Gợi ý trang phục cho mẹ trong đám cưới

16:49, 10/10/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Trong một đám cưới, ngoài hai nhân vật chính là cô dâu chú rể thì cha mẹ của họ cũng là những nhân vật quan trọng không kém. Hình ảnh các bà mẹ dịu dàng bên cạnh các con mình ắt hẳn để lại nhiều xúc động cho mọi người. Vậy trong ngày lễ đặc biệt của con mình, các bà mẹ sẽ mặc loại trang phục nào?

Với xu hướng hiện đại, trang phục dành cho các bà mẹ trong đám cưới không còn bó hẹp trong các kiểu áo dài truyền thống, cô dâu chú rể có thể lựa chọn cho mẹ mình những chiếc váy ngắn thanh lịch hay những kiểu váy dạ hội sang trọng.

Dù có thêm nhiều sự lựa chọn nhưng trang phục của mẹ cô dâu chú rể trong ngày cưới vẫn có đặc điểm chung là những gam màu tối hay trung tính; những mẫu áo cũng không quá rườm rà, kiểu cách, kiểu dáng trang nhã, sang trọng, phù hợp với độ tuổi của các bà mẹ.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Dưới đây là một số loại trang phục phù hợp cho các bà mẹ trong đám cưới của con mình:

1.Áo dài truyền thống

Áo dài vẫn được xem là trang phục phổ biến nhất dành cho mẹ của cô dâu chú rể trong đám cưới bởi tính chất sang trọng, lịch sự và đẹp, hợp thời trang và hợp với vóc dáng của người Việt. Chất liệu để may những chiếc áo dài này cũng rất đa dạng, từ những chất liệu dành cho người lớn tuổi như gấm, nhung đến những chất liệu trẻ trung hơn như ren, lụa, voa… Tùy theo vóc dáng, sở thích và độ tuổi của mình, các bà mẹ có thể chọn áo kiểu có cổ hoặc kiểu cổ thuyền, cổ tròn cách điệu,…

Áo dài vẫn được xem là trang phục phổ biến nhất dành cho mẹ của cô dâu chú rể trong đám cưới bởi tính chất sang trọng, lịch sự và đẹp, hợp thời trang

Chất liệu may áo dài dành cho mẹ của cô dâu chú rể cũng khá đa dạng, từ những chất liệu như gấm, nhung… đến những chất liệu trẻ trung hơn như ren, lụa… Ảnh: Hoàng Minh

2.Váy dạ hội sang trọng

Những chiếc váy dạ hội với kiểu dáng ôm gọn cơ thể hay những kiểu váy sườn xám được may từ chất liệu vải nhung, gấm… cũng là một lựa chọn hấp dẫn dành cho các bà mẹ. Thông thường thì những kiểu váy này sẽ rất phù hợp với những người có vóc dáng thanh mảnh, giúp các bà mẹ trở nên nổi bật và sang trọng hơn. Các kiểu váy này ít khi trơn hoàn toàn mà được đính thêm các loại hạt đá, cườm, kim sa,…để tạo nên vẻ lấp lánh, tôn têm giá trị của chiếc váy.

Những chiếc váy dạ hội với kiểu dáng ôm gọn cơ thể hay những kiểu váy sườn xám được may từ chất liệu vải nhung, gấm… cũng là một lựa chọn hấp dẫn dành cho các bà mẹ

Váy dài dạ hội cũng là một trang phục phù hợp, giúp tôn thêm vẻ thanh lịch và sang trọng của mẹ cô dâu chú rể trong đám cưới. Ảnh minh họa: Internet

3.Các loại váy ngắn thanh lịch

Với những bà mẹ với tuổi đời còn trẻ (từ 45 đến 59 tuổi) thì các mẫu váy ngắn dạng váy kết hợp với vest sẽ mang lại cho họ vẻ trẻ trung, hiện đại nhưng không kém phần trang trọng, lịch sự khi xuất hiện trước mọi người. Nếu e ngại loại trang phục này sẽ khiến mình kém nổi bật so với những khách mời của tiệc cưới, thì việc sử dụng các loại trang sức đi kèm như chuỗi vòng đeo cổ, vòng tay, hoa tai và kẹp tóc đồng bộ sẽ là một gợi ý lý tưởng giúp các bà mẹ thêm sang trọng và lối cuốn hơn.

Với những bà mẹ với tuổi đời còn trẻ (từ 45 đến 59 tuổi) thì các mẫu váy ngắn sẽ mang lại vẻ trung, lịch sự, sang trọng

Những kiểu váy ngắn thanh lịch sẽ làm toát lên vẻ trẻ trung và nổi bật của các bà mẹ. Ảnh minh họa: Internet

Mách nhỏ dành cho các cô dâu

Dù bận rộn chuẩn bị cho đám cưới đến đâu, các cô dâu cũng nên dành ra một khoảng thời gian nho nhỏ để thảo luận hoặc cùng chuẩn bị trang phục dành cho mẹ của mình và mẹ chồng trong ngày cưới. Bạn có thể mua tặng những xấp vải đẹp để may áo dài, may váy; hay tặng những đồ trang sức, phụ kiện đi kèm trang phục cho hai người mẹ. Điều này không những thể hiện tình cảm mà còn giúp bạn ghi thêm điểm với mẹ chồng nữa đấy!

A.N

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất