Áo dài cho đám hỏi có còn thực sự cần thiết không?

13:45, 07/12/2017 bởi: thuydungpntp
 0 bình luận  0 love

Từ xa xưa, chiếc áo dài truyền thống dường như đã quá quen thuộc và gần như được mặc định là trang phục không thể thiếu dành cho cô dâu trong mỗi đám hỏi.

Ngày nay, do chịu ảnh hưởng lớn của văn hóa cưới hỏi phương Tây nên nhiều cô dâu không còn mặn mà với chiếc áo dài cho đám hỏi nữa. Dù còn không ít cô dâu chọn áo dài truyền thống nhưng càng nhiều người đang băn khoăn với câu hỏi: Đám hỏi liệu có nhất thiết phải mặc áo dài?

1. Áo dài cưới hỏi truyền thống

Theo quan điểm từ xa xưa, đám hỏi là ngày quan trọng, mang tính truyền thống, gồm sự có mặt của họ hàng hai bên, vì thế cô dâu chọn áo dài cho đám hỏi là phù hợp nhất.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Chiếc áo dài vừa đơn giản, vừa sang trọng, vừa truyền thống vừa hiện đại, lịch sự lại không rườm rà. Cô dâu có thể chọn thêm mấn đội đầu nếu muốn tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ.

Lựa chọn màu sắc phù hợp cho áo dài đám hỏi
Lựa chọn màu sắc phù hợp cho áo dài đám hỏi
Khi chọn áo dài đám hỏi, nếu các màu nổi bật như đỏ, vàng, hồng, trắng… luôn được ưu tiên thì...

Tuy nhiên, chỉ những cô dâu có dáng người nhỏ nhắn và chiều cao khiêm tốn hơn chú rể mới nên đội khăn đóng để tránh cầu kỳ, nặng nề và dễ dàng di chuyển chào hỏi mọi người trong buổi lễ.

Áo dài cưới màu đỏ sang trọng

Áo dài cưới màu đỏ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các cô dâu trong ngày trọng đại

2. Cô dâu hiện đại và cá tính mặc gì trong ngày đám hỏi?

Tất nhiên, áo dài là trang phục truyền thống khuyên dùng cho đám hỏi, nhưng nếu bạn là cô dâu có phong cách hiện đại và cá tính, sau khi bàn bạc và thống nhất với nhà trai, bạn có thể chọn mặc áo dài khi làm lễ và diện một chiếc váy khi dự tiệc cùng khách mời sẽ không thành vấn đề.

Tuy nhiên kiểu dáng tốt nhất nên đơn giản và kín đáo, tránh những kiểu váy cúp ngực, xẻ tà, khoét lưng táo bạo. Bạn không muốn trở thành một cô dâu phản cảm trước mặt họ hàng hai bên trong ngày trọng đại đúng không?

Đầm dạ hội màu đỏ cho lễ ăn hỏi

Đầm dạ hội màu trắng cho lễ ăn hỏi

Chiếc áo dài truyền thống có thể được thay thế bằng bộ váy dạ hội sang trọng, tinh tế

Thêm vào đó, áo dài ngày nay ngoài kiểu truyền thống còn được cách tân với nhiều kiểu dáng và màu sắc đa dạng cho bạn chọn lựa, từ kiểu tay ngắn, áo dài cổ thuyền, vạt thấp đến đính đá, thêu tay…

Còn váy dù ngắn hay dài, lưu ý màu sắc phải hài hòa với gam màu chung bạn trang trí cho buổi tiệc để không bị quá lệch tông khi xuất hiện.

Đầm dạ hội màu nude cho đám hỏi

Đầm dạ hội màu hồng cho lễ ăn hỏi

Đầm dạ hội đám hỏi

Những sắc màu nhã nhặn và thanh lịch như nude, hồng phấn sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho đám hỏi

Dù thời nào, chiếc áo dài cưới truyền thống vẫn được các cô dâu Việt ưu ái. Các nàng thường sắm cho mình một bộ áo dài mặc trong lúc làm lễ gia tiên như một nét văn hóa truyền thống được kế thừa, gìn giữ.

Bài: Mèo Hoang

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất