5 bài nhạc sống kinh điển không thể thiếu trong ngày vui

09:57, 13/04/2018 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Đám cưới là ngày vui trọng đại của cả một đời người. Vì thế, những lời ca tiếng hát, những tiết mục nhạc sống đám cưới mang đến những cảm xúc bất tận cho dâu, rể lẫn những người chung vui là điều không thể thiếu.

Những năm gần đây, hôn lễ được tổ chức ngày càng sôi nổi và long trọng; cô dâu chú rể cũng dành càng nhiều thời gian chọn nhạc đám cưới. Những bài hát đám cưới nhạc Việt luôn được ưu tiên lựa chọn bởi sự gần gũi và thân thuộc với người nghe.

Mời bạn cùng Marry nghe qua những bài nhạc sống đám cưới luôn xuất hiện trong các đám cưới Việt, từ Bắc chí Nam:

Đám cưới trên đường quê

Chà! Nhà ai có ông rể quý

Chà! Nhà ai có cô dâu hiền

Câu hát quen thuộc này xuất hiện trong hầu hết các đám cưới ở quê, đặc biệt là miền Tây sông nước.

Đám cưới trên đường quê là ca khúc được biết đến cách đây hàng chục năm. Ca khúc mô tả sự chân chất, mộc mạc của đám cưới vùng Nam Bộ. Đoạn điệp khúc bắt tai cùng ca từ dí dỏm với “chim ví von”, “bướm bay chập chờn”, “lợn quay”, “xôi đầy mâm”, “cau đầy buồng”… dễ dàng đi vào lòng người.

Thuyền hoa

Được không ít các cặp đôi ca sỹ chọn để song ca. Thuyền Hoa như một bản tình ca đầy lãng mạn của các cặp trai gái trong ngày trọng đại của cuộc đời.

Nhạc đám cưới tiếng Anh: 44 ca khúc hay nhất mọi thời đại
Nhạc đám cưới tiếng Anh: 44 ca khúc hay nhất mọi thời đại
Lắng nghe những ca khúc nhạc đám cưới tiếng Anh bất hủ, chìm đắm trong không gian âm nhạc của...

Bài hát như một câu chuyện về hành trình đón dâu cách cả một con sông vào đêm trăng sáng của chàng trai, sự háo hức được gặp cô dâu được tác giả lồng ghép qua những nốt nhạc đầy trữ tình và đầy giản dị.

Làng quê ta hôm nay vui quá

Rước em về trên chiếc thuyền hoa

Chân mang giầy đầu che khăn

Đôi môi hồng miệng cười tươi tắn”

Túp lều lý tưởng

Ta mơ một mái nhà tranh

Ta mơ một túp lều tình

Đời mình đẹp mãi có em và anh

Tình yêu chỉ đơn giản với một túp lều tranh, có anh và có em, là những gì mà Túp lều lý tưởng mang đến cho chúng ta. Tưởng chừng như rất khó, nhưng chỉ cần có tình yêu, mọi thứ đều trở lên thật nên thơ, thật hữu tình với “trúc xinh”, “liễu xanh”, “hoa cúc, hoa mai”…

Bài hát không chỉ có phần lời ý nghĩa mà phần nhạc cũng rất bắt tai, là một trong những bài hát nhạc sống đám cưới được lựa chọn nhiều nhất và dành trọn ưu ái của đại bộ phận giới trẻ nói chung và người nghe nhạc nói riêng.

Thương nhau lý tơ hồng

Một trong những ca khúc song ca về tình yêu và đặc biệt là song ca trong đám cưới chắc chắn không thể thiếu được Thương nhau lý tơ hồng. Tình yêu vốn là thứ tình cảm thiêng liêng gắn kết 2 con người khác nhau làm một.

Qua bài hát, chúng ta càng thấy được tình yêu là thứ mà không có gì có thể ngăn cản, dù là kẻ Nam hay người Bắc, dù cho phải “băng qua núi đèo cao cao trập trùng” thì vẫn khiến cho chàng trai không chùn bước mà vượt qua để đưa nàng về dinh.

Nhạc đám cưới: 100 ca khúc nhạc Việt lãng mạn khó quên
Nhạc đám cưới: 100 ca khúc nhạc Việt lãng mạn khó quên
Đây là album nhạc đám cưới tuyển chọn tổng hợp dành riêng cho đám cưới hoặc nhạc nền cho phim...

Trên nền nhạc vui tươi, nhẹ nhàng, lời điệp khúc chính là tình cảm của cô gái với nghĩa tình đậm sâu dành cho chàng trai. Những lời thổ lộ tình cảm đầy giản dị của đôi trai gái càng khiến cho người nghe cảm nhận được tình yêu đó một cách chân thực.

Quan họ người ơi tương tư mà chim sáo

Xe chỉ luồn kim thiếp thương chàng từ lâu

Áo bay ai đã qua cầu

Đôi mình duyên tình đậm sâu

Hỏi vợ ngoại thành

Hỏi vợ ngoại thành là một ca khúc nói về tình yêu của chàng trai dành cho cô gái, đã từng ở bên nhau nhưng phải chia xa. Tuy xa ở tít ngoại thành nhưng tình cảm của chàng trai không hề phôi pha. “Em ơi em ơi dù xa cách mặt, lòng không phụ lòng”, luôn mong một ngày có thể về chung một lối.

Lời bài hát như lời nói từ tận đáy lòng của chàng trai tới cô gái, rằng một ngày chàng sẽ “rước nàng khoe khắp nội thành”, càng như một lời động viên cho tất cả cặp trai gái rằng dù có cách xa, chỉ cần vun đắp tình cảm thì một ngày nào đó cũng có thể sánh đôi cùng nhau.

Ngoài ra còn có rất nhiều ca khúc như: Mùa xuân cưới em, Bằng lòng đi em, Đám cưới như mơ, Cô thắm về làng, Lâu đài tình ái… bạn có thể chọn trong các tiết mục nhạc sống đám cưới để tạo không khí sôi nổi và đáng nhớ cho ngày đôi lứa nên đôi.

Bài: Mai Anh

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất