8 điều cần đọc trước khi mua váy cưới

15:02, 03/07/2013 bởi: Phạm Thanh Hảo
 3 bình luận  1 love

Chiếc váy cưới trong mơ của bạn sẽ dần hiện ra, nhưng để đỡ vất vả trong quá trình chọn lọc, bạn có thể tranh thủ đọc và ghi chú 8 điều dưới đây trước khi bắt đầu một cuộc tìm kiếm chiếc váy cưới ấy.

1. Mua sắm từ sớm

Một lời khuyên quen thuộc nhưng không bao giờ cũ: hãy bắt đầu dạo quanh thị trường váy cưới ngay khi quyết định kết hôn. Thông thường bạn sẽ mất ít nhất là 2 tháng trở lên để tìm được kiểu váy cưới phù hợp, và mất thêm một khoảng thời gian tương đương để sửa váy cho tới khi vừa người và ưng ý. Bạn càng có nhiều thời gian lựa chọn càng dễ tìm được chiếc váy đẹp với giá tốt, thời gian gấp rút sẽ buộc bạn phải lựa chọn vội vàng mà nhiều khả năng sẽ khiến bạn hối tiếc sau này.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Mua váy cưới - Cần đọc trước khi mua váy cưới

2. Xác định ngân sách cho trang phục cưới

Bạn sắp cưới và đang hân hoan tìm cho mình một chiếc váy cưới tuyệt đẹp cho ngày trọng đại thì bạn cũng nhớ tính toán xem mình có thể chi tối đa bao nhiêu cho việc này. Đừng bao giờ thử một chiếc váy cưới mà giá của nó hoàn toàn nằm ngoài khả năng chi trả của bạn. Bạn phải hiểu rằng một khi ưng ý một chiếc váy nào đó, những chiếc váy sau đều sẽ trở nên kém xinh trong mắt bạn (mặc dù thực tế có thể không phải vậy), và sẽ buồn làm sao nếu bạn không mua được chiếc váy kia. Cảm giác tiếc nuối sẽ khiến bạn muốn có cho bằng được, và bạn sẽ dễ dàng vung tiền nhiều hơn mức hoạch định ban đầu. Còn nếu như đã lỡ “phải lòng” một chiếc váy quá sức đắt tiền với bạn, hãy thử nghĩ đến việc đặt may mẫu váy cưới đó với chi phí thấp hơn bằng việc sử dụng loại vải khác có chất vải tương tự nhưng rẻ tiền hơn, hoặc giảm bớt phần đính đá trên váy chẳng hạn.

3. Hiểu rõ phong cách của bản thân

Bạn thích lãng mạn, cổ điển, thanh lịch hay lộng lẫy? Hãy tìm hiểu xem kiểu váy như thế nào sẽ làm nổi bật phong cách mà bạn muốn, việc này sẽ giúp bạn tìm được chiếc váy phù hợp một cách nhanh chóng hơn. Chỉ cần nói rõ điều bạn muốn, họ sẽ giới hạn giúp bạn khu vực tìm kiếm. Hãy bắt đầu từ phong cách thời trang thường ngày của bạn.

Điều cần đọc khi mua váy cưới (2)

4. Mua sắm đúng lúc

Hãy cố gắng sắp xếp thời gian để có thể đi lựa váy cưới vào những ngày trong tuần thay vì cuối tuần, hay bất cứ thời điểm nào bạn tin rằng sẽ không có quá nhiều người đến lựa váy như bạn. Như thế, bạn sẽ được người bán hàng tư vấn kỹ hơn, bạn sẽ không phải chờ lâu để tới lượt mình thử váy, đó là chưa kể sự đông đúc có thể khiến bạn mệt mỏi và muốn sớm kết thúc việc mua sắm nữa chứ.

5. Tỏ ra cởi mở

Dĩ nhiên bạn nên tìm hiểu về ưu, nhược điểm của từng kiểu váy cưới, biết được kiểu váy nào phù hợp dáng người nào, nhưng cũng đừng để những điều này giới hạn sự lựa chọn của bạn một cách quá mức. Bạn nên thử qua một số kiểu váy khác nhau mà bạn cảm thấy thích, từ đó bạn sẽ biết được kiểu dáng, phong cách và chất liệu váy cưới nào thật sự phù hợp và khiến bạn tự tin khi mặc. Vì thế, nếu người bán hàng hoặc cô bạn thân đi cùng muốn bạn thử một chiếc váy nào đó mà họ đoán chắc rằng bạn mặc sẽ đẹp, hãy cứ thử! Chắc bạn cũng từng nghe câu: quần áo phải thử mới biết, đúng không nào?

6. Mua sắm với người khác đi cùng

Người đi cùng ở đây nên là một người thân quen, hiểu ý bạn, hiểu phong cách của bạn, và có mắt thẩm mỹ – một người mà bạn luôn thích đi mua sắm cùng. Như thế sẽ không có quá nhiều sự xung đột và bạn sẽ không cảm thấy bị áp lực vì ý kiến của người khác. Người này cũng nên hiểu rõ về hoàn cảnh và ngân sách của bạn để có sự tư vấn hợp lý. Dĩ nhiên, đây chỉ là nhân vật phụ, còn bạn mới là nhân vật chính, vì thế hãy luôn biết mình muốn gì, cần gì.

Điều cần đọc khi mua váy cưới (3)

7. Chọn một chiếc váy vừa vặn

Hãy mua một chiếc váy vừa khít với cơ thể và khiến bạn thoải mái khi mặc. Cho dù bạn có thể sẽ sụt kí, hoặc là bạn đang cố giảm cân, thì việc điều chỉnh một chiếc váy cho nhỏ lại vẫn dễ hơn là nới rộng nó ra. Vì thế, đừng nên cố tình chọn một chiếc váy chật với số đo nhỏ hơn kích cỡ của bạn một, hai số. Chiều dài váy cần phải phủ được giày cưới nhưng bạn vẫn có thể đi lại thoải mái mà váy không bị co giật hoặc nhăn nhúm quá nhiều.

8. Đem theo phụ kiện khi thử váy

Trang phục lót là thứ tối thiểu bạn cần mang theo khi thử váy cưới. Ngoài ra, bạn cũng cần đem theo giày cưới hoặc một đôi giày có cùng độ cao để biết được chiếc váy trông sẽ như thế nào sau khi bạn mang giày cao gót vào. Nếu được, bạn nên mang theo cả phụ kiện khác mà bạn sẽ mang trong ngày cưới để có cái nhìn tổng thể về diện mạo của bạn ngày hôm ấy.

Xuân An 

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất