Làm sao để chi phí đám cưới trọn gói thật tiết kiệm

12:02, 06/05/2017 bởi: Erin S.
 0 bình luận  0 love

Tổ chức đám cưới trọn gói có nghĩa là tất cả công việc trong đám cưới của bạn sẽ được người tổ chức tiệc cưới – Wedding Planner sắp xếp, tổ chức đầy đủ, chuyên nghiệp, hoàn hảo từ A-Z. Trong đó có các gói như: tìm nhà hàng, đặt tiệc cưới, quay phim – chụp hình, đặt thiệp cưới, trang trí tiệc cưới…Chi phí và chất lượng dịch vụ sẽ tương ứng với mức ngân sách của các cặp vợ chồng sắp cưới. Vậy làm sao để chi phí đám cưới trọn gói thật tiết kiệm?

Chi phí đám cưới trọn gói có phát sinh và chất lượng dịch vụ có như mong đợi là điều mà các cặp vợ chồng sắp cưới hết sức lo lắng. Bạn đừng lo lắng Marry sẽ giúp bạn cắt giảm những phần không nhất thiết phải có để chi phí đám cưới trọn gói của bạn thật siêu tiết kiệm.

chi phí đám cưới 1

Tổ chức đám cưới trọn gói có nghĩa là bạn đã tiết kiệm một phần nào đó cho chi phí đám cưới

Khi bạn chọn tổ chức đám cưới trọn gói thì bạn đã tiết kiệm một phần nào đó cho chi phí đám cưới của mình rồi, nên bạn không phải lo lắng nhiều nữa. Một số vấn đề dưới đây bạn phải chú ý đó là:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Lựa chọn thời điểm tổ chức thích hợp

Đây là điều hết sức quan trọng giúp giảm thiểu chi phí đám cưới trọn gói, tốt nhất bạn không nên chọn vào cao điểm mùa cưới. Tuy nhiên, ngày cưới thông thường không chỉ do bạn quyết định mà còn bị chi phối bởi cha mẹ xem ngày nào hợp với tuổi của hai bạn.

Vì vậy nếu bạn cưới vào mùa cao điểm thì nên chọn tổ chức vào các ngày trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 hoặc trưa thứ 7, trưa chủ nhật. Các nhà hàng vẫn thường tặng bàn tiệc hoặc tặng bia thêm để khuyến khích khách hàng đặt vào các ngày trong tuần, như vậy giúp bạn tiết kiệm được một khoản khá lớn cho thức uống hoặc các dịch vụ khác.

Chọn khẩu phần ăn thích hợp

Đây được xem là khoản tiêu tốn nhất trong đám cưới. Đừng quá lo lắng bạn có thể chọn những món ăn chính là những thức rẻ ví dụ thịt gà thì rẻ hơn thịt bò hay nên chọn món mì thay cho món hải sản. Bàn tiệc có thể dao động từ 2,5 – 4 triệu/bàn, bạn cũng không nên quá tính toán bởi chất lượng là hàng đầu. Bạn sẽ tiết kiệm được một lượng thức uống (đặc biệt là bia) khá lớn khi đãi tiệc vào buổi trưa.

Khi đó, các vị khách sẽ không có nhiều “tâm trạng” để say như buổi tối. Hiện nay ở nhà hàng có rất nhiều gói combo cho phần ăn nên chi phí đám cưới trọn gói sẽ không phát sinh tới mức mất kiểm soát, hình thức buffet cũng được áp dụng rất nhiều cho khoản này.

Trang trí đám cưới tập trung

Chỉ nên tập trung trang trí cổng hoa chào, hoa trước lối vào phòng tiệc, bàn tiếp tân, hoa bó cô dâu, hoa cài áo chú rể, các bài trí hoa nơi làm lễ, hoa cổng chào hoặc nơi khách chụp ảnh lưu niệm, bàn trưng bày hình ảnh, phông nền sân khấu, lối đi lên sân khấu… Không nên trang trí dàn trải, tốn kém mà không thực sự để lại ấn tượng cụ thể nào.

Thật thú vị nếu bạn bày những bình hoa nho nhỏ nụ chúm chím trên bàn tiệc tạo ra cảm giác mới lạ. Chi phần cho phần trang trí cũng như thuê xe hoa rước dâu bạn nên dao động trong khoảng 5 – 10 triệu. Quan trọng hơn hết bạn nên bàn bạc kĩ lưỡng với đơn vị tổ chức để tránh được việc trang trí dàn trải phát sinh không đáng có, để có thể tiết kiệm một phần cho chi phí đám cưới trọn gói.

Tiết kiệm chi phí chụp ảnh

Nếu thuê người quay phim, bạn nên từ chối nếu họ đề nghị bạn thuê họ làm thêm một số dịch vụ cao cấp khác. Bạn phải để ý để tránh thợ chụp ảnh ăn bớt hợp đồng đã thoả thuận với bạn. Chụp hình cưới trọn gói khoảng 10tr – 18tr là phù hợp nhất. Bao gồm: chụp album cưới và chụp ngày cưới (quay phim + chụp ảnh ngày rước dâu và ngày đãi tiệc nhà hàng), áo cưới cho cô dâu, veston cho chú rể, trang điểm, làm tóc ngày chụp album và ngày cưới,…

Đặt thiệp cưới vừa đủ số lượng

Bạn không nhất thiết phải chi một khoản đáng kể cho việc in những tấm thiệp cưới cầu kì. Bạn nên bàn bạc kĩ với bên tổ chức đám cưới về việc đặt thiệp cưới với những mẫu đơn giản nhưng vẫn tỏ rõ sự thành ý tới người nhận thiệp. Đối với những khách mời thân thiết bạn cũng có thể chuyển lời mời dự đám cưới của mình trên mạng xã hội, qua thư điện tử.

Tổ chức tốt và kịp thời cũng tiết kiệm được kha khá chi phí đám cưới trọn gói. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ mang lại cho hai bạn sự lựa chọn thông minh để ngày cưới sẽ trở thành một dịp vui thật đúng nghĩa và trọn vẹn.

N.Ngân

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Tag: melisa

Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất