Trình bày kế hoạch cưới như viết CV

14:48, 22/06/2012 bởi: petit
 4 bình luận  0 love

Khi chuẩn bị cưới, cô dâu chú rể có thể rất ngán ngẩm với những câu hỏi liên tục của các tư vấn viên trong studio cưới hoặc lo lắng không biết những gì mình mong muốn có được nhà cung cấp đáp ứng đầy đủ không. Vậy tại sao lại không dùng CV cưới để giải quyết điều này?

Việc viết CV cưới cũng giống như việc bạn viết CV khi đi tìm việc vậy. Nếu như CV là cơ sở để công ty hiểu rõ về bạn thì bản kế hoạch cưới dưới dạng CV chính là một hình thức tương tự và khá phù hợp để nhà cung cấp dịch vụ có thể hiểu mong muốn và nhu cầu tổ chức đám cưới của hai bạn.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

CV cưới là bản mô tả kế hoạch cưới đơn giản cho ngày cưới của bạn

Nội dung của CV kế hoạch cưới

Hãy bắt đầu bằng việc thảo luận kế hoạch cưới cùng bạn đời và hình dung sẵn những ý tưởng cưới sẽ thực hiện để thống nhất những ý tưởng chung nhất. Những ý chính được đúc kết này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc lập nội dung cho CV cưới của hai bạn.

Những nội dung cơ bản mà cô dâu chú rể cần có trong CV cưới:

– Thông tin liên hệ: bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ, email,… của hai bạn và người hỗ trợ bạn tổ chức tiệc cưới (người thân, bạn bè, wedding planner,…). Bạn nên hỏi ý người hỗ trợ khi muốn sử dụng thông tin liên hệ của họ, đồng thời có thể ghi chú thêm thời gian thích hợp để nhà cung cấp gọi điện cho bạn hay người hỗ trợ.

– Thời gian diễn ra những hoạt động cưới của bạn: Hãy ghi chú tất cả những ngày liên quan như ngày tổ chức đám hỏi, đám cưới. Ví dụ: đám hỏi ngày 12/12/2012, đám cưới tổ chức ở Nha Trang (nhà gái) ngày 06/04/2013, ở Vũng Tàu (nhà trai) ngày 10/04/2013, tiệc cưới ở TP.HCM (đãi bạn bè và đồng nghiệp) ngày 14/04/2013.

Bạn hoàn toàn có thể tự thiết kế cấu trúc CV cưới theo cách riêng của chính bạn.

– Ý tưởng cưới chính: mô tả đặc điểm, tính chất mà bạn mong muốn cho dịch vụ cưới này. Ví dụ cho CV cưới gửi dịch vụ trang trí tiệc: tiệc cưới trang trọng, tông màu hồng cánh sen, đãi tại sảnh ABC nhà hàng XYZ.

– Những dịch vụ cần được đáp ứng: liệt kê những thứ mà bạn cần khi sử dụng dịch vụ cưới này. Chẳng hạn với CV cưới gửi dịch vụ make-up: trang điểm và làm tóc cho lễ rước dâu (buổi sáng) và tiệc cưới (buổi tối cùng ngày), cần người trang điểm theo suốt tiệc.

– Sở thích, tính cách riêng và chung của cô dâu chú rể (chỉ nên cung cấp cho nhà cung cấp dịch vụ mà hai bạn tin tưởng): ghi chú những đặc điểm này sẽ giúp một số nhà cung cấp tinh tế hiểu rõ điều gì phù hợp nhất với hai bạn. Ví dụ:

Sở thích Tính cách
Chú rể Đá banh, uống café, chơi games. Nghiêm túc, đôi khi hơi nóng nảy.
Cô dâu Làm bánh, nấu ăn, shopping. Ham vui, nhí nhảnh.
Cả hai Xem phim, coi kịch. Cởi mở, dễ bắt chuyện.

 

Mỗi dịch vụ bạn đặt đều sẽ cần một CV cưới riêng, chủ yếu khác nhau ở thông tin của người hỗ trợ, khâu ý tưởng cưới chính và những dịch vụ cần đáp ứng. CV cưới không nhất thiết phải dài dòng mà chỉ cần đảm bảo đủ những ý bạn cần, tối đa chỉ nên giới hạn trong 1 trang giấy.

Nhiếp ảnh gia sẽ hiểu được tính cách cô dâu hơn thông qua CV. Nếu cô dâu thích cưỡi ngựa thì một bức ảnh như vậy sẽ rất tuyệt.

Tiện lợi, dễ nhớ và dễ chia sẻ

Khi có sẵn CV cưới, bạn và cả nhà cung cấp dịch vụ đều có lợi khi giảm bớt được thời gian tìm hiểu ý định của nhau, đồng thời giúp nhà cung cấp có định hướng rõ hơn khi giúp bạn trong ngày cưới. Bên cạnh đó, với mỗi dịch vụ cưới, bạn thường liên hệ khá nhiều nhà cung cấp nên CV cưới cũng giúp bạn tiết kiệm thời gian đáng kể.

Với CV cưới, stress vì cưới sẽ được giảm thiểu đáng kể.

Nếu như CV mô tả được phần nào về con người bạn thì CV kế hoạch cưới cũng khái quát được phần nào về ngày cưới của hai bạn. Bạn cũng nên chia sẻ CV cưới với người hỗ trợ để họ giúp bạn làm việc với nhà cung cấp theo đúng ý muốn của hai bạn. Ngoài ra, nếu bạn muốn nhờ thêm bạn bè, người thân khác giúp đỡ, CV cưới cũng là cách hữu hiệu để mọi người biết bạn cần gì. Dĩ nhiên, khi nhờ người khác, bạn cũng nên nhắc lại và nói rõ hơn những ý mà trong CV cưới hai bạn đã đề cập.

Để được đảm bảo đáp ứng dịch vụ cưới như ý, cô dâu chú rể cũng có thể yêu cầu đính CV cưới vào phần phụ lục hợp đồng, hoặc ít nhất 2 phần quan trọng (ý tưởng cưới chính và những dịch vụ cần đáp ứng) phải được ghi rõ trong hợp đồng.

Bình Thư

Ảnh: Internet

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất