Chọn ngày cưới: Có kiêng có lành

16:50, 23/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 26 bình luận  8 love

Không phải tự nhiên mà người Việt từ xưa cho đến nay hay nói câu cửa miệng “chọn ngày lành tháng tốt” để tổ chức cưới xin, cái gì cũng có lý do của nó!

Quyết định chọn ngày cưới ngoài thời điểm mát mẻ, khô ráo còn phải thuận theo tử vi, phong thủy mới mong cả hai đầu bạc răng long, vĩnh kết đồng tâm, ở với nhau hạnh phúc cả đời. Ngoài ra, việc chọn ngày phù hợp đôi khi còn để hóa giải những điềm xấu, kiêng kỵ tránh cho lương duyên không rơi vào cảnh nửa đường gãy gánh.

Chọn ngày lành tháng tốt tổ chức cưới

Chọn ngày cưới ngoài việc thuận tiện thời gian còn cần theo tử vi, phong thủy

Quan niệm về hôn nhân hiện đại đã khác, giới trẻ đề cao chủ nghĩa tự do yêu và cưới, không quá tin tưởng vào những điều này như cha ông ngày xưa vì cho rằng nhiều người có xem ngày kỹ đến đâu cũng không tránh khỏi đổ vỡ. Thế nhưng, một số khác lại cho rằng “có kiêng có lành”, có lợi chứ không có hại và khi mình đã làm hết sức mà hôn nhân vẫn không như ý muốn thì đó là ý trời, không có gì phải hối tiếc nữa.

Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.

Chọn ngày tổ chức cưới truyền thống

Đám cưới dù hiện đại nhưng vẫn giữ trọn các giá trị truyền thống

Cách chọn ngày thường lấy can chi lịch pháp làm cơ sở, kết hợp với Bát quái, Cửu tinh, Ngũ hành… để tính toán, đồng thời tính đến cấm kỵ của từng vùng miền nhất định từ đó chọn ra ngày thích hợp, tìm lành tránh dữ. Một số người tự tra cứu theo sách lịch hoặc tìm hiểu trên internet, nhưng thông tin trên mạng mỗi nguồn mỗi kiểu khác nhau, không nên tùy ý chọn một nguồn nào đó mà mình “cảm thấy” thích hoặc tin. Vì cưới hỏi là chuyện lớn ảnh hưởng cả đời, các đôi uyên ương nên tìm đến một người có kinh nghiệm hoặc chuyên gia về lĩnh vực này để xin ngày tốt đồng thời hiểu thêm về cách chọn ngày.

Dưới đây là những điều cơ bản bạn có thể tìm hiểu trước.

Chọn ngày cưới tốt

Ngày tốt mà các nhà xem tướng số luôn chọn để cưới gả là ngày Bất tương và ngày Hoàng đạo nhiều đại cát tinh.

Ngày Bất tương được giải nghĩa rằng “bất” là không, “tương” là tương hợp. Nghĩa là ở đây không bị Âm tương, không bị Dương tương, không bị Cụ tương và Bất tương là ngày đại kiết để dựng vợ gả chồng. Âm Dương bất tương: Can Dương (+) hòa hợp với Chi Âm (-), tốt cho cả nam lẫn nữ. Ngày Hoàng đạo chính là ngày có sáu vị thần xuất hiện: Thanh long, Thiên đức, Ngọc đường, Tư mệnh, Minh đường, Kim quý.

Chọn ngày tổ chức cưới

Ngày tốt mà các nhà xem tướng số luôn chọn để cưới gả là ngày Bất tương và ngày Hoàng đạo nhiều đại cát tinh

Có thể dựa vào những ngày thích hợp, nhiều cát tinh như Thiên hỷ, Thiên đức, Nguyệt đức, Nguyệt ân, Tam hợp, Thiên hỷ, Lục hợp… sau đó cân nhắc, tính toán đến ngày tháng năm sinh của cô dâu chú rể để chọn ra ngày thích hợp nhất.

Lưu ý khi tiến hành cưới hỏi nên kiêng kỵ, tránh các ngày có hung tinh như Tam nương, Sát chủ dương, Nguyệt kỵ, Vãng vong, Tứ ly, Tứ tuyệt, Kim thần thất sát, Ngưu Lang Chức Nữ, Thọ tử, Sinh ly tử biệt… hay những ngày kỵ tuổi.

Chọn tháng & năm tốt

Chọn tháng đẹp nhất, tháng tốt nhất để làm chuyện đại sự cho đôi uyên ương trước hết ưu tiên là tháng đại lợi mang đến nhiều may mắn, thuận lợi trên nhiều phương diện như công danh, tiền tài, gia đình, con cái… Lựa chọn tiếp sau đó là tháng tiểu lợi, nghĩa là có lợi nhưng không lớn.

Tổ chức cưới hỏi

Nên tránh cưới hỏi vào năm Kim Lâu của cô dâu

Kiêng kỵ cưới hỏi đầu tiên phải tránh những năm hung niên, tránh năm Kim Lâu được xem theo tuổi mụ (tuổi Âm lịch) của cô dâu. Nếu vẫn muốn tổ chức cưới vào những năm này, người ta phải đợi qua ngày Đông Chí, là ngày rơi vào dịp cuối năm. Ngoài ra, không nên cưới hỏi vào năm không có lập xuân, ngược lại những năm có hai lập xuân, còn gọi là “song xuân”, rất tốt cho việc kết hôn.

Có thể nói, phàm đã là chuyện lớn của đời người, nếu có thể dành thêm một chút thời gian, thận trọng hơn một chút để mong mọi điều tốt lành hơn cũng là việc nên làm.

Vân Nguyên

From Marry with



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất