Chụp hình cưới tại Thái Lan: Những bất ngờ thú vị

09:23, 26/07/2012 bởi: damcuoi
 0 bình luận  0 love

Tôi chỉ biết đến Thái Lan như một điểm du lịch hấp dẫn với thành phố Bangkok, nơi shopping hấp dẫn, nơi bãi biển Pattaya luôn sôi động bất kể ngày đêm. Nhưng lần này, khi đến Thái Lan để tháp tùng chị bạn đi chụp hình cưới, tôi đã rất bất ngờ khi khám phá thêm những nét đẹp của đất nước nổi tiếng về ngành công nghiệp không khói này.

Đến thủ đô Bangkok vào buổi trưa một ngày tháng 6, thời tiết không quá nóng như tại Việt Nam. Đón đoàn là anh hướng dẫn người Thái nhưng nói tiếng Việt khá rành. Anh bảo rất thường đón các đoàn du khách Việt sang du lịch Thái Lan. Cả đoàn trực chỉ khu du lịch bên sông Sampran Riverside, nơi trước đây được biết đến với tên gọi Khu du lịch Vườn Hồng. Khi đến nơi, một màu xanh dịu mát đã làm dịu cái nóng ban trưa của Thái. Cả đoàn nhận phòng và hành trình chụp hình cưới của chị bạn tôi bắt đầu. Sau khi trang điểm, nhiếp ảnh gia di chuyển cả đoàn đến khu nhà truyền thống kiểu Thái với màu gỗ nâu đặc trưng. Nổi bật trên nền gỗ là chiếc áo soire của chị bạn, một sự kết hợp độc đáo giữa Đông và Tây. 7 giờ chiều trời vẫn còn sáng giúp cho công việc chụp hình của cả đoàn được thuận lợi hơn. Cơn mưa nhẹ vào buổi chiều đã tạo nên cảnh quan sinh động cho những bức hình. Khu du lịch Sampran Riverside còn có 1 làng cổ kiểu Thái với các buổi biểu diễn về sinh hoạt ngày xưa của người Thái.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Màu xanh dịu mát của Sampran Riverside đã làm dịu cái nóng ban trưa

Sáng hôm sau, chúng tôi rời Sampran để đến với công viên chủ đề Santorini. Công viên được xây dựng theo kiểu kiến trúc Hy Lạp, mô phỏng theo hòn đảo nổi tiếng Santorini với tông màu trắng cùng những nóc nhà xanh. Công viên chủ đề này có rất nhiều trò chơi cùng những cảnh mẫu được set-up sẵn, rất dễ thương và thích hợp cho những tấm ảnh cưới xì teen. Cô dâu chú rể còn được chụp hình trên vòng quay ngựa gỗ nhìn rất tây.

Cung Điện Phra Ram Ratchaniwet

Sau khi dùng bữa trưa tại công viên, chúng tôi khởi hành đi Hua Hin, bờ biển nổi tiếng về những khu nghỉ dưỡng cao cấp của Thái Lan. Đón tiếp chúng tôi tại khách sạn Centara Grand Resort & Villas Hua Hin là những vòng hoa lan trắng muốt cùng ly nước thơm mùi lá dứa mát lạnh đựng trong những chiếc ly thủy tinh hình con voi cực kỳ đáng yêu. Nơi đây trước kia là Hoàng Cung, được tân trang thành khách sạn – khách sạn đầu tiên của Hua Hin. Chiều hôm ấy, cô dâu chú rể tha hồ tạo kiểu trong vườn thú được những nghệ nhân cắt tỉa tinh vi từ cây cối. Đây là chú thỏ, kia là chim đang tung cánh, xa xa là chú voi to lừng lững. Người Thái tin rằng khi bạn không may mắn, đứng trong lòng chú voi bằng cây này một lúc thì những những điều ấy sẽ trở thành may mắn. Chị bạn tôi được chụp hình trong khung cảnh lãng mạn kiểu Châu Âu vì khách sạn được xây theo kiểu kiến trúc này. Phía sau khu vườn là bãi biển với nước xanh trong vắt, chị bạn tôi còn được chụp hình cưới trên lưng ngựa, một điểm đặc trưng không thể lẫn vào đâu của Hua Hin. Tối hôm ấy, chúng tôi dạo chơi mua sắm đồ hand-made tại chợ đêm Hua Hin, người bán rất dễ thương và thân thiện.

Khách sạn Centara Grand Resort & Villas Hua Hin trước kia là Hoàng Cung

Sáng ngày thứ ba, anh hướng dẫn viên đưa chúng tôi đến chợ nổi Hua Hin, nơi mô phỏng lại cuộc sống của người dân Hua Hin xưa. Chị bạn đã có những tấm hình cùng tà áo dài Việt Nam rất duyên dáng tại đây. Sau khi dùng cơm trưa, chúng tôi quay về Bangkok, trên đường mọi người trong đoàn đã được dịp shopping thỏa thích tại Trung tâm mua sắm hàng hiệu giảm giá – Premium Outlet Cha-am. Về đến Bangkok, không ai vội nghỉ ngơi mà đã cùng hòa vào nhịp sống về đêm thật sôi động.

Chợ nổi Hua Hin (Hua Hin Floating Market) nơi mô phỏng lại cuộc sống của người dân Hua Hin xưa

Sáng ngày cuối cùng tại Bangkok, chúng tôi có dịp ghé thăm Terminal 21, khu phức hợp mua sắm với 9 tầng lầu, mỗi tầng với lối kiến trúc đặc trưng của từng nước như Nhật, Mỹ, Anh… Mải say sưa chụp hình chúng tôi chút xíu nữa là quên giờ ra sân bay.

Hua Hin Railway Station

Tạm biệt Thái Lan với nhiều niềm vui, quay trở về công việc hằng ngày và mong sao một ngày, mình cũng có thể đi chụp hình cưới tại Thái Lan như chị.

M.R

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.