Những khoản vô hình khiến chi phí đám cưới tăng chóng mặt

11:03, 29/09/2015 bởi: Hailey Hoàng
 0 bình luận  1 love

Đặt tiệc, chụp ảnh, tiệc hỏi… là những khoản lớn trong chi phí đám cưới hầu như các cặp đôi đương nhiên biết. Tuy nhiên, vẫn có những khoản chi vô hình khác trong đám cưới mà bạn cần lưu ý kĩ trong quá trình lên kế hoạch để ngân sách cưới không rơi vào tình trạng báo động

Ngày trước, trách nhiệm chi trả các khoản chi phí cưới hỏi thường do cha mẹ hai bên gánh vác. Tuy nhiên, những năm trở lại đây đã có sự thay đổi, các cặp đôi hiện đại thường dùng tiền tiết kiệm của bản thân để chi trả các khoản cho ngày cưới của mình. Trong quá trình tổ chức, nhiều người không tránh khỏi sự tốn kém không lường trước và chi phí đám cưới vì thế dễ dàng leo thang. Vậy bạn cần lưu ý những điểm gì?

1. Các loại thuế

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Thuế giá trị gia tăng phải trả cho các dịch vụ sẽ là nhỏ nếu tính trên phương diện mỗi ngày mua vài món đồ hoặc sử dụng vài dịch vụ, tuy nhiên sẽ chi phí rất lớn nếu xét con số tổng. Trước khi tiến hành ký kết với bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ nào, các cặp đôi nên thương lượng giá trị hợp đồng đã bao gồm các khoản thuế và điều khoản này cần được ghi rõ trong hợp đồng. Nếu quên điểm này, có thể bạn sẽ phải… ngã ngửa khi thanh toán hóa đơn với phần thuế không lường trước.

Các loại thuế có thể làm cho chi phí lễ cưới bị nâng lên nhiều lần.

Các loại thuế có thể làm cho chi phí lễ cưới bị nâng lên nhiều lần.

2. Tiền tip

Đây là một khoản dễ khiến các cặp đôi lúng túng nếu không chuẩn bị kỹ. Một vài nơi tổ chức tiệc cưới thường cộng thêm 25% tiền tip cho nhân viên vào chi phí ước tính. Nhưng cho dù báo giá đã bao gồm khoản này, vẫn có những khoản tip khác bạn phải chi thêm cho nhiếp ảnh gia, thợ cắm hoa, ban nhạc chơi trong buổi tiệc, thợ trang điểm, làm tóc và một số chuyên gia khác phục vụ đám cưới của bạn nữa. Hãy dự trù hết trong chi phí đám cưới nhé!

3. Tiền cước bưu chính

Cô dâu chú rể có ý định mời khách bằng thư mời điện tử có thể không tốn khoản này. Nhưng có rất nhiều cặp đôi vẫn chọn phương pháp truyền thống, gửi thiệp giấy kèm bì thư đã đính tem bưu chính để thể hiện sự trân trọng và khách mời có thể trả lời về việc tham dự hay không. Ngoài ra còn có chi phí gửi thiệp nhắc nhở về ngày cưới gần kề cho các khách mời nữa. Tùy thuộc vào số lượng khách ít hay nhiều mà chi phí đám cưới cho khoản này sẽ nhiều hay ít. Ngoài ra, bạn cần lưu ý đến chi phí in thiệp cảm ơn khách mời đã tham dự tiệc cưới của bạn.

Hãy để dành tiền từ bây giờ để có một đám cưới thật hoàn hảo mà tiết kiệm

Hãy để dành tiền từ bây giờ để có một đám cưới thật hoàn hảo mà tiết kiệm

4. Chi phí cho thời gian phụ trội

Những khoản chi phí này có thể phát sinh do buổi tiệc diễn ra quá giờ quy định chẳng hạn. Tất cả những điều khoản liên quan đến việc này cần ghi rõ trong hợp đồng dịch vụ. Có một số trường hợp thời gian ước lượng không chính xác với tình hình thực tế xuất phát từ nguyên nhân khách quan như do giao thông ùn tắc khiến khách đến trễ so với dự kiến. Điều này dẫn đến buổi tiệc khai mạc trễ và đương nhiên là kết thúc cũng trễ.

Tự tay trang trí tiệc cưới tại nhà - Tại sao không?
Tự tay trang trí tiệc cưới tại nhà - Tại sao không?
Tùy thuộc vào tình trạng ngân sách, nhiều cặp đôi quyết định tự trang trí tiệc cưới tại nhà để...

GiangGina

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất