Tiệc cưới buffet mới mẻ và linh động

00:45, 30/09/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 1 bình luận  0 love

Mặt khác, dạng cocktail buffet chủ yếu là món ăn nhẹ. Vì vậy, tiệc cưới buffet chủ yếu được tổ chức ở dạng buffet ngồi để tạo sự thoải mái và trang trọng

Tiệc cưới buffet là một lựa chọn tương đối mới mẻ, giúp tạo nên một cảm giác tự do, thoải mái và cũng linh động trong chuyện sắp xếp chỗ ngồi cho khách mời.  Những thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn bớt đi phần “bỡ ngỡ” khi tổ chức một tiệc cưới buffet
Có 03 kiểu tổ chức tiệc cưới dạng buffet, đó là buffet ngồi, buffet cocktail và tiệc buffet đứng. Dạng buffet ngồi là kiểu tổ chức buffet quy mô nhất, nhà hàng sẽ sắp xếp một khu vực để đồ ăn và một khu bàn để thực khách ngồi thưởng thức bữa tiệc. Ở tiệc buffet đứng và cocktail thường không bố trí bàn tiệc mà chỉ có ghế để thực khách nghỉ chân. Mặt khác, dạng cocktail buffet chủ yếu là món ăn nhẹ. Vì vậy, tiệc cưới buffet chủ yếu được tổ chức ở dạng buffet ngồi để tạo sự thoải mái và trang trọng cần thiết.
Ngoài ra, bạn cũng cần quan tâm đến việc chọn nhà hàng, thực đơn và số lượng khách mời.
Tiệc cưới buffet 1
Lưu ý khi chọn nhà hàng

Điểm khác biệt của tiệc cưới buffet là sự tách biệt giữa bàn để thức ăn và khu vực bàn ăn cho thực khách, vì vậy bạn cần chọn một sảnh cưới hay không gian ngoài trời tương đối rộng rãi.
Khi lựa chọn nhà hàng tiệc cưới, bạn cũng nên chọn những nhà hàng đã có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức tiệc cưới buffet, bởi họ sẽ biết cách bày trí và phục vụ như thế nào là hợp lý nhất cho loại hình tiệc cưới này.

Hệ thống thực đơn
Sự đa dạng là ưu điểm dễ nhận thấy của các thực đơn buffet. Thay vì chỉ có khoảng 5-7 món như các tiệc cưới bàn tròn truyền thống, thực khách của những bữa tiệc buffet có thể thưởng thức đến 15 – 20 món hoặc nhiều hơn. Thông thường, đó là một thực đơn có sẵn từ nhà hàng hoặc nhà cung cấp, nhưng bạn cũng có thể hệ thống một số món ăn đãi tiệc thông thường thành một thực đơn buffet. Ví dụ:
-Món khai vị : các loại thịt nguội, chả giò, nghêu, sò, tôm, cua , súp; 3-4 món
-Salad : các món rau ăn kèm với sốt tự chọn hay các món gỏi, nộm; 3-4 món
-Món chính: khoảng 10 món như rau xào, cơm chiên, mì xào, bún gạo xào và các món đồ nướng, quay, chiên như lợn sữa quay, gà cuộn quay,..
-Tráng miệng: Thường là trái cây, chè, bánh ; 3-4 món.
Tiệc cưới buffet 2
Sự đa dạng của món ăn cũng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh kinh phí. Giảm bớt những món có nguyên liệu đắt tiền, bạn vẫn có thể khiến thực khách cảm thấy hài lòng với một loạt món ăn còn lại. Để có thể đón tiếp những vị khách đến muộn, hãy trình bày khoảng 70% số lượng bạn đã đặt, để dự phòng phần còn lại đến nửa sau của buổi tiệc cho những vị khách mới.
Khách mời cho tiệc buffet
Nếu bạn tổ chức tiệc cưới buffet, hãy lưu ý là nó chỉ thích hợp cho những vị khách trẻ. Với những vị khách lớn tuổi, bạn không nên chọn loại hình tiệc cưới buffet vì họ sẽ thấy mệt mỏi khi phải di chuyển giữa bàn ăn và khu vực để thức ăn.
Ngoài ra, bạn nên giới hạn số lượng khách nếu không muốn sảnh cưới sẽ trở nên đông nghẹt, chen chúc những vị khách chờ đến lượt mình chọn thức ăn, và việc phục vụ sẽ trở nên lộn xộn.
Anh Hùng Hào, Trưởng phòng kinh doanh Trung tâm tiệc cưới Grand Palace cho biết: “Loại hình tiệc cưới buffet thích hợp với những bữa tiệc khoảng 150 – 250 khách. Nếu khách hàng mời số lượng khách lớn hơn, nên đặt tiệc cưới theo bàn 10 người, bởi như vậy sẽ giúp đảm bảo sự sang trọng, lịch lãm cho bữa tiệc”.
Chị Trúc, phụ trách đặt tiệc tại Trung tâm tiệc cưới Gala Royale cũng tư vấn các khách hàng nên giới hạn quy mô tiệc cưới buffet khoảng 200 khách. Dạng tiệc buffet sẽ thích hợp để thực hiện tiệc báo hỷ cho bạn bè ở thành phố, sau khi cặp đôi đã tổ chức đám cưới ở quê.
Chi phí
Chi phí cho một tiệc cưới buffet được tính trên số khách tham dự. Với các trung tâm tiệc cưới lớn, chi phí cho tiệc cưới buffet sẽ tương đối cao, thấp nhất khoảng 450.000 đến 500.000/thực khách.  Một lựa chọn khác cho bạn là thuê dịch vụ nấu tiệc buffet, với mức giá mềm hơn, khoảng 150.000 – 300.000 đồng/ khách.
Một số nhà cung cấp cho loại hình tiệc cưới buffet mà bạn có thể liên hệ:
Nhà hàng Hữu Nghị 3 : 271/8 Nguyễn Trọng Tuyển, Phường 10, Quận Phú Nhuận
Gala Royale: Số 63 Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận I, TP Hồ Chí Minh
Grand Palace: 142/18 Cộng Hòa, Q.Tân Bình, Tp.HCM
Khách sạn Đồng Khánh: Số 2 Trần Hưng Đạo B,  Phường 7, Quận 5, HCM
Nhóm nấu Huynh Đệ: 373/172/19 Lý Thường Kiệt, Phường 08, Quận Tân Bình, TP.HCM – Điện thoại: (08)3860030
B.V
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất