7 cách tối ưu giúp bạn cắt giảm chi phí đám cưới

11:34, 24/11/2016 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  0 love

Chi phí trung bình tổ chức đám cưới khoảng 200 triệu đồng. Nếu không khéo vun vén, chi phí phát sinh có thể đến 15-30%, sẽ tạo áp lực tài chính cho bạn ngay khi vừa kết hôn. 7 cách sau đây có thể giúp bạn cắt giảm chi phí đám cưới.

Bạn có biết chi phí trung bình để tổ chức một đám cưới tại Việt Nam hiện nay khoảng 200 triệu không? Nếu muốn cắt giảm tối đa chi phí tổ chức đám cưới để có tiền đặt cọc mua nhà, chăm lo cho tương lai lâu dài của 2 vợ chồng, bạn vẫn có nhiều cách để tiết kiệm. Điều quan trọng là bạn liệu cơm gắp mắm và hài lòng với quy mô tổ chức đám cưới nho nhỏ vừa sức của mình.
1. Tổ chức thành nhiều đám tiệc
Chi phí tổ chức đám cưới tại các sảnh cưới rất đắt đỏ, đặc biệt với những sảnh cưới chuyên nghiệp có diện tích rộng lớn thì chi phí càng cao hơn. Các cô dâu chú rể làm việc tại thành phố lớn nhưng gia đình sống ở quê xa, nếu tổ chức đám cưới tại thành phố và thu xếp cho cả gia đình lên dự cưới tại khách sạn thì chi phí lại càng lớn. Với trường hợp này, bạn có thể chia đám cưới tổ chức thành 2-3 buổi tiệc. Lễ Vu quy tổ chức ở quê nhà gái, lễ Thành hôn tổ chức ở nhà trai, riêng lễ cưới chính thức tổ chức ở thành phố dành đãi bạn bè, đồng nghiệp với quy mô nhỏ. Chi phí tổ chức cưới tại các tỉnh không cao, bạn chỉ tốn chi phí di chuyển cho 2 vợ chồng. Tổ chức tiệc dưới quê cũng là cách để bạn và chồng ra mắt họ hàng, làng xóm.
Tiệc cưới dưới quê

Tổ chức tiệc cưới tại quê nhà cắt giảm được chi phí và là dịp ra mắt họ hàng hai bên

2. Chọn thực đơn tiệc
Thực đơn đãi cưới là một trong những khoản phí tốn kém nhất khi tổ chức đám cưới. Nhà hàng tiệc cưới luôn có nhiều lựa chọn thực đơn để phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng. Với những thực đơn trọn gói, bạn có thể đặt tiệc trong đợt khuyến mãi của nhà hàng để có giá tốt nhất. Hoặc bạn chọn thực đơn theo món mình chọn để có giá tốt hơn. Chẳng hạn thay vì thực đơn 5 món, bạn chọn 4 món thôi, có thêm món cơm hoặc phở để khách đủ no.
Nếu tổ chức tiệc cho bạn bè, đồng nghiệp mà không câu nệ sự đánh giá của các khách mời lớn tuổi, bạn có thể chọn hình thức tiệc buffet, tiệc BBQ hoặc các hình thức tiệc gọn nhẹ trẻ trung phù hợp với bạn bè. Những hình thức tiệc này rẻ hơn so với đặt tiệc trọn gói.
3) Không nhất thiết du lịch trăng mật ngay sau đám cưới
Tuần trăng mật tổ chức ngay sau đám cưới quả là lý tưởng, nhưng chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với quá nhiều khoản chi ngay sau đám cưới của mình. Thay vào đó, bạn có thể thư thả và dời ngày du lịch trăng mật vào dịp khác, vào cuối năm hoặc các ngày lễ hội. Chia nhỏ các khoản chi giúp bạn kiểm soát tốt hơn tài chính của mình, và giúp ngày nghỉ trăng mật nhẹ nhõm, thư thái và tận hưởng hơn.
4) Tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của bạn bè, người thân
“Làm một mình đau tức, ăn một mình cực thân”, đám cưới là ngày vui lớn của cuộc đời bạn nhưng nếu chỉ có mỗi vợ chồng bạn lo lắng cho ngày vui này thì áp lực rất lớn, chi phí cũng cao. Nhưng nếu bạn lên kế hoạch cưới từ trước, nhờ sự giúp đỡ của bạn bè và người thân, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền. Bộ ảnh cưới của bạn có thể do người thân, bạn bè cầm máy, trang điểm và làm tóc giúp. Menu tiệc cưới, hoa cưới, trang trí lễ gia tiên… đều là những hạng mục bạn có thể tự làm và nhờ bạn bè hỗ trợ.Nhờ bạn bè trang trí đám cưới
5) Chọn danh sách khách chi tiết, không mời quá nhiều
Danh sách quá lớn sẽ khó kiểm soát và đẩy chi phí đám cưới lên cao. Bạn cần danh sách khách mời cụ thể với những người khách thực sự thân thiết và sẵn lòng đến dự đám cưới của bạn.6) Cắt bớt những hạng mục không cần thiết trong đám cưới
Đám cưới là sự kiện lớn của bạn, dễ khiến bạn khó kiểm soát sở thích của mình, mà nhiều hạng mục trong tiệc cưới không cần thiết vẫn được các nhà cung cấp tích cực giới thiệu. Nếu không tỉnh táo, bạn sẽ khó từ chối và khiến chi phí đám cưới tăng cao. Thay vì chọn 5 bộ váy cưới, bạn chỉ nên thuê 2-3 bộ vừa tốn ít thời gian thay đổi, vừa tiết kiệm.
JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

7) Tận dụng công nghệ online

Để nhanh chóng thông tin về ngày cưới, chia sẻ ảnh cưới và xác nhận sự có mặt của khách mời, bạn nên tận dụng nguồn tài nguyên miễn phí trên mạng như website cá nhân miễn phí, Facebook hoặc Instagram. Bạn có thể gửi thư mời online cho bạn bè, đồng nghiệp thay vì đến mời bằng thiệp tận tay (nhưng đừng áp dụng cách này với người lớn tuổi), tính toán chi phí đám cưới trên những website chuyên dụng có cài đặt phần mềm tính toán, đặt hastag cho khách mời thống nhất tải ảnh, thay vì phải tốn thêm khoản tiền rửa ảnh và gửi cho từng khách mời.

Đám cưới công nghệ

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất