4 điều cô dâu cần lưu ý khi đi may áo dài cưới

16:00, 15/07/2017 bởi: Hailey Hoàng
 4 bình luận  12 love

May áo dài cưới ở đâu và may như thế nào mới đẹp chuẩn dáng là nỗi băn khoăn của nhiều cô dâu trẻ. Hãy để Marry giúp bạn trả lời câu hỏi này nhé.

Dù cho xã hội có phát triển, phong tục cưới hỏi đã được lược giản đi rất nhiều so với ngày xưa, thế nhưng bộ áo dài cưới truyền thống vẫn có một chỗ đứng quan trọng trong lễ cưới của người Việt. Áo dài cưới thường được mặc trong lễ ăn hỏi và lễ rước dâu.

Do tính chất trang trọng của buổi lễ, hiện nay các cô dâu có xu hướng đặt may áo dài cưới để đạt được sự vừa vặn cũng như lựa chọn kiểu dáng, màu sắc như ý. Tuy nhiên trước khi đặt may, các cô dâu cũng cần lưu ý những điểm quan trọng sau đây để có được bộ áo dài cô dâu ưng ý:

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

1. Xác định ngân sách

Cũng giống như khi chọn váy cưới, cần xác định rõ ràng ngân sách dành cho việc may áo dài cho cô dâu. Giá cả có thể chênh lệch từ 1 triệu đến 15 triệu đồng tùy vào chất lượng nhà may cũng như chất liệu, kiểu dáng, phụ kiện đính kèm.

may áo dài cưới áo dài minh châu

Áo dài truyền thống pha trộn thiết kế hiện đại

Nếu ngân sách ít, các cô dâu hoàn toàn có thể chọn lựa chất liệu đơn giản và kiểu dáng áo truyền thống, không đính đá, hạt cườm để tiết kiệm tối đa chi phí.

2. Thời gian đặt may

Tùy vào kiểu dáng đơn giản hay phức tạp, thời gian may áo dài cưới có thể kéo dài từ 1 đến 2 tháng, cũng có nhiều nhà may nhận may gấp áo dài đám cưới trong thời gian ngắn chỉ 4-5 ngày.

may áo dài cưới áo dài truyền thống

Áo dài cưới kiểu dáng truyền thống

Tuy nhiên, với những bộ áo dài cưới cách tân, hiện đại hoặc đang vào cao điểm mùa cưới, các cô dâu nên đặt may áo sớm để linh động thời gian chỉnh sửa.

Áo dài đám hỏi nên may hay thuê?
Áo dài đám hỏi nên may hay thuê?
Nhiều cô dâu cho rằng áo dài đám hỏi chỉ cần thuê là được, đỡ tốn kém và mất thời gian, lại dễ...

3. Màu sắc và kiểu dáng

Hiện nay kiểu dáng áo dài cưới không còn bó buộc vào kiểu áo dài cổ cao, cổ thuyền truyền thống. Các cô dâu có thể tham khảo những kiểu áo dài cô dâu dáng xòe, đuôi dài được lấy cảm hứng từ áo cưới vô cùng ấn tượng. Áo dài cưới màu đỏ, hồng, trắng, vàng vẫn là sự lựa chọn hàng đầu dành cho các cô dâu.

may áo dài cưới áo dài voan

Bạn có thể đặt may áo dài cưới theo dáng áo dài cách tân lấy cảm hứng từ váy cưới kiểu Âu

4. Chất liệu vải

Sau khi đã định hình được kiểu dáng và màu sắc mong muốn, các cô dâu có thể đi mua, chọn lựa loại vải may áo dài ở những chợ vải đầu mối như Tân Định, chợ Xóm Chiếu, chợ Bàn Cờ (TP.HCM), Ninh Hiệp, Vạn Phúc (Hà Nội). Chất liệu ren và voan vẫn đang vô cùng thịnh hành, ngoài ra các cô dâu có thể chọn chiffon hoặc lụa sang trọng.

may áo dài cưới điều cần lưu ý chất liệu vải

Chất liệu vải là một trong những yếu tố quan trọng bạn cần lưu ý khi đặt may áo dài cưới

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất