Ứng phó với tình huống đám cưới ngay ngày mưa

18:16, 27/06/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Chẳng thoải mái gì khi ngày đám cưới của bạn lại rơi vào một ngày mưa dầm. Bạn không thể lạy trời đừng mưa, nhưng nếu có trước kế hoạch dự phòng, những cơn mưa bất chợt – vị khách không mời mà đến cũng khó lòng tước đoạt niềm vui trong ngày trọng đại của bạn.

Thông thường, người Việt Nam sẽ hết sức né tránh việc tổ chức tiệc vào những tháng mưa trong năm. Tuy nhiên, vẫn có nhiều trường hợp tổ chức trong mùa mưa vì nhiều lý do: cưới theo kế hoạch, không còn chỗ đãi tiệc vào thời gian, tiết kiệm tiền thuê sảnh đãi cưới (vào tháng mưa, giá đặt tiệc có thể giảm đến 50%)… Tuy nhiên, ngay cả khi không phải mùa mưa, những “vị khách không mời” này vẫn đến bất chợt khiến cô dâu chú rể lúng túng. Do đó, có phương án dự phòng luôn tốt hơn là thụ động nhìn ngày vui của mình trở nên buồn bã vì mưa gió.

Kiểm tra dự báo thời tiết trước khi tiệc cưới bắt đầu

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Các phần mềm dự báo thời tiết hiện nay đã xuất hiện trên điện thoại smartphone, bạn có thể dùng các app này hoặc theo dõi dự báo thời tiết để nhanh chóng có phương án dự phòng tốt nhất cho ngày cưới của mình.

Khách mời khó đến đúng giờ

Những cơn mưa, đặc biệt ở TPHCM và các tỉnh Nam bộ, thường đến bất chợt với cường độ khó lường. Do vậy, quan khách rất khó đến tham dự đúng theo giờ giấc bạn ghi trên thiệp mời. Những người tới sớm do đó sẽ chờ đợi khá lâu trước khi nhập tiệc. Chuẩn bị trước ban nhạc, clip cưới chiếu cho quan khách xem trong thời gian chờ đợi sẽ là cách giúp họ bớt khó chịu. Tổ chức một booth chụp hình vui nhộn ngay trước chỗ đón khách và mời quan khách chụp ảnh selfie, đăng hastag cũng là một cách giúp họ kéo dài thời gian chờ đợi. Nếu bạn có dặn trước với nhà hàng chuẩn bị một ít bánh ngọt, finger food và thức uống cho khách nhấm nháp trước tiệc thì càng tuyệt vời hơn.

đám cưới vui nhộn

photobooth

Chuẩn bị sẵn ô và khăn cho khách.

Khách tham dự chẳng muốn ướt nhẹp chạy mưa vào sảnh cưới của bạn đâu. Vì vậy, chuẩn bị sẵn ô (dù) và nhờ nhân viên lễ tân của nhà hàng, hoặc người thân, bạn bè chờ sẵn và mang dù che cho khách sẽ giúp họ vui lòng hơn. Kinh nghiệm của một số wedding planner chia sẻ: chuẩn bị dù nylon trong suốt đồng bộ không chỉ làm vui lòng khách đến mà còn mang lại phong cách riêng cho hôn lễ của bạn. Loại ô này có giá chỉ vài chục nghìn đồng, khá rẻ, bạn có thể mua số lượng nhiều và dùng nó như quà tặng cho khách tham dự đám cưới cũng được. Chu đáo hơn, bạn cũng có thể chuẩn bị vài đôi dép kẹp đi trong nhà, khăn lau để dự phòng cho những khách mời bị ướt như chuột lột từ đầu tới chân.

du cuoi

Vừa là vật che mưa, vừa là quà cưới thú vị dành tặng quan khách

 

Phương án makeup cho cô dâu:

Nước mưa có thể khiến kiểu tóc cô dâu của bạn xộc xệch, mỹ phẩm trên mặt bị nhòe đi khiến bạn không còn đẹp như lúc đầu. Đấy là điều cần lưu ý. Do vậy, nếu không có điều kiện thuê chuyên viên makeup, làm tóc theo suốt mình trong lễ cưới, bạn nên chủ động mang theo mỹ phẩm trang điểm, keo xịt tóc, kẹp tăm… Nhờ bạn thân hoặc chị em, họ hàng giúp mình chỉnh trang trong trường hợp bị nước mưa làm nhòe nhé.

makeup

Nhớ chuẩn bị mỹ phẩm và dụng cụ trang điểm để ứng phó nếu chẳng may cơn mưa kéo đến.

Luôn có phương án dự phòng với nhà cung cấp.

Khi đặt tiệc, bạn nên lưu ý với nhân viên sale của nhà hàng tiệc cưới về phương án dự phòng nếu chẳng may xảy ra trời mưa trong đám cưới của mình, và làm rõ ràng mức giá phải trả cho phương án dự phòng này, thể hiện luôn trong hợp đồng thuê sảnh cưới. Ví dụ, kế hoạch A của bạn là đãi tiệc ngoài trời, nhưng khi trời mưa, bạn nên có kế hoạch B về việc chuyển đám cưới vào sảnh trong nhà, hoặc có mái che di động đủ an toàn để che chắn cho đám cưới bạn suốt trận mưa.

Đối với nhà cung cấp dịch vụ chụp hình cưới, bạn cũng đặt rõ trường hợp bị mắc mưa, họ phải có phương án để đảm bảo vẫn tác nghiệp được và vẫn có ảnh cưới cho bạn, chẳng hạn sử dụng các phụ kiện như dù chuyên dụng, túi đeo bảo vệ máy chụp ảnh…. Thậm chí, với điều kiện trời mưa, những tay máy chuyên nghiệp có thể giúp bạn ghi lại những bức ảnh lãng mạn chỉ có thể thực hiện dưới mưa.

Ảnh chụp dưới mưa

Hãy biến cơn mưa không mong ước trở thành điểm nhấn của buổi tiệc cưới (ảnh: Delso Photography)

 

Thái độ của cô dâu chú rể tác động rất lớn đến tâm trạng quan khách và bữa tiệc.

Chẳng ai cố tình tạo ra cơn mưa để thử thách khả năng của cô dâu và chú rể. Do vậy, Marry đoan chắc rằng chẳng có khách mời nào phiền lòng vì vướng phải trận mưa trong đám cưới của bạn đâu. ĐIều quan trọng là thái độ của cô dâu – chú rể và gia đình hai bên. Nên giữ thái độ vui vẻ, bình thản và hết lòng hỗ trợ quan khách, đừng cố tỏ ra khó chịu và bực bội vì trời mưa sẽ làm tâm trạng của khách mời khó khăn hơn. Hãy biến dịp này trở thành kỷ niệm ngày cưới đáng nhớ của bạn.

Vui vẻ đón nhận cơn mưa

Vui vẻ đón nhận cơn mưa, đó sẽ là kỷ niệm thú vị về ngày cưới (ảnh: Delso Photography)

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất