Khảo sát nóng: 10 sự thật thú vị nhất về đám cưới

19:06, 12/11/2015 bởi: Hailey Hoàng
 3 bình luận  4 love

Sự phát triển của Internet đã giúp cô dâu, chú rể chuẩn bị đám cưới dễ dàng và khoa học hơn trước. Tuy nhiên, vẫn còn không ít khó khăn, trở ngại mà các cặp đôi sẽ khó lòng tránh khỏi, những điều chỉ khi cưới họ mới biết được là gì

Vừa qua, Marry đã tổ chức một cuộc nghiên cứu nhằm tìm hiểu văn hóa cưới và cách tổ chức đám cưới của các cặp đôi trẻ hiện nay. Với vai trò là người bạn đồng hành, người cung cấp thông tin đáng tin cậy, Marry luôn mong muốn sẽ đem đến những điều hữu ích, thiết thực nhất dành cho các đôi uyên ương. Muốn như vậy, việc tìm hiểu các hoạt động cưới hỏi đang diễn ra như thế nào luôn rất cần thiết. Và sự thật vể đám cưới hiện nay của các cặp đôi là kết quả khiến Marry vô cùng bất ngờ, thú vị!

 1. Nơi tình yêu bắt đầu và thời gian yêu nhau bao lâu đủ để cưới?

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Theo nghiên cứu này, hành trình tình yêu của các cặp đôi đa số bắt đầu từ các buổi gặp gỡ ở sinh nhật của bạn hay ở nhà của bạn bè, trường học. Hành trình tình yêu thường kéo dài 3 năm trước khi nối tiếp bằng hành trình hạnh phúc chung đôi.

10 sự thật thú vị về đám cưới - thời gian yêu nhau

Các cặp đôi có thời gian yêu trung bình là 3 năm trước khi kết hôn

2. Hoạt động giải trí yêu thích khi chuẩn bị đám cưới?

Trong thời gian chuẩn bị cưới với nhiều lo toan, các cặp đôi chắc chắn cần các hoạt động giải trí cùng nhau để giải stress và đi xem phim cùng nhau là hoạt động được yêu thích nhất với 94% cô dâu chú rể được khảo sát lựa chọn.

Đi xem phim cùng nhau là hoạt động các cặp đôi yêu thích

Đi xem phim cùng nhau là hoạt động các cặp đôi yêu thích

3. Khoảng thời gian nào bận rộn nhất khi chuẩn bị đám cưới?

Theo các cô dâu chú rể được khảo sát, thời gian 3 – 6 tháng trước đám cưới là thời gian bận rộn nhất cho việc chuẩn bị đám cưới với việc đặt nhà hàng, chụp ảnh cưới, mua nhẫn cưới, đặt thiệp cưới…

4. Các cặp đôi tự chuẩn bị hay thuê dịch vụ?

Sự nở rộ của dịch vụ cưới đã giúp các gia đình đỡ vất vả hơn trong việc tổ chức đám cưới, vì vậy đến  75% công tác chuẩn bị cưới được các gia đình thuê dịch vụ bên ngoài.

Có nên lựa chọn wedding planner cho đám cưới của bạn?
Có nên lựa chọn wedding planner cho đám cưới của bạn?
Nhiều cô dâu chú rể có khả năng tự lên kế hoạch cho ngày trọng đại nhất của đời mình, nhưng một...

5. Khách mời chủ yếu là của ai?

Tính toán số lượng khách mời cũng là một trong vấn đề gây đau đầu cho cô dâu chú rể. Trung bình một đám cưới, hai gia đình và cô dâu chú rể mời khoảng 300 khách. Trong đó 52% là khách của bố mẹ hai bên, 12% là khách của người thân trong gia đình và phần còn lại 36% là khách của cô dâu chú rể.

10-su-that-thu-vi-ve-dam-cuoi (2)

6. Tốn bao nhiêu tiền cho đám cưới?

Các cặp đôi gặp khó khăn nhiều nhất trong việc chuẩn bị ngân sách cho đám cưới, thỏa thuận việc tổ chức đám cưới với bố mẹ chồng/vợ tương lai và tìm đơn vị chụp hình cưới phù hợp với ý thích của tất cả mọi người.

Cô dâu chú rể hiện nay tự chủ hơn về tài chính, nhưng do ảnh hưởng của yếu tố truyền thống và kinh phí lớn cho việc tổ chức đám cưới tác động, các cặp đôi vẫn cần sự hỗ trợ về tài chính của bố mẹ hai bên, thậm chí phải vay mượn thêm từ người thân và bạn bè. 76% các cô dâu chú rể được khảo sát chi tiêu ít nhất 90 triệu đồng cho đám cưới của mình.

10-su-that-thu-vi-ve-dam-cuoi (3)

7. Khi chuẩn bị cưới, các cô dâu chú rể thường tìm kiếm thông tin gì và tìm ở đâu?

Các cô dâu chú rể tìm kiếm thông tin nhiều nhất về nhà hàng tiệc cưới, studio chụp ảnh cưới và kinh nghiệm cưới. Đa số đều thích một nhà hàng tiệc cưới đẹp, sang trọng, giá cả phù hợp, có tiếng và uy tín. Với chụp ảnh cưới, các cô dâu chú rể thích các studio chụp ảnh cưới đẹp, giá cả phù hợp và các địa điểm chụp ảnh cưới đẹp. Cô dâu chú rể cũng cần kinh nghiệm về tổ chức nghi lễ cưới, nghi lễ cầu hôn và kịch bản cho tiệc cưới của mình.

Tìm kiếm thông tin trên Internet giúp cô dâu chú rể có thêm kiến thức và học hỏi kinh nghiệm để chuẩn bị cho đám cưới của mình. 95% cô dâu chú rể được khảo sát có truy cập Internet ngày trước đó.

Gợi ý những studio chụp ảnh cưới đẹp ở TP.HCM
Gợi ý những studio chụp ảnh cưới đẹp ở TP.HCM
Marry xin tổng hợp danh sách những studio chụp ảnh cưới đẹp ở TP.HCM. Mỗi cái tên đều mang một...

8. Website cưới nào được xem nhiều nhất?

Marry.vn là website được nhắc đến đầu tiên (Top-Of-Mind) nhiều nhất (36%) bởi cô dâu chú rể. Marry.vn cũng là website có độ nhận biết thương hiệu cao nhất (52%) trong tất cả các website cưới được cô dâu chú rể nhắc đến. Marry.vn xếp đầu tiên trong Top 10 website cưới được truy cập nhiều nhất, chiếm 41% thị phần.

10-su-that-thu-vi-ve-dam-cuoi (1)

 Facebook cũng trở thành một nguồn thông tin cưới hỏi quan trọng. Marry là fanpage được cô dâu chú rể nhắc đến đầu tiên nhiều nhất khi được hỏi về fanpage cưới hỏi ở Việt Nam (32%). Ở mỗi thành phố, fanpage của các thương hiệu cưới lớn cũng được cô dâu chú rể ở đó quan tâm. Vi dụ: Moza Wedding ở Hà Nội, Phương Thoa Studio ở Hải Phòng, Mai Wedding ở Đà Nẵng và BN Nguyen ở Cần Thơ.

9. Họ có từng tham dự nhiều sự kiện cưới?

Mặc dù sự kiện cưới đã được các thương hiệu truyền thông cưới và nhà hàng tiệc cưới tăng cường tổ chức trong các năm qua, nhưng chỉ 10% các cô dâu chú rể được khảo sát có biết về sự kiện cưới. Chỉ 2.6% cô dâu chú rể được khảo sát đã từng tham gia sự kiện cưới và hầu hết là triển lãm cưới Marry Wedding Day TP. HCM.

Triển lãm cưới Marry Wedding Day luôn nhận được sự quan tâm của các cặp đôi

Triển lãm cưới Marry Wedding Day luôn nhận được sự quan tâm của các cặp đôi

10. Các cặp đôi có đọc tạp chí cưới?

Sự phát triển của Internet làm cho tạp chí không còn là lựa chọn đầu tiên cho nguồn thông tin cưới hỏi của cô dâu chú rể, tuy nhiên 47% cô dâu chú rể được khảo sát vẫn còn đọc tạp chí trong 3 tháng trước ngày khảo sát. Các tạp chí cưới hỏi được cô dâu chú rể quan tâm là TT&GD Wedding, Tạp chí cưới Marry, Tạp chí Cưới hỏi và 2! Đẹp.

Cẩm nang cưới Marry là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các cô dâu chú rể

Cẩm nang cưới Marry là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các cô dâu chú rể

Sự đa dạng của các kênh truyền thông cưới: website, truyền thông xã hội, sự kiện cưới, tạp chí cưới đã giúp các cô dâu có thêm thông tin và kinh nghiệm trong việc chuẩn bị đám cưới của mình. Và nhiệm vụ của cô dâu chú rể là phải lựa chọn được kênh thông tin tin cậy, phù hợp.

* Đối tác nghiên cứu thị trường Indochina Research Vietnam của Marry đã thực hiện nghiên cứu về việc chuẩn bị đám cưới trên 1.250 cô dâu, chú rể ở 5 thành phố lớn TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ. Đối tượng khảo sát là các cô dâu chú rể (70% cô dâu, 30% chú rể) có kế hoạch tổ chức đám cưới trong 12 tháng từ thời điểm khảo sát, có sử dụng Internet ít nhất một lần trong tháng trước để chuẩn bị đám cưới và có thu nhập hộ gia đình từ Class B trở lên.

Tháng 11.2015, Marry đón chào kỷ niệm 5 năm thành lập bằng hàng loạt các hoạt động cũng như sự kiện được chuẩn bị kỹ càng. Sau 5 năm hình thành và phát triển, Marry sẽ luôn là người bạn đồng hành tin cậy và giữ vững vị thế là kênh thông tin cưới hàng đầu Việt Nam

>>>> Xem thêm: Trang hoạt động: Marry – 5 năm một chặng đường

 

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất