Làm gì khi bố mẹ can thiệp quá nhiều vào đám cưới?

11:37, 25/06/2014 bởi: CARMEN8X
 1 bình luận  0 love

Làm gì khi bố mẹ can thiệp quá nhiều vào đám cưới? Đó là vấn đề rắc rối mà nhiều đôi uyên ương sắp cưới ở Việt Nam hay gặp phải, bởi quan niệm “áo mặc sao qua khỏi đầu”

Ở Việt Nam, việc tổ chức đám cưới của cô dâu chú rể thường bị chi phối nhiều bởi gia đình và họ hàng. Với quan niệm đám cưới là sự việc trọng đại của cả dòng họ, các bậc phụ huynh thường không chỉ hỗ trợ về mặt tài chính mà đôi khi còn áp đặt cả ý muốn của mình vào đám cưới như: chọn địa điểm cưới, trang phục cưới, khách mời đám cưới… Điều đó sẽ khiến các đôi uyên ương gặp nhiều khó khăn và trở ngại khi đám cưới là của mình nhưng mình lại không được toàn quyền quyết  định.

chuẩn bị đám cưới 9

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Sẽ có một số đôi răm rắp nghe theo sự sắp xếp, và như vậy họ sẽ hoàn toàn không thể hưởng niềm vui trọn vẹn của ngày cưới vì không được tự quyết định theo ý muốn. Một số khác sẽ chống đối, dẫn đến gia đình lục đục hai bên trước ngày cưới làm ảnh hưởng đến đám cưới và cả cuộc sống hôn nhân sau này.

Vậy cần phải làm sao khi cha mẹ chồng/vợ can dự quá nhiều vào việc chuẩn bị đám cưới?

1. Lắng nghe từ các cụ

Có thể các bạn không đồng tình với ý kiến đề xuất của các cụ, tuy nhiên điều quan trọng nhất vẫn là phải lắng nghe. Dù sao đó cũng là cha mẹ, những người quan trọng trong cuộc sống hôn nhân sau này. Lắng nghe một cách chân thành để hiểu ý các cụ hơn trước khi quyết định có ý kiến khác. Kinh nghiệm từ người lớn tuổi cũng luôn có những giá trị riêng nếu chúng ta cần biết lắng nghe và vận dụng khéo léo.

2. Trao đổi thẳng thắn

Dù thích hay không thích, cô dâu chú rể cũng nên trao đổi thẳng thắn với phụ huynh trước khi đám cưới. Việc nói rõ ràng suy nghĩ của nhau sẽ giúp tránh những hiểu lầm không đáng có. Các bậc phụ huynh cũng sẽ hiểu hơn điều mong mỏi của các đôi uyên ương. Và dĩ nhiên, việc trao đổi phải dựa trên tinh thần góp ý, xây dựng và thái độ lễ phép, ôn hòa.

chuẩn bị đám cưới 3

3. Xin thêm thời gian suy nghĩ, dàn xếp

Nếu xảy ra bất đồng về một vấn đề, một sự việc nào đó trong quá trình chuẩn bị đám cưới, các đôi uyên ương không nên tỏ thái độ gay gắt hay phản đối kịch liệt. Cách tốt nhất là nên kéo dài thời gian, hứa hẹn sẽ suy nghĩ thêm và tìm cách giải quyết ổn thỏa. Việc cho thêm thời gian sẽ giúp cả hai bên cùng bình tĩnh nhìn lại vấn đề. Đôi khi các vị phụ huynh sẽ xuôi lòng theo con cái sau khi có thời gian suy nghĩ lại.

4. Cười

Cười là hành động luôn cần có trong quá trình chuẩn bị đám cưới hay khi trao đổi cùng cha mẹ. Nụ cười sẽ giúp câu chuyện trở nên nhẹ nhàng hơn và dễ chịu hơn cho những người đối thoại.

chuẩn bị đám cưới 2

5. Tâm trạng 

Trước khi quyết định gặp cha mẹ chồng/vợ để trao đổi về việc chuẩn bị đám cưới, các bạn cần chuẩn bị một tâm lý sẵn sàng, tâm trạng được thả lỏng để giúp cuộc trao đổi diễn ra tốt đẹp. Tránh để tâm trạng bực bội, khó chịu trước khi bước vào buổi trao đổi, bởi điểu đó sẽ chi phối cảm xúc và suy nghĩ của bạn khiến bạn trở nên thiếu tỉnh táo.

6. Thỏa hiệp

Đôi khi bạn cũng cần có sự thỏa hiệp với các điều kiện được cha mẹ đưa ra để không mang tiếng cãi lại cha mẹ. Tuy nhiên điều này đòi hỏi một sự thỏa hiệp có chừng mực và biết cân nhắc.

chuẩn bị đám cưới 4

7. Chia sẻ việc chuẩn bị đám cưới

Khéo kéo hơn một chút, bạn có thể cùng các bậc phụ huynh chia nhau công việc chuẩn bị cho đám cưới để họ không phải ngỡ ngàng hay có cảm giác bị bỏ rơi, bị gạt ra ngoài đám cưới của con cái. Điều này sẽ khiến phụ huynh cảm thấy rất vui lòng đấy!

IVY

 

 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất