6 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

12:08, 30/07/2010 bởi: sunny
 9 bình luận  4 love

Một trong những mối quan tâm lớn nhất của các cô dâu trước ngày cưới chính là chiếc váy cưới. Nhân tố này chi phối hầu hết cảm giác của mọi người về bộ hình cưới, ngày cưới, phong cách và óc thẩm mỹ của bạn. Hãy dành thời gian cho những bí quyết sau đây để có sự lựa chọn thông minh và khéo léo nhất cho chiếc váy cưới của mình.

Bí quyết 1 – Hiểu rõ vóc dáng của bản thân
Thân hình và vóc dáng là điều bạn không thể lựa chọn và không thể cải tạo trong một sớm một chiều. Để chiếc váy cưới vận lên người một cách hoàn hảo, yếu tố đầu tiên cần phải xem xét là thân hình.

Nếu bạn có thân hình đẹp, vóc dáng chuẩn, chiều cao cân đối, thì thật tuyệt vời, bạn có thể tự tin thử tất cả các loại váy mà mình ưng ý và chỉ việc chọn trang phục cưới phù hợp nhất với khung cảnh ngày cưới và sở thích của mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đa số mọi cô dâu đều muốn mặc một chiếc váy vừa khít với thân hình, nhưng nếu bạn là người gầy, hoặc quá gầy, thì lựa chọn này cho váy cưới có thể khiến bạn càng khẳng khiu và thiếu sức sống. Không nên chọn kiểu váy bó sát người, hở vai, hở cổ vì như vậy trông bạn sẽ càng mảnh dẻ hơn, cũng không nên chọn chất liệu quá cứng, sẽ có cảm giác bạn đang bị bó vào một khuôn khổ cứng nhắc và khổ sở. Nên chọn kiểu váy có chất liệu nhẹ nhàng mềm mại, cổ áo vừa phải không quá sâu hoặc quá rộng, thân áo ôm lấy những ưu điểm của cơ thể. Ví dụ bạn gầy và có vòng 1 khiêm tốn, trong khi số đo vòng 2 lại chuẩn và gợi cảm, chiếc váy cưới đẹp sẽ lôi kéo sự chú ý vào chiếc eo thon xinh xắn của bạn, thay vì quá mát mẻ làm tôn lên chiếc cổ gầy và vòng 1 không đầy đặn. Cũng không nên chọn váy cưới quá đơn điệu. Nó sẽ khiến bạn trông càng gầy hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn váy cưới có đính kèm họa tiết trang trí, phía dưới bồng và xòe rộng. Kiểu áo đơn giản thì nên đi kèm với lúp cũng được trang trí đơn giản, làm tôn lên nét dễ thương của bạn.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Còn nếu bạn thuộc dạng người tròn, vóc người đậm một chút, bạn nên lựa chọn kiểu váy cưới hình chữ A. Tuy nhiên còn phải cân nhắc khi diện bộ váy này bạn có thể đi lại, đứng ngồi thoải mái.

Còn nếu là người có vóc dáng hình quả lê, bạn nên chọn váy cưới sao cho cân đối với nửa người trên và phần từ dưới mông trở xuống. Thật sai lầm nếu bạn chọn váy cưới theo kiểu áo hai dây thì có phần cổ được thiết kế theo hình chữ V ở bên trên và phần bên dưới thiết kế theo hình chữ A.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Bí quyết 2 – Sự kết hợp váy cưới và màu da
Sự hòa hợp giữa chiếc váy cưới và màu da của bạn cũng là một trong những bí quyết để tạo nên cảm giác lung linh gợi cảm cho riêng bạn trong ngày trọng đại của mình. Chọn kiểu dáng trang phục cưới còn tùy thuộc vào màu da. Nếu bạn trắng nõn nà thì nên chọn những chiếc váy hở cổ, vai trần, không dây, ôm gọn và nên có một đường xẻ ở chân váy lên cao. Kiểu này giúp bạn thật quyến rũ trước người chồng mới cưới và đông đảo bạn bè.

Nhìn chung màu trắng tinh khiết vẫn là màu được các cô dâu ưa chuộng hơn cả. Tuy nhiên, hiện trên thị trường cũng có đa dạng màu váy cưới, giúp các cô dâu dễ dàng lựa chọn màu áo cưới phù hợp với làn da mình sở hữu hơn.

Ví như gam màu kem hay màu sữa sẽ là lựa chọn thích hợp hơn và giúp tôn da hơn cho những cô dâu có làn da ngăm đen hay bánh mật.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Màu hồng phấn, xanh, vàng sẽ thích hợp cho những cô dâu có làn da trắng hồng.

Có một vài sự kết hợp khác, không theo những nguyên tắc hòa hợp đã được “chuẩn hóa”, nhưng trong một vài trường hợp phá cách vẫn được chấp nhận. Ví dụ: nước da ngăm sô cô la kết hợp với màu đỏ tươi, xanh dương đậm hoặc màu vàng chanh, hay một chiếc váy cưới có trên 2 màu, nhiều họa tiết và hình thể. Nhưng lưu ý một điều, sự kết hợp này chính là con dao hai lưỡi, nếu khéo léo và lựa chọn theo đúng khuynh hướng nghệ thuật, cùng với phong cách bùi bụi thường ngày hay có của bạn, mọi thứ sẽ trở nên tuyệt vời, nhưng chỉ cần một trong những yếu tố ấy không “cùng tần số” với nhau, bạn có thể sẽ trở thành diễn viên hát bội hoặc chí ít là một cô dâu sắc màu lòe loẹt.

Bí quyết 3 – Lựa chọn chất liệu phù hợp theo mùa và thông minh theo phong cách
Váy cưới được thiết kế đa dạng trên nhiều chất liệu như lụa, sa tanh, nhiễu, voan… Lựa chọn được dáng váy và kiểu váy ưng ý rồi nhưng bạn cần lưu ý đến chất liệu của váy cưới để sao cho thích hợp với thời tiết khi tổ chức đám cưới nhất.

Bạn không nên mặc những áo cưới được thiết kế trên chất liệu dày, ít có khả năng thấm mồ hôi nếu lễ cưới được cử hành vào những ngày hè. Hay không nên lựa chọn chiếc váy được may trên chất liệu sa the vào những ngày đông.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Cần chú ý đến làn da của mình. Nếu da bạn dễ kích ứng với tác nhân bên ngoài, nên lựa chọn những chất liệu bạn đã từng mặc qua và không cảm thấy khó chịu. Việc thử một chất liệu mới hoàn toàn có thể khiến bạn không dùng được trang phục cưới của mình nếu da bị dị ứng.

Có những chiếc váy cưới ngoài chất liệu chính, còn có những chất liệu phụ đi kèm, ví dụ đăng ten, lông vũ… hãy cân nhắc trước khi lựa chọn những chất liệu làm họa tiết này. Chỉ cần một đường đăng ten ngay trên cổ hoặc tay áo có chất liệu không thoải mái, sẽ khiến bạn bồn chồn khó chịu cả một ngày.

Bí quyết 4 – Lựa chọn cổ áo và vai áo
Cổ áo cũng là một phần rất quan trọng quyết định vẻ đẹp của cô dâu khi diện áo cưới. Việc lựa chọn cổ áo phụ thuộc vào hình dáng cơ thể cũng như khuôn mặt của bạn. Bạn có thể thấy rất rõ các kiểu váy cưới thường gặp ít khi nào có cổ tròn, nông hay cổ vuông, vì các hình dạng này sẽ khó tạo điểm nhấn cho váy hơn so với các loại kiểu cổ khác.

Trái lại, váy cưới không dây ôm khít ngực hay kiểu cổ tim thích hợp với phần lớn các cô dâu và cũng rất được phổ biến. Nó là sự lựa chọn hàng đầu của các chuyên gia thiết kế áo cưới.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Tuy nhiên, cũng nhắc rằng nếu bạn lựa chọn kiểu váy cưới không dây ôm sát ngực, bạn cần phải tự tin khoe vai, ngực và cổ. Kiểu váy này rất hợp với những cô dâu có số đo 3 vòng chuẩn.

Nếu bạn có đôi vai rộng, lời khuyên là đừng nên chọn những kiểu trang phục cưới có dây đeo vòng qua cổ hoặc một cánh tay áo mỏng nơi cầu vai, vì như thế sẽ kéo sự chú ý đến đôi vai nhược điểm của bạn nhiều hơn. Bạn nên chọn những chiếc váy che kín vai và khoét cổ áo rộng hơn một chút, hoặc chỉ cần bạn lựa chọn một chiếc váy lệch vai là mọi vấn đề đều được giải quyết ổn thỏa.

Những cô dâu có ngực lớn nên chọn váy cưới có cổ hình chữ V trông sẽ rất gợi cảm và đẹp.

Ngược lại cô dâu có ngực nhỏ nên chọn váy có cổ tròn được khoét cao hơn bình thường. Bạn cũng nên đặc biệt chú ý đến khâu chọn nội y để giúp che phần nào khuyết điểm. Dù chiếc váy cưới có những lớp mút dày trên ngực và kiểu chiết eo khéo léo, chúng không thể tạo vẻ tròn đầy tự nhiên cho bạn cũng như không thể giúp bạn thoải mái. Do đó bạn nên nghĩ đến nội y trước khi đi thử váy cưới. Nếu có sẵn chúng, bạn có thể mặc chúng khi đi thử áo cưới.

Bí quyết 5 – Luôn nhớ về phong cách của bạn
Phong cách của bạn và anh ấy chi phối hầu như tất cả mọi chi tiết trong ngày cưới, váy cưới là một trong số đó. Sự hài hòa giữa chiếc váy cưới và phong cách có thể khiến ngày cưới của bạn thăng hoa không ngờ, còn ngược lại, mọi thứ có thể trở nên chắp vá và đầy bối rối, ngỡ ngàng.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Ví dụ bạn là một cô dâu theo phong cách nhí nhảnh, chắc chắn chiếc váy cưới không thể là một bộ dạ tiệc thướt tha, quý bà. Còn nếu bạn là một cô dâu theo phong cách kinh điển thì chắc chắn váy cưới không thể là một chiếc váy digan nhiều màu sắc. Muốn biết mình thuộc phong cách cô dâu nào và tìm cho mình một vài gợi ý cho ngày cưới? Tham khảo phong cách cô dâu của bạn tại đây!

Bí quyết 6 – Phù hợp với nơi tổ chức lễ cưới
Một chiếc váy dài thướt tha với khăn voan điệu đà sẽ giúp bạn nổi bật tại khách sạn, nhưng cũng sẽ biến thành tai họa nếu đám cưới của bạn được tổ chức trên bãi biển. Bởi tiệc cưới trên bãi biển hay ngoài trời thì một chiếc váy ngắn sẽ hợp lý hơn. Chúng sẽ giúp bạn năng động và thoải mái vui chơi dưới ánh mặt trời.

06 bí quyết chọn váy cưới phù hợp với vóc dáng

Do đó bạn hãy xác định địa điểm lễ cưới trước khi chọn váy cưới. Còn nếu không hãy có cho mình hơn một sự lựa chọn và chọn bộ váy cưới thích hợp trong số đó cho địa điểm tổ chức lễ cưới của mình.

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất