5 “tuyệt chiêu” kiểm soát chi phí đám cưới cho cặp đôi trẻ

10:00, 21/10/2017 bởi: Phong Linh
 0 bình luận  0 love

Chúc mừng bạn! Nếu đang đọc bài viết này thì chắc hẳn bạn đang cần lên kế hoạch cưới cho mình rồi! Một cảnh báo nhỏ: Bạn nên tìm ngay cách kiểm soát chi phí đám cưới nếu không muốn đối mặt với một “núi” hóa đơn thanh toán sau hôn lễ.

Chi phí cho một đám cưới ở Việt Nam hiện nay dao động từ 250-400 triệu. Dĩ nhiên đây chỉ là con số trung bình, bạn vẫn có thể tổ chức đám cưới nhỏ xinh ấm áp với chưa đầy 100 triệu. Tuy nhiên, thay vì nghĩ tới những phương án tiết kiệm, thì sao bạn không thử nghĩ đến làm sao sáng tạo để vừa đẹp vừa kiểm soát được chi phí đám cưới tiết kiệm nào!

Chọn kinh phí phù hợp

Bạn cần thực tế hết sức có thể khi lên ngân sách chi phí đám cưới tiết kiệm. Con số này tùy thuộc vào thu nhập, khả năng tài chính, số lượng khách mời bạn mong muốn và nhiều yếu tố nữa.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Kế hoạch đám cưới
Kế hoạch đám cưới "chuẩn" cho ngày vui hoàn hảo
Đã đến lúc cả hai phải chuẩn bị cho ngày trọng đại nhưng bạn đang rối vì chưa biết phải bắt đầu...

Cả hai có thể lập một tài khoản ngân hàng, chỉ dành cho đám cưới để biết được tình hình chi tiêu thiếu thừa như thế nào. Đây cũng sẽ là động lực thúc đẩy cả hai tiết kiệm.

chi phí đám cưới 2

Lên kế hoạch công việc, thứ tự ưu tiên cụ thể

Có đến hàng trăm hạng mục cần chú ý trong một kế hoạch đám cưới. Nếu bạn muốn mọi chuyện đều hoàn hảo đến từng chi tiết thì rất có thể chi phí cho tiệc cưới của bạn cũng sẽ theo đó “vượt trần” lên mức cao ngất.

Bạn nên liệt kê khoảng 5 chi tiết quan trọng, cần chi tiêu nhiều nhất để đặt lên hàng đầu. Số tiền còn lại sẽ được chia cân đối cho những chi tiết khác.

Ngoài ra, nên hỏi xem bố mẹ hai bên có thể hỗ trợ hai bạn hay không. Biết đâu họ đang có ý định hỗ trợ phần chi phí tiệc tùng trong đám cưới của bạn thì sao. Đừng ngại hỏi, điều này sẽ giúp bạn quản lý ngân sách cưới tốt hơn nhiều.

chi phí đám cưới 1

Cân nhắc trước khi mua sắm

Đôi khi trong “phút yếu lòng”, bạn rất có thể sẽ vung tay quá trán cho một món đồ chẳng mấy liên quan. Khi mua sắm, bạn nên thả lỏng và cân nhắc thật kĩ trước khi mở ví nhé.

Không bao giờ chi vượt dự kiến

Bạn cần linh động sắp xếp mọi việc để đảm bảo chi phí đám cưới tiết kiệm tối đa và không vượt quá ngân sách. Ví dụ: Thay vì thuê thợ chụp hình phóng sự cưới suốt năm tiếng đồng hồ liên tục thì nay giảm xuống ba tiếng thôi; Thực đơn tiệc cưới sáu món thì giảm còn bốn là vừa; Trang trí đám cưới đừng chọn loại hoa quá đắt mà nên chọn hoa theo mùa.

chi phí đám cưới 3

Tính toán thời điểm và địa điểm cưới phù hợp

Địa điểm cưới cũng là vấn đề lớn cần xem xét, đãi tiệc ở trung tâm hay ngoại ô, nội thành hay ngoại thành… Nếu không kiểm soát tốt, chi phí di chuyển, vận chuyển có thể rất “khủng khiếp”, ngược lại, đây là chi tiết giúp tiết kiêm cực nhiều ngân sách.

Chi phí đám cưới khoảng bao nhiêu nếu tổ chức ở biển?
Chi phí đám cưới khoảng bao nhiêu nếu tổ chức ở biển?
Để tổ chức đám cưới trên biển bạn cần chi tiền thuê địa điểm, thực đơn, trang trí tiệc, trang...

Đám cưới không phải là một cuộc chạy đua!

Đôi khi bạn đi đám cưới người khác và sau này lấy đó ngầm so sánh với đám cưới bản thân. Điều này không nên chút nào, ngày vui của bạn không phải là một cuộc chạy đua. Vì vậy nhớ luôn là chính bạn trong mọi quyết định.

chi phí đám cưới ft

Cuối cùng, nếu vẫn không tự tin có thể kiểm soát tốt chi phí đám cưới thì bạn nên tìm dịch vụ wedding planner. Khi đó, kế hoạch chi tiêu sẽ được lập ra rõ ràng ngăn nắp, tránh vấp phải những “quyết định nông nổi”.

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất