái loại váy ngắn, cần độ đứng cho cảm giác hơi nam tính một tí, hay được dùng để làm nền cho lớp bên trong của chiếc váy, vì độ bóng, sắc màu óng ánh của nó, và vì Taffeta không bị ảnh hưởng bởi thời tiết (không bám vào da khi trời lạnh và không dãn ra khi trời nóng như một số loại vải khác).

 Vải Taffeta

 Vải Taffeta

Váy cưới thương hiệu Amsale Bijou

2. Lụa
Đây là loại vải may váy cưới phổ biến nhất. Lụa đúng nghĩa được làm từ sợi thiên nhiên, cho chất liệu mềm mỏng, nhẹ nhàng, sang trọng và nữ tính, mình vải mịn màng, nhưng giá thành rất đắt, có khi lên đến vài trăm nghìn/m. Đa phần các loại lụa mà bạn dễ dàng tìm thấy ở các chợ vải hiện nay được làm từ sợi nhân tạo, có chi phí thấp hơn phân nửa, được biến tấu thành các loại vải hơi khác nhau một tí về mình vải cũng như độ sáng bóng: chiffon, satin, tuyn…

 Vải vay váy cưới: Lụa

 Vải vay váy cưới: Lụa

Váy cưới dáng suôn thương hiệu Ines Disanto

 Vải vay váy cưới: Lụa

3. Satin
Là một trong những biến tấu của lụa, được làm từ lụa và sợi Duchese. Satin là loại vải sáng bóng, vừa có được độ mềm mại của lụa, vừa có được nét cứng cáp của Taffeta, cảm giác mát lạnh khi sờ vào satin khiến không ít cô dâu mê mẩn với loại chất liệu này.

Vải satin

Váy cưới tuyệt đẹp

Váy cưới tuyệt đẹp đến từ thương hiệu Vestidos De Noiva

Váy cưới tuyệt đẹp chất liệu lụa

4. Lụa nilon
Lụa nilon là sự kết hợp giữa lụa và tơ nhân tạo. Loại vải này không trơn nhưng có độ mềm, rũ nhiều hơn vải tuyn và satin, nhưng ngược lại độ bóng lại thua hai loại vải này.

Lụa nylon may váy cưới

5. Vải tuyn
Xuất nguồn từ lụa và sợi nhân tạo, trong đó phần lớn tỉ lệ là sợi tơ tự nhiên của lụa. Vải tuyn thường được dùng để làm khăn voan, lúp cô dâu, có độ trong suốt, vẻ dịu dàng thanh thoát cùng độ bồng vừa phải, không quá mềm rũ và cũng không quá cứng.

Vải tuyn may váy cưới

Vải tuyn may váy cưới

Chất liệu mềm rũ, vải tuyn thường xuyên có mặt trong những thiết kế váy cưới thướt tha, phom dáng công chúa hoặc váy tiên cá.

Váy cưới chất liệu ren kết hợp vải tuyn

Váy cưới chất liệu ren kết hợp vải tuyn tạo thành phần đuôi váy lộng lẫy

6. Tơ nhân tạo
Được làm từ sợi tơ tổng hợp nhân tạo, tương tự như lụa, nhưng độ thấm hút thấp hơn và giá thành cũng thấp hơn rất nhiều.

7. Đăng –tend
Có 1001 họa tiết cho các loại vài đăng-ten, mà giới bình dân thường gọi nôm na là “ren”. Đăng ten thường được sử dụng cho một bộ phận của váy cưới để tạo điểm nhấn cần thiết. Nhưng với xu hướng áo cưới hiện nay bạn sẽ vẫn thấy rất nhiều chiếc áo cưới được may hoàn toàn bằng đăng-ten. Với kiểu dáng cực kỳ đơn giản và nhẹ nhàng, và một sự phối hợp ăn ý cần thiết, thì đây cũng là một chất liệu mang tính thời đại cao.

Vải đăng ten may áo cưới

Vải đăng ten may áo cưới

Bộ váy xuyên thấu với lớp vải silk bên trong, bên ngoài phủ đăng ten.

Vải đăng ten may áo cưới

Bộ váy cưới ren xuyên thấu của Trương Thanh Hải

8. Chiffon
Đây cũng là một cái tên bạn có thể đã quen thuộc. Chiffon là chất liệu trong suốt, mỏng tang và có độ rũ, được làm bằng lụa và tơ nhân tạo, thường dùng để may cho lớp ngoài của một chiếc váy cưới, để tạo cảm giác bồng bềnh và thanh mảnh.

Vải chiffon may áo cưới

Vải chiffon may áo cưới

Vải chiffon may áo cưới

9. Vải xô
Vải xô (còn gọi là vải organza) thường có các tông màu đục (trắng sữa, xanh da trời, hồng…), vải tạo cảm giác bồng bềnh, xốp, và khi cọ vào nhau có âm thành sột soạt, thường được dùng để làm tầng cho đuôi váy bầu, đuôi váy xếp phồng.

Vải organza may áo cưới

Vải organza may áo cưới

Tin rằng, với một số những thông tin căn bản này, các cô dâu của Marry.vn có thể tự tin hơn khi đi đến các tiệm may, thuê váy cưới và thoải mái chuyện trò, nêu ra quan điểm và suy nghĩ của mình với các nhân viên tư vấn tại đây, để tìm ra cho mình một chiếc váy cưới phù hợp và xinh tươi nhất.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất