Lên kế hoạch hoàn hảo cho đám cưới của mình

12:00, 27/08/2010 bởi: tuyenthai
 8 bình luận  1 love

Đám cưới là ngày trọng đại với mỗi người chúng ta. Vậy chúng ta phải lên một kế hoạch hoàn hảo như thế nào để tránh những sơ suất đáng tiếc xảy ra?? Bạn sắp làm cô dâu? Hãy thử lên cho mình một kế hoạch nhé!

Ngày hạnh phúc khởi đầu của đời con gái là ngày chàng cầu hôn nàng nhưng đó cũng là ngày bắt đầu của một chuỗi lo lắng. Khi niềm hạnh phúc hân hoan chưa kịp vơi bạn đã phải đối mặt với nhiều nỗi lo, rất nhiều câu hỏi nảy sinh trong đầu “làm thế nào….??” và ” bắt đầu từ đâu??” để chuẩn bị cho đám cưới của mình? 

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo cho mình

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thời đại ngày ngay, khi chúng ta đều đi làm, đều có thu nhập nên sẽ tự lo tất cả chi phí cho ngày cưới của mình chứ không còn được sự hậu thuẫn từ cha mẹ. Vì vậy nhiều mối lo toan, nào là tiền đặt nhà hàng, tiền chụp ảnh cưới, trăng mật, tiền mua/thuê tổ ấm mới, tiền mua sắm vật dụng, trang trí cho tổ ấm của mình v.v…và từ đây, bạn rất cần một kế hoạch cưới rõ ràng.

Thời gian tối đa cho bạn chuẩn bị một đám cưới là 1 năm và tối thiểu là 6 tháng. Từ lễ dạm ngõ, ăn hỏi đến hỏi cưới tất cả bạn đều phải chuẩn bị và khoảng thời gian đó cũng không quá dài cũng không quá ngắn.

– Việc đầu tiên cho bạn là đặt vé đi lại nếu 2 gia đình bạn ở xa nhau, và bạn làm xa gia đình. Bạn hoạch định những ngày nào diễn ra những “sự kiện” đáng nhớ để bạn lên lịch trình đặt vé. Nếu 2 gia đình gần nhau và bạn không phải người tỉnh lẻ thì vấn đề này hết sức thuận tiện cho bạn rồi.

Lên ý tưởng cho đám cưới: bạn muốn đám cưới của bạn như thế nào? phải độc đáo, đẹp, lạ, ấm cúng đúng không? vậy đây là khâu không thể thiếu cho công việc tổ chức đám cưới của bạn. Bạn cần lên ý tưởng nên tổ chức đám cưới theo phong cách nào? màu gì? thiệp mời sẽ như thế nào? quà tặng cho khách mời sẽ là món gì? Một đám cưới trong mơ của mình là tổ chức ở bãi biển, sân khấu dựng ngoài trời, chừng 100 khách mời và bắt đầu vào buổi chiều khi hoàng hôn vừa buông xuống. Lối vào được trang trí bằng hoa và ảnh của cô dâu chú rể. Quà tặng khách là những viên sỏi trắng vừa có tác dụng làm vật trang trí trong nhà, vừa để khách mời nhìn đến nó là nhớ ngay  đến một tiệc cưới vui, nhẹ nhàng, lãng mạn và ấm cúng – một ấn tượng khó quên.

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo cho mình

– Tiếp đến là đặt nhà hàng : Mình không tính trường hợp cưới gấp gáp vì một số lý do nào đó, ngoài điều đó ra bạn nên đặt nhà hàng trước 1 năm là tốt nhất. Vì khoảng thời gian đó, bạn dư thời gian để lựa chọn nhà hàng cho phù hợp thu nhập, lựa chọn sảnh và cũng để đề phòng trường hợp ngày cưới của bạn quá đẹp nên “cháy” nhà hàng.

  Đặt nhà hàng cưới rất quan trọng, bạn phải tính toán số lượng khách thật chuẩn đến mức có thể, không mời giàn trải tránh trường hợp người ta không đi, chỉ nên liệt kê danh sách những khách mà họ thực sự thân và có mối quan hệ qua lại thường xuyên với bạn. Cộng thêm danh sách họ hàng 2 bên bạn chốt lại con số cuối cùng nhưng khi đặt bạn bạn nên trừ đi 2 bàn chính thức, liệt nó vào danh sách 2 bàn phụ (bàn sơ-cua) vì thực sự những vị khách bạn nghĩ rằng chắc chắn đi biết đâu họ gặp trục trặc vào giờ chót dẫn đến họ không thể tham gia. Vì vậy đây là phương án an toàn nhất!

– Mua nhẫn cưới. Vì sao mình lại đặt tiêu chí mua nhẫn trước chụp hình cưới? vì khi chụp hình cưới bạn đã có nhẫn để đeo, khi chụp hình nó sẽ lưu lại khoảnh khắc bạn đã là vợ chồng và xa hơn một chút nữa là để con bạn khỏi phải thắc mắc “sao bố mẹ không đeo nhẫn cưới” giống như kiểu “lúc bố mẹ cưới con đang ở đâu??” hehe 😛

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo cho mình

Nhẫn cưới theo mình rất quan trọng vì nó theo bạn suốt đời. Mọi thứ diễn ra trong lễ cưới, cái duy nhất đọng lại trong cô dâu & chú rể là nhẫn đó bạn. Cho dù bạn đầu tư cho album công phu đến đâu thì sau thời gian cưới nhau bạn cũng cất nó vào góc tủ nhưng nhẫn là người bạn hiện diện thường trực trong căn nhà bạn, là cầu nối yêu thương giữa bạn và ông xã (tương lai). Bạn nên chọn lựa kĩ để có được một cặp nhẫn đẹp, ưng ý, phù hợp với thu nhập của bạn vì nó khiến bạn thích thú khi đeo nhẫn, thích nhìn ngắm nhẫn của mình và không muốn tháo cởi nó ra. Điều quan trọng theo mình nghĩ nữa là nhẫn nên có kim cương nhé. Không cần lớn nếu bạn không đủ điều kiện, chỉ cần có là đủ vì kim cương tượng trưng cho sự trường tồn vĩnh cửu – “diamond forever”

Chụp ảnh cưới: tùy phong cách bạn thích mà bạn lựa chọn thợ chụp, studio cho phù hợp. Nếu bạn chụp ở studio thì đơn giản nhưng nếu bạn chụp theo dạng tự do – life style thì cần thời gian cho việc lên ý tưởng để có một bộ ảnh cưới đẹp tuyệt vời.

– Mua/thuê nhà : Nếu bạn có nhà riêng thì quá thuận lợi, nhưng nếu những bạn chưa có nhà cần phải thuê nơi ở riêng thì nên thuê trước ngày cưới  1 đến 2 tháng. Trong khoảng thời gian đó bạn có thể trang trí lại nhà, mua sắm những vật dụng cần thiết cho cuộc sống chung sau này.

Lên kế hoạch cưới hoàn hảo cho mình


– Chọn địa điểm để đi nghỉ tuần trăng mật: theo kinh nghiệm mình bạn nên chọn những nơi có biển. Biển bao giờ cũng mang đên cho chúng ta cảm giác sảng khoái, thoải mái, lãng mạn. Bạn có thể đi dạo biển lúc bình minh hoặc hoàng hôn, bạn có thể đốt lửa trại ngoài biển cùng chồng cùng uống rượu, cùng nhảy những điệu blamenco nóng bỏng. Bạn nên chọn phòng sea-view để mỗi sáng thức dậy, nằm trong vòng tay chồng, cuộn trong chăn ấm, vẫn có thể ngắm được biển. Thích nhắm!! 😀

Chúc các bạn có được một đám cưới đẹp như mơ, sáng tạo và ấm áp nhé!

 Tuyenthai

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất