Đám cưới hát bài gì để là khách quý trong mắt cô dâu và chú rể?

14:29, 25/03/2018 bởi: Thanh Trà
 3 bình luận  1 love

Nếu là người có giọng ca tốt hoặc tài biểu diễn âm nhạc, bạn hẳn đã nhiều lần được kỳ vọng sẽ mang đến niềm vui cho hôn lễ của bạn bè hoặc người thân. Thế nhưng trong đám cưới hát bài gì thì mới thật sự phù hợp và giúp bạn được coi như khách quý?

Hôn lễ của bạn bè và người thân luôn là cơ hội “vàng” để những “ca sĩ ẩn danh” được mặc sức thể hiện tài năng âm nhạc. Cùng với nhiều nghi thức khác, màn trình diễn văn nghệ là phần không thể thiếu để tạo nên một hôn lễ hoàn hảo.

Đây là khoảng nghỉ cần thiết để khách mời không bị rơi vào trạng thái nhàm chán, đồng thời cũng giúp cô dâu chú rể có thêm thời gian chuẩn bị cho những thủ tục khác trong bữa tiệc.

Thế nhưng, liệu đã bao giờ bạn tự hỏi mình rằng đám cưới hát bài gì thì mới thực sự được coi như khách quý? Phải chăng bạn chỉ cần xuất hiện và hát bất cứ ca khúc “ruột” nào cũng đều ổn?

Sau đây, Marry sẽ chia sẻ một vài bí quyết thú vị để phần trình diễn âm nhạc trong hôn lễ có thể diễn ra trôi chảy, hiệu quả nhất.

Đám cưới hát bài gì để được coi là khách quý?

Chọn nội dung bài hát cẩn thận

Điều đầu tiên bạn cần lưu ý chính là nội dung ca từ. Hôn lễ là ngày đánh dấu bước ngoặt tình yêu của cô dâu – chú rể, vì vậy bạn tuyệt đối không nên chọn những tác phẩm nói về chuyện chia ly hay thất tình.

Có thể ca khúc sở trường của bạn là về một chuyện tình đơn phương, nhưng xin hãy để dành câu chuyện ấy cho một dịp khác. Trong hôn lễ, bạn chỉ nên hát những bài ngợi ca tình yêu đôi lứa và hướng tới tương lai tươi sáng.

Đám cưới hát bài gì cho ý nghĩa

Người ta vẫn bảo rằng đám cưới hát nhạc gì cũng được, chỉ trừ chuyện chia tay

Chọn bài hát có giai điệu phù hợp với theme cưới

Nếu phần ca từ đã được chọn lọc kỹ càng, điều tiếp theo bạn cần chú ý là giai điệu. Tùy vào từng theme cưới (màu sắc sặc sỡ, tươi vui hay nhã nhặn, thanh lịch…) cũng như tính cách của cô dâu – chú rể, bạn có thể ưu tiên cho những dòng nhạc khác nhau.

Nếu cặp uyên ương trẻ trung và năng động, bạn tất nhiên nên chọn những bài nhạc đám cưới sôi động, trẻ trung. Nếu cặp uyên ương có xu hướng trầm tĩnh, già dặn, bạn nên hướng tới các dòng nhạc chững chạc, cổ điển hơn.

Cách tốt nhất là bạn nên hỏi trực tiếp hai vị gia chủ xem họ có muốn đặt bạn hát một bài cụ thể nào không và luyện tập từ trước đó một tuần.

Chọn bài hát có độ dài hợp lý

Thời gian cử hành hôn lễ và ăn tiệc có hạn, vì vậy bạn không nên chọn những ca khúc dài dòng hoặc hát liên khúc 5-6 bài khác nhau. Ngoài bạn, hẳn là cô dâu – chú rể cũng muốn dành sân khấu cho những vị khách mời khác hoặc tự mình biểu diễn. Lý tưởng nhất là bạn chỉ nên hát một bài dài khoảng 3-4 phút và gửi kèm một vài lời chúc phúc cho cặp uyên ương.

Đám cưới hát bài gì hay

Đôi khi cô dâu – chú rể cũng muốn tự mình biểu diễn, bạn nên lưu ý “nhường” sân khấu cho họ

Chọn bài hát không yêu cầu quá nhiều nhạc cụ hỗ trợ

Tương tự như trên, vì không gian tiệc cưới có hạn, bạn không nên nghĩ đến những ca khúc cần nguyên một dàn nhạc cụ hỗ trợ (trừ khi đích thân cô dâu – chú rể yêu cầu và hỗ trợ bạn thực hiện).

Kể cả khi hôn lễ mà bạn tham dự được tổ chức ngoài trời, lượng nhạc cụ cần dùng chỉ nên dừng lại ở số hai. Nếu có thể, bạn nên tự mang theo nhạc cụ của riêng mình để tránh tạo thêm việc cho cặp uyên ương phải lo lắng.

Tổng hợp nhạc đám cưới hay mang phong cách country nhẹ nhàng và sâu lắng
Tổng hợp nhạc đám cưới hay mang phong cách country nhẹ nhàng và sâu lắng
Cùng Marry hòa mình vào những giai điệu vui tươi và ngọt ngào cùng 14 bản nhạc đám cưới theo âm...

Gợi ý một số bài hát Việt Nam hiện đại

  • Bức thư tình đầu tiên
  • Một Nhà
  • Ngày Cưới
  • Yêu (Khắc Việt)
  • Yêu (MIN St.319)
  • Ánh Nắng Của Anh
  • Tình Yêu Màu Nắng
  • Yêu Và Yêu (Erik St.319)
  • Sau Tất Cả (Erik St. 319)
  • Mình Yêu Từ Bao Giờ

Bạn chỉ cần tập vài bài “tủ” là không còn lo lắng đám cưới hát bài gì nữa rồi nhé!

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất