6 lưu ý khi chọn ngày tổ chức cưới

18:02, 15/01/2015 bởi: Hailey Hoàng
 1 bình luận  1 love

Chọn ngày tổ chức cưới đôi khi là công việc vô cùng khó khăn, cưới trưa hay cưới tối? Cưới cuối tuần hay ngày “hợp tuổi” giữa tuần? Marry sẽ chia sẻ cho bạn những bí quyết để chọn ngày tổ chức cưới thật hoàn hảo nhé!

Trong khi hầu hết các cô dâu chú rể hiện đại chọn ngày tổ chức cưới phải đảm bảo tiêu chí thuận tiện thời gian của mình lẫn đa số khách mời, nhiều bậc phụ huynh lại muốn con cái gìn giữ nếp truyền thống, xem ngày trọng đại phải hợp tuổi, hợp phong thủy… Thế nên để đảm bảo tất cả đều đẹp, đẹp ngày, đẹp việc của mình và đẹp cả lòng các bậc phụ huynh, đôi uyên ương cũng nên bỏ ra chút tâm sức khi chọn ngày cưới.

 Thời gian tổ chức cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

+ Nếu chọn cưới vào buổi trưa, ưu điểm là thời điểm này lễ cưới diễn ra nhanh chóng, gọn gàng, không kéo dài gây mệt mỏi cho chủ nhân. Tuy nhiên, bạn phải tính đến chuyện không phải tất cả khách mời đều có thể sắp xếp thời gian để tham dự hoặc ở lại đến cuối tiệc vì thời gian của họ không nhiều. Ngoài ra, lễ cưới khi diễn ra quá chóng vánh sẽ không để lại ấn tượng sâu đậm với khách mời lẫn cô dâu chú rể.

Chọn ngày tổ chức cưới

Những tiệc cưới buổi trưa thường có ít khách tới tham dự

+ Để mọi người thoải mái thời gian, hiện diện đông đủ trong ngày trọng đại của bạn, tốt nhất nên chọn tổ chức cưới vào buổi tối và lý tưởng nhất là vào cuối tuần. Ngay cả hai nhân vật chính và đôi bên gia đình cũng có thời gian cả ngày để chuẩn bị chu đáo, sẵn sàng “bùng nổ” khi đến giờ G. Đám cưới sẽ diễn ra một cách trang trọng, tạo được sự thân thiết, gần gũi và đương nhiên các đôi uyên ương sẽ có cơ hội tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ cho cuộc vui.

Tổ chức cưới theo ngày

Dịp cuối tuần luôn là thời điểm thích hợp để tổ chức đám cưới

Ảnh RKUDO.COM

+ Một số cặp đôi thích chọn ngày lễ, Tết để tổ chức tiệc cưới. Tuy nhiên, đặt tiệc vào những ngày này thường không dễ dàng, giá cả lại cao hơn ngày thường khá nhiều, dịch vụ có thể không đảm bảo chu đáo trọn vẹn. Vấn đề quan trọng nữa là đa số mọi người thường tranh thủ du lịch, đi chơi hoặc nghỉ dưỡng vào dịp này nên có thể không đến tham dự lễ cưới của bạn.

Lưu ý khi chọn ngày cưới

Tổ chức cưới vào dịp lễ, Tết thường sẽ phát sinh nhiều vấn đề không mong muốn

Ảnh RKUDO.COM

+ Kiêng cưới vào ngày rằm, mùng một, Phật đản… cũng là điểm cần lưu ý theo tư vấn của những người giàu kinh nghiệm ở hai miền Nam – Bắc. Lý do vì những ngày này nhiều người ăn chay, họ ngại hoặc không thích đến dự tiệc cưới mặn hoặc một số gia đình không sát sinh nên cũng tránh không cưới gả, đãi tiệc. Ngay cả chuyện động phòng cũng được cho phải kiêng cữ.

Xem ngày

+ Các bậc phụ huynh thường đảm nhận trọng trách đi xem ngày cưới cho con trẻ bằng cách tìm đến thầy số để nhờ xem cho đảm bảo, nhưng có khi đến vài nơi lại có kết quả hơi… khác nhau. Vì thế xu hướng một số gia đình hiện nay chọn đến ngôi chùa có các vị sư đắc đạo cao tuổi, đức cao vọng trọng nhờ chọn ra ngày đẹp cho đôi trẻ. Thường họ xin khoảng ba đến năm ngày đẹp theo thứ tự ưu tiên để có nhiều chọn lựa phù hợp. Cách này còn có thể giúp tiết giảm một phần chi phí.

Lưu ý chọn ngày tổ chức cưới

Việc xem tuổi, chọn ngày cưới nên có sự thống nhất giữa hai gia đình

 Ảnh RKUDO.COM

+ Người xưa quan niệm “cưới vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Hiện nay cả hai gia đình đều chủ động đi xem rồi thống nhất với nhau, nhưng có một vài trường hợp nhà nào cũng muốn chọn ngày hợp tuổi với con mình hơn nên xảy ra bất đồng. Vì vậy, cha mẹ hai bên đã chọn cách ngồi lại bàn bạc, mỗi bên nhường một chút trên tinh thần vì hạnh phúc của đôi trẻ.

Ảnh: RKUDO.COM
Điện thoại: 091951705
Email: [email protected]
Website: rkudo-xnm.blogspot.com

Vân Nguyên

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất