Chính phủ khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi, không nên kết hôn muộn

11:28, 05/05/2020 bởi: Lê Thuỵ Trang Anh
 0 bình luận  0 love

Gần đây, Thủ tướng vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh mức sinh phù hợp cho các địa phương đến năm 2030. Trong đó, Thủ tướng đề nghị khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi và sớm sinh con. “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến […]

Gần đây, Thủ tướng vừa ban hành quyết định về việc điều chỉnh mức sinh phù hợp cho các địa phương đến năm 2030. Trong đó, Thủ tướng đề nghị khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi và sớm sinh con.

“Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa ban hành Quyết định 588/QĐ-TTg về “Chương trình điều chỉnh mức sinh phù hợp các vùng, đối tượng đến năm 2030”. Văn bản này hướng đến mục tiêu là năm 2030 sẽ tăng 10% tổng tỷ suất sinh ở các tỉnh, thành phố có mức sinh thấp (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có dưới 2 con). Ngược lại, giảm 10% tổng tỷ suất sinh ở các tỉnh, thành phố có mức sinh cao (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có trên 2,2 con). Ở những tỉnh, thành phố đã đạt mức sinh thay thế (bình quân mỗi phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ có từ 2- 2,2 con) thì duy trì kết quả trên.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thủ tướng khuyến khích nam nữ kết hôn trước 30 tuổi Marry

Để đạt được mục tiêu đề ra, Thủ tướng yêu cầu tăng cường sự lãnh đạo của các cấp uỷ, chính quyền. Tiếp tục quán triệt sâu sắc hơn nữa việc chuyển hướng công tác dân số từ tập trung vào việc giảm sinh sang duy trì mức sinh thay thế. Thống nhất nhận thức trong lãnh đạo và chỉ đạo cuộc vận động thực hiện mỗi gia đình, cặp vợ chồng sinh đủ 2 con, nuôi dạy con tốt, xây dựng gia đình tiến bộ, hạnh phúc.

Ở những địa phương có mức sinh cao thì phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sinh ít con. Ở những nơi đạt mức sinh thay thế, sinh đủ 2 con ở những nơi có mức sinh thấp thì duy trì kết quả đó.

Xem thêm: Ưu, nhược điểm của việc kết hôn sớm sau khi ra trường

Chính sách hỗ trợ, khuyến khích phù hợp theo đặc điểm mức sinh khác nhau của mỗi địa phương

Đối với địa phương có mức sinh cao, tiếp tục áp dụng và nâng cao hiệu quả thực hiện các chính sách hỗ trợ, khuyến khích như khuyến khích các cặp vợ chồng, gia đình, tập thể, cộng đồng không có người sinh con thứ ba trở lên; hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ kế hoạch hóa gia đình, bao gồm phương tiện tránh thai; bồi dưỡng, hỗ trợ người thực hiện nhiệm vụ cung cấp dịch vụ, người vận động thực hiện kế hoạch hóa gia đình…

Những địa phương có mức sinh dưới mức sinh thay thế thí điểm, mở rộng thực hiện các chính sách hỗ trợ các cặp vợ chồng sinh con, nuôi dạy con; đồng thời có chính sách không khuyến khích kết hôn muộn, sinh con muộn và sinh ít con.

Nam nữ được khuyến khích kết hôn và sinh con sớm Marry

Nhiệm vụ cần ưu tiên hiện nay: nam nữ kết hôn trước 30 tuổi

Theo Thủ tướng, các nhiệm vụ cần ưu tiên hiện nay là:

Hỗ trợ tư vấn, cung cấp dịch vụ hôn nhân và gia đình: Phát triển các câu lạc bộ kết bạn trăm năm, hỗ trợ nam, nữ thanh niên kết bạn; tư vấn sức khỏe trước khi kết hôn; khuyến khích nam, nữ kết hôn trước 30 tuổi, không kết hôn muộn và sớm sinh con, phụ nữ sinh con thứ hai trước 35 tuổi…

Bạn nghĩ sao về việc này? Hãy để lại bình luận ý kiến của mình nhé.

Xem thêm: Tất tần tật những điều cần biết khi đi làm thủ tục đăng ký kết hôn

 

From Marry with


Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất