“Mẹ chồng khó tính nhất vịnh Bắc Bộ” và câu chuyện mẹ chồng-nàng dâu đời thực

17:28, 26/07/2018 bởi: Châu Chấu
 0 bình luận  1 love

Nhập vai quá thành công trong vai mẹ chồng “thét ra lửa” khiến NSND Lan Hương gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười sau khi bước ra khỏi vai diễn, mối quan hệ thực sự giữa bà và con dâu ngoài đời vì thế khiến nhiều người vô cùng tò mò.

Hơn 1 năm lên sóng và tạo được hiệu ứng mạnh mẽ trong lòng công chúng, bộ phim truyền hình Sống chung với mẹ chồng vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Và những câu chuyện xoay quanh mối quan hệ gia đình là quan hệ con dâu – mẹ chồng đặc biệt được quan tâm bởi ngoài đời, nữ diễn viên đã có cơ hội làm bà nội và mẹ chồng.

MWD HN 2018

Gia đình hạnh phúc của NSND Lan Hương – Đỗ Kỷ

Trái với bà Phương trên phim, ngoài đời NSND Lan Hương khiến không ít người phải ngưỡng mộ với gia đình hạnh phúc, viên mãn. Đặc biệt là mối quan hệ thân thiết với con dâu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Với con dâu, “Mẹ chồng khó tính” bỗng… dễ tính đến không ngờ

Gặp nghệ sĩ Lan Hương ngoài đời thường hay kết bạn với chị trên Facebook, ít ai có thể biết rằng chị đã ngoài 60 bởi sự dịu dàng, trẻ trung và vui tươi của chị.

Khác hoàn toàn với hình ảnh người mẹ chồng ghê gớm trong “Sống chung với mẹ chồng”, ngoài đời, nghệ sĩ Lan Hương được nhiều người nhận xét là người mẹ hiện đại, xem các con như bạn. Chị thích mặc váy màu đỏ, thường xuyên lên mạng xã hội trò chuyện, bình luận về ảnh của các con, rất khác mẹ chồng ghê gớm trong phim.

Thời gian rảnh rỗi, “mẹ chồng khó tính” Lan Hương thường đi du lịch, gặp gỡ bạn bè, đồng nghiệp. Dường như chính điều này đã giúp cho chị dù đã ở tuổi ngoài 60 vẫn giữ được vẻ trẻ trung, khỏe khoắn như thời thanh xuân.

Nói về câu chuyện mẹ chồng nàng dâu, chị cho biết đây là mối quan hệ vốn hay xảy ra mâu thuẫn vì những điều nhỏ nhặt. Bởi vậy, là một người mẹ thì nên bao dung và tôn trọng, trở thành bạn của con thì mới có thể hòa hợp. Bản thân cha mẹ cũng phải mở lòng với con cái, chứ không thể từ một phía. Có lẽ đây cũng chính là bí quyết gìn giữ hạnh phúc gia đình 4 thế hệ của nữ diễn viên.

Nếu trong phim, NSND Lan Hương là bà mẹ tác quái thì ở ngoài đời, chị lại rất chiều chuộng con dâu. Theo lời nghệ sĩ Lan Hương, chị tôn trọng và để tự con trai quyết định lựa chọn bạn đời. Với con dâu, nữ nghệ sĩ không áp đặt bất cứ điều gì. Chị từng chia sẻ con dâu có thể ngủ đến 12 giờ trưa cũng được. Nghệ sĩ Lan Hương cho biết, chị coi con dâu hiện tại như con gái. Thậm chí, con dâu của nữ nghệ sĩ còn được bênh nhiều hơn con trai. Chính vì vậy, con dâu Lan Hương rất yêu mẹ chồng.

Tôi cũng là mẹ chồng và đã từng có “xung đột” với con dâu

Khi được hỏi về những mâu thuẫn với con dâu trong cuộc sống gia đình, NSND Lan Hương thừa nhận, cũng giống như bao gia đình trẻ hiện nay, cuộc sống mẹ chồng – nàng dâu của NSND Lan Hương cũng gặp phải đôi chút mâu thuẫn, chủ yếu đến từ việc không vừa lòng về cách nàng dâu chăm con. Nhưng bằng sự cảm thông và thấu hiểu lẫn nhau, nữ diễn viên và con dâu đã trở thành những người bạn cùng nhau san sẻ công việc gia đình.

Chị chia sẻ: “Bây giờ các bạn trẻ cập nhật thông tin thông qua Internet nên họ “bật” nhanh lắm. Họ vẫn nghĩ: “Mẹ biết gì, bây giờ người ta chăm em bé thế này, thế kia”. Lúc đầu tôi khó chịu lắm, nhưng dần dần tôi nhìn vào khía cạnh tích cực để không làm nảy sinh mâu thuẫn. Chỉ cần nhìn thấy cháu mình mạnh khỏe, thông minh, lanh lợi là tôi bỏ qua hết mọi chuyện với con dâu.

Nhiều hôm, cả nhà ngồi ăn cơm chung nhưng con dâu lại hì hục làm đồ ăn cho cháu theo nhiều kiểu và rất cầu kỳ. Tôi nhận ra, con dâu mình là một bà mẹ rất yêu thương con. Hôm nào con dâu đi làm, tôi ở nhà chăm cháu thì phải nấu nướng theo đúng cách mà con dâu hướng dẫn. Tôi thấy mình lớn tuổi rồi và phải học tập các bạn trẻ.

Về phía con dâu, cô cho biết: “Bình thường tôi và mẹ không tâm sự nhiều. Mẹ ngoài đời là người rất tâm lý, lại là nghệ sĩ nên tính cách mẹ rất thoáng. Vì vậy, khi bước chân về nhà mẹ làm dâu, tôi cảm thấy không bị áp lực nhiều, bởi nhận được sự thông cảm và chia sẻ của mẹ”.

Cô cũng khẳng định mẹ chồng cô ngoài đời khác hẳn trên phim. Thậm chí thời điểm khi bộ phim phát sóng: “Mỗi khi xem mẹ diễn trong phim, cả nhà tôi thấy buồn cười nhiều hơn, vì thấy mẹ lột xác thành một người hoàn toàn khác. Ở nhà mẹ không bao giờ thể hiện như trên phim mà chỉ chia sẻ chung chung về vai diễn. Tôi cũng không thể tưởng tượng ra cảnh mẹ từ đâu lao vào quát tháo vợ chồng giống trên phim, nếu có chắc tôi rất sốc”, con dâu của NS Lan Hương chia sẻ. 

NSND Lan Hương: Tôi nhìn vào tấm gương của mẹ chồng mà sống

Thời điểm mới kết hôn với nghệ sĩ Đỗ Kỷ, NSND Lan Hương cũng phải sống chung nhiều năm với mẹ chồng. Chị kể, mẹ chồng chị là người phụ nữ truyền thống nên rất khắt khe: “Các cụ vẫn có quan niệm con gái mà ngủ đến trưa là không được, làm ăn rất đoảng. Mẹ vẫn hay nhắc vợ chồng tôi dậy sớm từ 5-6h sáng nhưng nghề diễn viên thì thường làm đêm, sáng dậy khá muộn. May mắn là tôi có chồng cùng nghề nên anh ấy đã nói với mẹ để hai vợ chồng ngủ đủ giấc.

Thời xưa chưa có máy giặt nên mỗi lần giặt giũ chăn màn, ga trải giường, tôi hoàn toàn phải làm bằng tay. Chồng nhìn thấy vợ như vậy thì xót nên nói để anh ấy làm giúp. Tuy nhiên, mẹ chồng tôi lại không đồng ý vì cho rằng, việc nhỏ thế này con dâu phải làm”.

Nhờ những kinh nghiệm làm dâu đó, NSND Lan Hương đã có những bài học cho mình khi trở thành mẹ chồng. Chị cho rằng, phải coi con dâu là con đẻ thì mọi chuyện mới dễ dàng và êm thấm.

Dẫu mẹ chồng kỹ tính nhưng NSND Lan Hương vẫn rất ngưỡng mộ bởi bà biết quán xuyến công việc của họ hàng nội tộc, ngoại tộc và được mọi người yêu quý, nể trọng. “Các cụ ít nghĩ đến mình mà hay nghĩ cho con, cháu. Ví dụ như bà có thể mặc một bộ quần áo cũ suốt cả một năm mà không kêu ca gì. Tôi phải nhìn cách sống đó của bà để học tập theo”, chị tâm sự.

MWD HN 2018 1

Vợ chồng NSND Lan Hương – Đỗ Kỷ có hai người con trai, trong đó con cả đã kết hôn. Gia đình 4 thế hệ của NSND Lan Hương đang chung sống hạnh phúc trong một mái nhà.

Nói về vợ mình, NSƯT Đỗ Kỷ kể bằng giọng thân thương: “Sau khi lấy nhau, NSND Lan Hương là con dâu út trong gia đình gồm mẹ già và 4 gia đình nhỏ với hơn chục thành viên. Dù hoàn cảnh gia đình chồng còn nhiều khó khăn nhưng cô luôn thông cảm, thấu hiểu, biết cách đối nhân xử thế nên ai nấy đều yêu quý và tôn trọng.

“Bấy giờ nhà cửa chật chội lắm, tất cả đều ở chung, nấu cơm bằng nồi gang, bếp củi, có những lúc mưa dột giữa giường rồi bao cảnh dở khóc dở cười do sinh hoạt tập thể… Thế nhưng, cô ấy sống chan hòa như vậy hơn 10 năm trời, hết mực yêu thương, lễ độ với các thành viên gia đình chồng”, nghệ sĩ Đỗ Kỷ kể lại.

Không chỉ khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi mối quan hệ giữa mẹ chồng – nàng dâu ngoài đời thực. Cặp vợ chồng nghệ sĩ Lan Hương – Đỗ Kỷ còn được cho là cặp gia đình hạnh phúc và bình yên nhất trong làng nghệ sĩ Việt. Suốt hơn 10 năm yêu nhau, 30 năm chung sống, họ chưa từng cãi vã một lần.

Muốn biết bí quyết gắn bó và vun đắp cho “mối tình son” suốt 40 năm này, bạn nhất định chẳng thể bỏ qua buổi giao lưu cùng vợ chồng NSND Lan Hương – Đỗ Kỷ với chủ đề: “Bùa yêu thời cha mẹ anh” tại Hội cưới lớn nhất Hà Thành – Tình Son sẽ diễn ra vào khung giờ 10h10-11h thứ Bảy ngày 28-7 này. Đừng bỏ lỡ bạn nhé!

Thông tin sự kiện Marry Wedding Day Hà Nội 2018:

Hội cưới Tình Son diễn ra vào 2 ngày 28 & 29-7-2018, tại Khách sạn Sheraton Hà Nội – K5 Nghi Tàm, 11 Xuân Diệu, Q. Tây Hồ, Hà Nội.

Tham khảo các hoạt động thú vị tại chương trình:

MWD HN 2018 2

>>> ĐĂNG KÝ THAM DỰ TẠI ĐÂY <<<

Các đơn vị đồng hành cùng Marry Wedding Day Hà Nội 2018: Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận PNJTập đoàn Vàng bạc Đá quý DojiHuy Thanh JewelryAdam StoreSkymond Luxury
MWD HN 2018 3

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất