Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

13:48, 15/10/2010 bởi: yeupopeye
 3 bình luận  0 love

Cách giải quyết những ‘wedding discrimation’, sự suy xét và nhận thức đúng đắn về ngày cưới này như thế nào thực sự mà nói vẫn chưa được làm rõ ở bài viết trước của Marry.vn. Thế nên ở bài viết này, mình sẽ dành riêng để bàn luận thêm về vấn đề này nhé.

Sau khi bài viết Top 7 câu hỏi của khách mà bạn nên tránh được đăng trên Marry.vn, có một bạn đã gửi tin nhắn phản hồi rằng tại sao không có thêm gợi ý ứng xử khi gặp phải những trường hợp như thế. Cách giải quyết những ‘wedding discrimation’, sự suy xét và nhận thức đúng đắn về ngày cưới này như thế nào thực sự mà nói vẫn chưa được làm rõ ở bài viết trước của Marry.vn. Thế nên ở bài viết này, mình sẽ dành riêng để bàn luận thêm về vấn đề này nhé. Những nhận xét và thắc mắc của các bạn thành viên là sự động viên và trợ giúp đắc lực để các bài viết của Biên tập Marry.vn tốt hơn đó. Vì vậy các bạn hãy tích cực giúp Marry tìm thấy những vấn đề cần phải giải quyết ngay nhe.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Trước tiên về ứng xử, chúng ta không bao giờ muốn làm mích lòng bất cứ ai. Đôi khi đó chỉ là những câu hỏi ‘không hại gì’ nhưng cũng không phải là dễ dàng gì cho những người trong cuộc. Thông thường chúng ta có những câu trả lời dành cho những vị khách dừng lại ở mức độ xã giao như: “Cám ơn bạn đã quan tâm”, “Cám ơn sự giúp đỡ của bạn nhiều nhé”, “Bọn mình vẫn đang lên kế hoạch cho tiệc cưới thôi”, “Cám ơn, kế hoạch của mình vẫn đang tiến triển rất tốt”. Có lẽ đây là những câu trả lời chúng ta phải thuộc nằm lòng. Nghe có vẻ ngán ngẩm nhưng bắt buộc bạn sẽ phải nói những câu như thế này nhiều. Hãy chuẩn bị sẵn những câu trả lời ở trên, mình đoán các bạn sẽ chẳng làm mích lòng ai, mà cũng chẳng ai kiếm đâu ra được chỗ để chê trách ý tứ của bạn cả. Thế còn trong những trường hợp cụ thể của Top 7 câu hỏi của khách mà bạn nên tránh thì sao? Chúng ta cùng nhau giải quyết nhé:

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

1. Hai bạn tốn hết bao nhiêu cho đám cưới?

Với những câu hỏi này, câu trả lời của bạn càng ít chứa đựng thông tin càng tốt. Bạn có thể áp dụng ngay câu trả lời “Tụi mình vẫn đang lên kế hoạch cho mọi thứ”, trong trường hợp thời gian tới tiệc cưới còn khá lâu. Nếu đã gần kề ngày cưới mà suốt ngày bạn vẫn phải nghe câu này thì bạn có thể thử câu trả lời “Tụi mình đã chuẩn bị hết rồi nên cũng ổn”.

Garnet: “Câu trả lời tốt nhất cho một câu hỏi bạn không mong đợi đó là không trả lời gì cả. Bạn hãy tiết chế thông tin của bạn. Đây là một sự kiện và một dịp lớn cho vô số những lời bàn tán (comments) dành cho đám cưới của bạn. Tốt nhất là không có thêm gì để cho mọi người nói.”

Một câu trả lời rất hay  mà mình sưu tầm được đây: “Tiệc cưới của tụi mình lớn như hai tình yêu của tụi mình vậy đó”.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

2. Bạn có chi trả hết cho những thứ này không?

Những vị khách đặt câu hỏi này thông thường rất ít khi là bạn bè hoặc đồng nghiệp của bạn. Bởi đa phần ai hiểu rõ các quy tắc giao tiếp trong xã hội. Những người đặt câu hỏi này đa phần họ đang ghen với hạnh phúc của bạn. Ở đây chúng ta không nói mọi người ai cũng có tính ghen tỵ, nhưng bảo đảm với bạn những người đặt câu hỏi này sẽ có một phần ghen tỵ với bạn trong đó. Họ ghen vì hạnh phúc của bạn đang có. Họ sẽ đặt những câu hỏi để lấy đi chút niềm vui của bạn dù thậm chí họ cũng không chủ tâm làm việc này. Đối với những câu hỏi mang tính chất như thế này, chúng ta chỉ có thể trả lời theo cách ở trên.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

3. Bạn đặt ngày đừng trùng với lịch đi du lịch của mình được không?

Đây là câu hỏi thật dễ trả lời làm sao. Nhưng để không làm mích lòng khách, bạn chỉ cần nói: “Mình chỉ cưới được một lần thôi. Còn bạn có thể đi chơi lúc nào cũng được mà”. Sau đó hãy từ chối những câu đối thoại tiếp theo và quay lại vấn đề của mình.

4. Tại sao bạn không mời [tên của anh A/chị B]?

Hãy nói với họ rằng: “Tiệc cướicủa tụi mình rất nhỏ”. Việc đó chẳng hề gì vì mức độ lớn nhỏ là tùy thuộc vào bạn cơ mà. Với lại những vị khách mà bạn không mời cũng chẳng đến dự được để biết nó có lớn hay không. Và có một cái hay nữa đó là những điều nhỏ có nghĩa khác nhau với những người khác nhau. Câu trả lời này cũng sẽ tránh cho bạn một lời giải thích có thể gây hiểu lầm sau này.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

5. Bạn lấy ý tưởng đó từ tiệc cưới của mình phải không?

Hoặc đó có thể là câu nhận xét như: “Nhiều tiệc cưới làm thế này lắm”. Đừng để niềm vui của bạn bị thiêu đốt vì những câu nói như thế. Bạn cũng không cần phân tích hoặc tranh luận về vấn đề này đâu. Cứ vui trả lời là bạn không hề biết ý tưởng đó trước đây và bạn cũng không đặt nặng vấn đề trùng lặp này lắm. Nếu bạn bị hỏi thẳng thừng câu hỏi ở trên, bạn chỉ cần nói: “Tiệc cưới của mình vẫn chưa diễn ra, bạn đợi sau hãy nhận xét nhé”.

6. Bạn tính tặng quà gì cho phù dâu?

Việc tặng quà cho ai, và tặng gì chỉ có ý nghĩa đối với người được tặng quà. Và chỉ có ý nghĩa khi bạn chia sẻ nó với những người sẽ giúp đỡ bạn việcquà tặng cho phù dâu (hoặc cho khách). Như đã đề cập đến ở bài viết trước, câu trả lời tốt nhất vẫn là chỉ có những phù dâu được biết nhé.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

7. Chiếc váy cưới này có quá đơn giản so với bạn?Thẩm mỹ của mỗi người mỗi vẻ. Một chiếc váy cưới cũng không để đáp ứng được hết mọi yêu cầu hoàn mỹ. Bạn có thể trả lời câu hỏi này đại loại như “Cám ơn, mình đã nhận được tất cả những lời góp ý rồi”. Đây là một cách thông báo đến khổ chủ của câu hỏi rằng bạn đã cân nhắc và tính toán cho chiếc váy cưới của mình trước đó xong hết.

Là một cô dâu, chắc chắn bạn sẽ bị hỏi han rất nhiều về chiếc váy cưới cũng như về diện mạo của mình trong ngày đại này. Hãy nhớ rằng ấn tượng ban đầu rất quan trọng, cho dù bạn có thay đổi và cố gắng chọn phong cách cho vừa ý tất cả mọi người thì cũng chưa chắc chính bản thân bạn đã hài lòng trọn vẹn.

Trả lời 7 câu hỏi không mong đợi của khách dự tiệc cưới

Chúc bạn có một tiệc cưới với niềm vui trọn vẹn

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất