Kinh nghiệm chọn váy dạ hội chào bàn cho cô dâu

09:59, 06/03/2013 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Mặc váy dạ hội để chào bàn trong tiệc cưới đang là xu hướng chung của các cô dâu hiện đại. Kinh nghiệm chọn mua và may một chiếc váy như thế từ Marry.vn ở bài viết này hy vọng có ích cho bạn

1.Những ưu điểm của váy dạ hội

Ưu điểm đầu tiên của chiếc váy dạ hội là gọn gàng, nhẹ nhàng, giúp cô dâu dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển. Bạn thử nghĩ xem, chắc hẳn cô dâu sẽ rất khó khăn, mệt mỏi khi phải mang chiếc váy cưới nặng nề với đuôi dài lượt thượt đi đi lại lại đón khách, chào bàn trong sảnh cưới rộng lớn. Đấy là chưa kể, nguy cơ bị dính thức ăn, đồ uống vào bộ váy trắng muốt, hoặc đuôi váy bị dẫm đạp là rất lớn. Một cô dâu với đuôi váy bị rách hoặc vấp té quả thật là những điềm không lành. Với chiếc váy dạ hội, cô dâu còn có thể tha hồ “quậy tưng bừng” với bạn bè trong những điệu nhảy, bài hát trên sân khấu.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Xét về mặt tài chính, một chiếc váy dạ hội ít nhiều cũng rẻ hơn váy cưới. Ngoài ra, chiếc váy ấy còn được tái sử dụng sau này chứ không như váy cưới, mặc một lần và cất đi làm kỷ niệm.

Kinh nghiệm chọn váy dạ hội cho cô dâu

Ưu điểm đầu tiên của chiếc váy dạ hội là gọn gàng, nhẹ nhàng, giúp cô dâu dễ dàng hơn trong quá trình di chuyển. Ảnh minh họa: Váy dạ hội của Sơn collection

Xem thêm: Váy cưới kiểu dạ hội đa năng

2.Kinh nghiệm chọn mua/may váy dạ hội

Để chiếc váy dạ hội khi bạn diện trong ngày trọng đại có được vẻ sang trọng như váy cô dâu bình thường, đồng thời không bị những bộ váy sang trọng, lộng lẫy của quan khách lấn át, các bạn nên chú ý:

Về kiểu dáng:

Nếu bạn thử một chiếc ở cửa hàng, bạn thấy màu sắc, kiểu dáng của nó đẹp, hợp với vóc dáng thì nên chọn nó luôn. Lỡ nó có hơi rộng hay hơi chật, bạn có thể yêu cầu cửa hàng sửa cho bạn. Không nên đặt may một cái tương tự nhưng sửa cho đúng như ý bạn mong muốn vì chưa chắc chiếc váy may xong đã đẹp bằng cái đã có sẵn. Chỉ nên đặt may khi nó quá to hay quá nhỏ đối với bạn.

>>>Xem thêm: Địa điểm may áo dạ hội cho cô dâu

Bạn chỉ may theo mẫu nếu mẫu váy đó bạn đã thử và thấy đẹp. Không nên chỉ nhìn mẫu trên mạng, trên những cuốn catalogue rồi yêu cầu cửa hàng may vì chưa chắc nó sẽ hợp với vóc dáng của bạn.

Nếu bạn là cô dâu có thân hình chuẩn, bạn sẽ hợp với tất cả các kiểu dáng, từ cúp ngực, có tay, vai chéo, cổ chữ  V…. Ngược lại, cúp ngực và có họa tiết nặng nề phía trước ngực là điều cô dâu mũm mĩm nên tránh. Trong khi cô dâu gầy cũng nên diện váy cúp ngực nhưng nhớ hãy chọn những kiểu có nhấn nhá ở ngực và eo. Kiểu dáng phía dưới cũng nên bàn đến. Nếu chân bạn không dài, chẳng nên xẻ tà mà có thể may theo kiểu mullet, tức là trước ngắn sau dài hoặc phía trong ngắn và phủ một lớp voan hoặc vải mỏng phía ngoài, vừa trẻ trung vừa đủ lịch sự. Chiều dài của váy cũng là một điều quan trọng. Bạn nên may vừa gần chấm đất để dễ dàng cho việc di chuyển. Khi đi thử váy, nên mang theo đôi giày mà bạn định đi trong ngày cưới.

>>>Xem thêm: Chọn váy cưới theo dáng người

Nếu bạn không thích váy dạ hội theo truyền thống bạn có thể tham khảo xu hướng thời trang hiện nay để thay đổi. Một chiếc đầm ren, ánh kim, ren kết hợp ánh kim, hoặc họa tiết phục hưng, trừu tượng hay hình học là những gợi ý thú vị. Nếu là người có cá tính mạnh, bạn cũng có thể đặt mua hoặc may những bộ váy tối giản, cắt cúp hiểm để khoe eo, khoe lưng, khoe ngực…. như kiểu váy của Victoria Beckham hay Stella McCartney. Cuối cùng, dù bạn chọn một bộ váy như thế nào, hãy nhớ rằng nó chắc chắn phải đáp ứng được ba tiêu chí: phù hợp với dáng người, vừa túi tiền và thoải mái.

Kinh nghiệm chọn váy dạ hội chào bàn cho cô dâu

Một chiếc váy dạ hội đẹp phải đáp ứng được ba tiêu chí: phù hợp với dáng người, vừa túi tiền và thoải mái. Ảnh minh họa: Váy dạ hội của Sue Ann Bridal

Về chất liệu vải:

Vải chiffon phù hợp với mọi thân hình, mang lại sự mềm mại, thướt tha, trong khi lụa hay phi bóng, voan chỉ nên được sử dụng nếu bạn có thân hình chuẩn. Nếu quá yêu thích lụa hay phi bóng bạn có thể kết hợp chúng với các loại vải khác. Ngoài ra, voan cứng chỉ hợp với cô dâu gầy, chống chỉ định với cô dâu có thân hình đầy đặn.

Không nên lạm dụng đính đá, kết cườm, pha lê quá nhiều. Kết không khéo sẽ làm chiếc đầm của bạn nặng nề, sến và thiếu tinh tế.

Về màu sắc:

Hai bảng màu chúng ta nên chọn là đậm và nhạt, không nên chọn màu trung tính. Nếu bạn có thân hình chuẩn, nước da trắng bạn có quyền chọn tất cả các màu đậm và nhạt (pastel) như hồng đậm, đỏ đậm, vàng nhạt, xanh nước biển nhạt…. Nếu bạn hơi gầy, chỉ nên đi theo màu pastel đang thịnh hành như hồng nhạt, màu cốm, vàng mơ… Nếu bạn hơi đầy đặn thì nên phải lòng màu đậm: xanh cổ vịt, bordeux, màu đồng….

Kinh nghiệm chọn váy dạ hội chào bàn cho cô dâu

Hãy chọn chiếc váy dạ hội có chất liệu, màu sắc phù hợp với phong cách, làn da, vóc dáng của bạn. Ảnh minh họa: Váy dạ hội của Vivian

3.Địa chỉ tham khảo

Tại TP.HCM, có một vài khu để bạn tới tham khảo trước khi đưa ra quyết định. Nếu tài chính dư dả, bạn có thể ghé qua các cửa hàng trên đường 3/2 hoặc Nguyễn Đình Chiểu. Các mẫu váy dạ hội ở đây hầu hết đều có giá trên 5.000.000 VND. Trung cấp một chút, bạn hãy tham khảo các cửa hàng trên đường Lê Văn Sỹ và Hai Bà Trưng, giá vào khoảng từ 1.000.000 đến 5.000.000 VND. Bình dân hơn, bạn hãy ghé các cửa hàng trên đường Cách Mạng Tháng 8 hoặc đường Hồ Văn Huê, đường Phạm Văn Hai. Các mẫu váy dạ hội ở đây có giá dưới 1.000.000 VND.

Cụ thể: Couer de Valerie (225 Lê Văn Sỹ, Phú Nhuận). Angel Phan (1161 Trần Hưng Đạo, Q.5).  Him&Her (235 đường 3/2, Q.10). Vodiva (412 đường 3/2, P.12, Q.10). Kim’s Fasshion (61Bis Phan Đình Phùng). Miki Fashion (545 Nguyễn Đình Chiểu, Q.3). Fairry (72 A Hồ Văn Huê, Q. Phú Nhuận). Cherry (366/4 Gò Dầu, Q. Tân Phú). Sơn Collection (204 Hai Bà Trưng, Q.3). Đông Châu (174 Trần Quốc Thảo, Q.3). Nuna (710 Điện Biên Phủ, Q.3). Haly (304 Phạm Văn Hai, Q. Tân Bình). Hoàng Vân (357 Bà Hạt, Q.10).

Không như miền Nam quanh năm nắng ấm, miền Bắc mùa cưới thường lạnh nên các cô dâu cũng ít chọn áo dạ hội khi chào bàn, thế nên các địa chỉ để chọn mua cũng ít hơn, không tập trung mà rải rác khắp nơi.

Cụ thể: Vivian (282 Xã Đàn, Đống Đa). La Mumiere (tầng 2, 158 Phố Huế, Hai Bà Trưng). Hạt Dẻ (số 1 ngách 158/195 Ngọc Hà). Lavender (73 ngõ 12 Bồ Đề, Long Biên). Sue Ann Bridal (20 Tuệ Tĩnh, Hai Bà Trưng). Miss Khuê (24 Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng).

Linh Đan

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất