15 tác phẩm nhạc cổ điển nhẹ nhàng dành cho đám cưới

15:39, 04/04/2018 bởi: Phong Linh
 18 bình luận  96 love

Album nhạc đám cưới cổ điển với 15 tác phẩm bất hủ dành cho những đám cưới chuộng phong cách sang trọng nhẹ nhàng.

Bạn chắc sẽ hài lòng với album nhạc đám cưới cổ điển với 15 tác phẩm bất hủ của các nhạc sĩ nổi tiếng, được yêu thích qua hàng trăm năm nay.

Đúng như cái tên album chuyên dùng cho các đám cưới, bạn có thể dễ dàng bắt gặp các giai điệu quen thuộc này ở đám cưới ngoài đời hay trong các bộ phim kinh điển.

Wedding March

Tác phẩm được viết năm 1842, nổi tiếng nhờ được chơi trong vở A Midsummer Night’s Dream (Shakespeare). Ngày nay, người ta thường đàn bản Wedding March tại các đám cưới ở nhà thờ.

Gabriel’s Oboe

Gabriel’s Oboe là ca khúc chính trong phim The Mission. Morricone – tác giả ca khúc là một trong nhạc sĩ, nhà chỉ huy dàn nhạc hòa âm danh tiếng người Ý. Bài nhạc được sáng tác bằng tiếng Ý và sau này được phổ lời Anh bởi Hayley Westenra.

When all is come to pass
The storm has breathed it’s last
And the rain
Has washed our fears away
Love will fall on us all
And we can smile again

Tạm dịch: Khi mọi thứ qua đi, cơn bão tan biến và mưa quét đi nỗi sợ hãi, tình yêu sẽ đến với tất cả và chúng ta sẽ lại mỉm cười.

Prière à Notre-Dame

Prière à Notre-Dame là phần thứ ba trong tác phẩm Suite Gothique của Boëllmann – đoạn nhạc êm tai, dịu dàng mà đầy thành kính mang tới cảm giác bình yên dễ chịu. Bạn có thể chọn Prière à Notre-Dame làm nhạc cưới cho những khoảnh khắc thiêng liêng nhất hôn lễ.

Panis Angelicus

Bản nhạc chầm chậm, tông nữ cao vút đi vào lòng người này được yêu thích trên khắp thế giới. Franck hoàn thành nhạc phẩm này năm 1872. Dù có nhiều tác phẩm nổi tiếng nhưng Panis Angelicus chính là bài hát đã làm nên tên tuổi ông.

Adagio in G minor

Bản hòa tấu được Giazotto hoàn thiện từ một bản thảo cũ trước Thế chiến II. Từ khởi đầu trầm, chậm đến đoạn kết nhanh, cao, bài nhạc như lời tự sự nhẹ nhàng được kết thúc viên mãn.

Ave Maria

Ave Maria là lời nguyện cầu phổ biến bậc nhất ở phương Tây. Lời nguyện chân thành mà tha thiết đã truyền cảm hứng cho vô vàn nghệ sĩ. Nhiều tác phẩm nổi tiếng cũng ra đời từ đây:

Hail Mary, full of grace, the Lord is with thee.
Blessed art thou among women,
and blessed is the fruit of thy womb, Jesus.
Holy Mary, Mother of God,
pray for us sinners,
now and in the hour of our death. Amen.

Ban đầu Bach-Gounod soạn bản hòa tấu piano và in trong sách hướng dẫn đàn piano cho các sinh viên. Năm 1859, bản nhạc được viết lại dựa trên lời cầu nguyện và nhanh chóng trở thành ca khúc nhạc cưới yêu thích của nhiều cặp đôi.

Aeolian Harp

Bản độc tấu piano này do Chopin sáng tác năm 1836. Giai điệu mềm mại tựa như một bài thơ lãng mạn. Bài hát thỉnh thoảng còn được gọi là The Shepherd Boy và người ta kể rằng Chopin khuyên học sinh hãy tưởng tượng một cậu bé chăn cừu đang tránh bão trong một cái hang và chơi nhạc bằng ống sáo của cậu.

Andantino con moto

Andantino con moto là phần một trong tác phẩm hòa tấu piano nổi tiếng của Debussy khi ông chỉ mới hơn 20 tuổi. Mặc dù còn trẻ, Debussy đã cho ra đời bản nhạc “để đời” đầy gợi cảm, tự do và phóng khoáng.

Aria

Schumann sáng tác bản nhạc dựa trên một bài hát mang tên An Aria khi còn là một học sinh 18 tuổi. Tươi tắn, ngập sức sống nhưng vẫn dịu dàng là cảm giác khi lắng nghe Aria.

Aria

Bach cũng sáng tác một tác phẩm cùng tên năm 1713, khi ông đang ở Đức. Bản nhạc tuyệt vời này đã nằm im trong một thư viện Đức suốt 292 năm trước khi được phát hiện và trở thành bài nhạc hòa tấu đám cưới nổi tiếng khắp thế giới.

Andante

Bản nhạc của Chopin này cực kỳ nổi tiếng, chắc chắn bạn từng nghe giai điệu mình không biết tên này ở đâu đó.

Đám cưới hát bài gì để là khách quý trong mắt cô dâu và chú rể?
Đám cưới hát bài gì để là khách quý trong mắt cô dâu và chú rể?
Nếu là người có giọng ca tốt hoặc tài biểu diễn âm nhạc, bạn hẳn đã nhiều lần được kỳ vọng sẽ...

Berceuse

Lại một bản hòa tấu piano thành công của Chopin. Ban đầu, ông gọi nó là Variations – sự đa dạng, biến tấu – như chính bản nhạc nhưng khi xuất bản năm 1844 tên gọi đã được sửa thành Berceuse – một điệu ru.

La fille aux cheveux de lin

Tiêu đề tiếng Pháp được tạm dịch là Cô gái với mái tóc vàng nhạt – một bản độc tấu piano tươi tắn được các cô dâu yêu thích của Debussy.

Clair de lune

Tựa đề có thể dịch là Ánh trăng, bản nhạc được Debussy lấy cảm hứng từ những bài thơ, nhạc và cả trường phái Ấn tượng.

Here comes the bride

Sau cùng và không kém phần nổi tiếng, Here comes the bride là đoạn nhạc cưới quen thuộc vang vọng khắp không gian khi cô dâu bước tới lễ đường.

Những bản nhạc đám cưới cổ điển này tuy đã ra đời từ rất lâu nhưng quả thật chúng chưa bao giờ lỗi thời. Nếu bạn dự định tổ chức hôn lễ mang phong cách nhẹ nhàng, thanh nhã thì đây chính là lựa chọn tuyệt vời.

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất