Kinh nghiệm tổ chức đám cưới trong 3 tháng

16:35, 05/08/2013 bởi: WeddingMarry
 5 bình luận  0 love

Khó khăn chung của những người làm đám cưới là họ dường như không bao giờ có đủ thời gian. Sẽ như thế nào nếu bạn chỉ có 3 tháng để lo chu toàn một đám cưới? Có vẻ khoảng thời gian này tương đối eo hẹp, nên bạn cần hết sức tập trung và thực hiện theo một hướng dẫn cụ thể. Bài viết dưới đây chính là một gợi ý tốt dành cho bạn.

1.  Tận dụng thời gian

Đã đến lúc để bạn sử dụng những ngày phép của mình. Dù chỉ thêm được 1-2 ngày trước đám cưới cũng đủ để bạn một số việc đòi hỏi thời gian như tìm kiếm áo cưới và chọn món ăn. Trong những trường hợp không thuận tiện như hai gia đình ở quá xa nhau, hoặc vợ (chồng) tương lai ở nước ngoài và chỉ có thể về nước cách đám cưới 1-2 ngày, bạn nên xem xét lược bỏ một số thủ tục như dạm ngõ, đám hỏi và tiến thẳng đến lễ gia tiên.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

2. Tập hợp và tổ chức thông tin

Tạo từng tệp riêng trên máy tính cho từng hạng mục trong đám cưới như hoa cưới, đồ ăn, váy dâu phụ, bánh kem… hay những thứ bạn sưu tầm trong tạp chí, tờ rơi hoặc các catalogue (ngay khi vừa quyết định xong, hãy vứt đi những thứ không cần thiết).

Tổ chức đám cưới trong 3 tháng

Tiếp theo, tốt hơn hết nên soạn một bản thảo các thông tin liên lạc trong máy tính và sao chép lại một bản dự phòng cho trường hợp khẩn cấp để bạn không cần phải lục lọi khắp nơi. Sử dụng email thường xuyên càng tốt trong việc liên lạc với các nhà cung cấp, các dâu phụ hay những người giúp đỡ bạn, hãy in ra công việc thành nhiều bản để gửi và trao đổi với họ.

3.     Chuẩn bị nhân lực

Thông thường, những đám cưới ở Việt Nam đều cần huy động sự trợ giúp của họ hàng, bạn bè. Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị một bản phân công rõ ràng để biết ai phụ trách gì.

Nếu bạn đang thật sự bị choáng ngợp bởi vô vàn công việc, nên nhờ đến đội ngũ phục vụ tiệc cưới chuyên nghiệp. Một nhân viên chuyên nghiệp sẽ biết cách giải quyết mọi chuyện sao cho hợp lý trong thời gian ngắn nhất. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến người thân và bạn bè xung quanh, nhất là những người đã kết hôn, họ sẽ chỉ cho bạn những địa điểm và nhà cung cấp. Đừng quên phân công việc làm với chú ấy để bớt đi gánh nặng.

4. Đặt địa điểm là việc cần ưu tiên

Điều khó nhất cho bạn chính là lựa chọn nơi tổ chức tiệc và thời gian diễn ra đúng theo ý muốn. Đó là lý do tại sao những đám cưới nổi tiếng đôi khi phải đặt trước hơn cả năm, vì vậy bạn hãy linh hoạt hơn. Đa số ngày thứ bảy thường được chọn, bạn nên xem xét việc tổ chức vào ngày thứ sáu, chủ nhật hoặc có thể nghĩ đến các ngày trong tuần?

Tổ chức đám cưới trong 3 tháng

Những địa điểm cưới uy tín trên Marry.vn:

Callary (123 Lý Chính Thắng, Q.3, Tp.HCM)

Riverside Palace (360 D Bến Vân Đồn Q.4, Tp.HCM)

Cung VH Hữu Nghị Việt Xô (91 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm, HN)

5.   Đặt các dịch vụ khác

Ngay sau khi chọn được thời gian và địa điểm, đã đến lúc bạn lên danh sách cả một chuỗi những thứ như thực đơn, hoa trang trí, ban nhạc, quay phim, chụp hình và vấn đề xe cộ. Vì vậy, hãy chọn lựa điều nào là quan trọng nhất đối với bạn và tập trung vào yếu tố đó hơn những thứ khác cũng như cách chi trả. Nếu bạn nhờ cậy đến một wedding planner, mọi việc sẽ nhanh chóng hơn.

Địa chỉ cho bạn:

MHs Wedding Planner (7A Lò Đúc, Hai Bà Trưng, HN)

Honey Bees (63 Hoàng Diệu, Q.4, HCM)

An Duyên

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất