5 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

03:05, 11/01/2011 bởi: Pop Color
 8 bình luận  2 love

5 phong cách thiết kế hoa dưới đây hi vọng không chỉ là gợi ý mà còn là nguồn cảm hứng cho bạn để thổi hồn cho ngày cưới của chính mình.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Now that you have found your prince
Leave the rest to us… 

Thông thường trước khi lên kế hoạch cho ngày cưới, các cô dâu sẽ có xu hướng tham khảo rất nhiều kiểu tiệc cưới khác nhau. Sẽ có những ý tưởng họ không dùng đến, hoặc sẽ không phù hợp với họ, nhưng chúng đều có tác dụng chung là dùng để làm ‘nguồn cảm hứng’ (inspiration). “Inspiration” đã trở thành một thuật ngữ không thể thiếu trong khâu chuẩn bị và lên kế hoạch của các cô dâu ngày nay. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng để giúp các cô dâu phác thảo bức tranh cho ngày cưới. 

05 phong cách thiết kế hoa dưới đây hi vọng không chỉ là gợi ý mà còn là nguồn cảm hứng cho bạn để thổi hồn cho ngày cưới của chính mình.

 

1.     Sôi nổi với tông vàng cam rực rỡ

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

Mùa xuân ấm áp còn mùa hè thì nóng bỏng. Kết hợp cả hai sắc thái này, tiệc cưới của bạn không chỉ bao hàm vẻ đẹp dịu dàng của mùa xuân mà còn có cả sự sôi nổi của mùa hè.

Việc phối hợp hai gam màu vàng và cam sẽ như là một lời chào nồng nhiệt cho các vị khách khi bước vào không gian của bạn. Gợi ý chọn hoa trong bài viết này:

–        hoa tulip màu cam (nếu là loại princess tulip thì càng đẹp).
–        hoa mẫu đơn màu vàng (duchess peonies).
–        hoa lồng đèn (sandersonia).
–        dạ lan hương màu trắng (hyacinth).

Đừng bỏ qua những chi tiết nhỏ như cánh hoa trên đĩa ăn, hay ruy băng màu cam cho khăn ăn vì chúng sẽ giúp kết nối toàn bộ không gian của bạn.

Nếu là tiệc cưới tại nhà hàng, bạn có thể sử dụng phong cách này nhưng nên tránh dùng nến vì trông chúng sẽ như bạn đang tổ chức một tiệc cưới mùa thu.

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

2.     Phá cách với bình hoa sáng tạo

Với ý tưởng này bạn hoàn toàn có thể tự tay thiết kế cho tiệc cưới của chính mình. Hãy luôn sáng tạo vì những ý tưởng lạ và độc đáo của chính bạn sẽ làm cho các vị khách ngạc nhiên và thích thú.

Có lẽ bạn chưa bao giờ thấy hoa cắm trong những hộp thiếc, nhưng hãy xem chúng có thể làm cho bữa tiệc của bạn trở nên sống động như thế nào:

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

Với ý tưởng này bạn có thể sẽ không tốn quá nhiều chi phí cho hoa, vì đa phần chúng thích hợp với những loài hoa dại, không đắt tiền. Nếu là tiệc bàn dài thì bạn có thể xếp đầy những bình hoa như thế này thành hàng ngang ngay trung tâm bàn tiệc. Trông bữa tiệc của bạn sẽ hết sức thú vị.

Tip của Martha Stewart: những hộp thiếc rẻ tiền này bạn có thể tìm thấy cửa hàng thực phẩm, kho hàng. Nhớ kiểm tra xem chúng có bị rò rỉ không, nếu có thì bạn có thể sử dụng túi nhựa lót. 

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

 3.     Sang trọng với ‘gradient’

‘Gradient’ trong thiết kế được dùng để tùy chỉnh khung hình ảnh từ sáng đến tối, từ đậm sang nhạt, từ rõ sang mờ dần. Còn trong lĩnh vực thiết kế hoa bạn có thể hiểu nôm na là tạo cho bình hoa những sắc thái đậm nhạt một cách có chủ ý.

Bạn có thể bắt đầu với vài giọt màu hồng của hoa đậu thơm (sweet peas), dạ lan hương (hyacinths), hoa đăng (hay còn gọi là hoa vân anh), mẫu đơn, tulip, ngoài rìa là những quả mâm xôi.   

Bằng việc đặt chúng trong một chiếc hộp có sức chứa từ trung bình đến lớn, chiều cao thấp, bạn có thể tạo ra cái nhìn cho những bông hoa của mình theo chiều từ đậm sang nhạt. Hoàn tất hiệu ứng này với việc bọc thân bình hoa bằng giấy gói có cùng tông màu.

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

4.     Nữ tính với ‘flower gift box’

Những chiếc hộp quà màu trắng sang trọng được thắt nơ hồng xinh xắn là gần như đã là một biểu tượng của tình yêu và ngày cưới trên khắp thế giới. Tại sao lại không kết hợp chúng vào tiệc cưới của bạn?

Để những hộp quà không quá đơn điệu, bạn cần phải thêm những cánh hoa trung tâm vào.

Hướng dẫn: Dùng dao cắt một lỗ nhỏ ở trung tâm của nắp hộp để luồn thân hoa vào trong. Cắt bỏ phần thân hoa sao cho độ dài vừa đủ với độ sâu của hộp. Cắm thân hoa đã cắt vào một ống nhựa có nước. Bên trong hộp bạn cần chuẩn bị một miếng xốp hoặc giấy đã được vò nhàu để cố định thân hoa.

Bạn có thể sử dụng cách này đối với quà tặng dành cho khách. Thế nhưng không cần phải chuẩn bị quá phức tạp như các hộp quà dành để trang trí giữa bàn. 

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới


5.     Đơn giản với ‘carnation ball’

Đây là ý tưởng trang trí tiệc cưới với những bông hoa cẩm chướng được tạo hình khối hoặc như những trái bóng màu sắc. 

Tại sao lại phải là hoa cẩm chướng? Hoa cẩm chướng còn có tên gọi là hoa cẩm nhung là nhóm hoa cắt cành phổ biến không kém hoa hồng, hoa cúc trên thế giới. Đa số hoa cẩm chướng cho hoa đẹp và mọc thành
thảm cỏ vạn niên thanh, lúc nào cũng xanh tươi và mọc thành từng cụm lá
.

Hoa cẩm chướng có hai loại là loại hoa đơn và cánh kép, màu sắc rất đa dạng như: màu trắng điểm pha sắc hồng, hường, đỏ, vàng và cam. Chúng thường ra hoa vào mùa xuân hay mùa hè. Và đặc biệt là hoa cẩm chướng có một mùi hương rất đặc trưng. Dường như đã thành thông lệ, khi nhìn
thấy hoa cẩm chướng được bó lại thành từng cụm hoa lớn như trái bóng, người ta nghĩ ngay đến một ngày cưới. 

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

05 gợi ý trang trí hoa đơn giản và sáng tạo cho tiệc cưới

Marry.vn

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất