Bí quyết chọn một menu tiệc cưới đẳng cấp nhưng tiết kiệm

09:00, 07/04/2018 bởi: Phương Quyên
 0 bình luận  0 love

Thực đơn tiệc cưới không chỉ đơn thuần phục vụ nhu cầu ăn uống mà còn thể hiện gu ẩm thực, phong cách riêng của chủ tiệc. Vậy, đâu là bí quyết giúp cô dâu chú rể chọn được menu tiệc cưới ngon miệng, sang trọng nhưng vẫn tiết kiệm.

Chi phí dành cho tiệc cưới thường chiếm đến 50-60% ngân sách cưới. Để quản lý chi phí này một cách tốt nhất, cô dâu chú rể cần chú ý khi lên danh sách thực đơn đãi tiệc. Những bí quyết sau có thể sẽ giúp ích cho bạn, hãy tham khảo nhé!

Bánh mặn đầu giờ

Bánh mặn đầu giờ là món ăn nhẹ cho khách mời trong thời gian chờ tiệc cưới chính thức bắt đầu. Thông thường, khách đến khoảng 6 người/1 bàn thì nhà hàng sẽ xin phép phục vụ món bánh này. Mục đích của món bán mặn đầu giờ là để cho khách lót dạ khi chờ đến món chính.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Món khai vị

Với người Sài Gòn, khách thường chọn khai vị để bắt đầu một menu chính thức. Thường là món gỏi hay salad kết hợp với một món chiên hay chả giò. Món khai vị thường là món ăn có hương vị không quá đậm đà, cầu kỳ, thay vào đó chỉ cần hương vị vừa đủ để kích thích sự ngon miệng của khách.

Trong thực đơn nên tránh sự lặp lại món ăn, nguyên vật liệu nào đã dùng cho món khai vị thì nên hạn chế dùng trong món chính. Nên nhớ món khai vị giúp kích thích sự thèm ăn nên không cần phải chọn khai vị trên hai món. Mục đích là để tránh lãng phí hoặc khách không thể ăn thêm món khác khi khách phải ăn món khai vị quá nhiều.menu tiệc cưới (2)

Món soup

Nếu tiệc cưới của bạn được dự định sẽ có nhiều trẻ em thì bạn nên chọn một món soup cho thực đơn của mình. Những món soup dễ ăn như soup măng cua, soup hải sản… với hương vị ngon ngọt và nhiều chất dinh dưỡng sẽ dễ hợp khẩu vị với đa số khách mời trong tiệc cưới. Bạn nên hỏi kỹ nhân viên tư vấn là món soup nào cay, món soup nào không cay nhé.

Món chính

Món chính trong tiệc cưới nên được lựa chọn đa dạng về nguyên vật liệu và phong phú về cách chế biến để khách mời không bị ngán khi dùng tiệc hay món ăn bị chê là trùng vị. Bạn nên nhớ, khi chọn món ăn là bạn chọn để phục vụ cho khách của bạn, không nên đặt cái tôi của bạn và sở thích ăn uống riêng của bạn vào menu chiêu đãi, bạn phải theo số đông.

Bạn có thể bắt đầu món chính là hải sản như tôm, cá, cua. Tiếp theo đó là món được chế biến từ gia cầm như gà, vịt, bồ câu. Món kế tiếp trong menu là món heo, bò, cừu… Bạn nên cân chỉnh thực đơn phải có đủ cách chế biến như hấp, nướng (áp chảo), chiên…

Trong danh sách các món chính, bạn nên chọn một món có dùng kèm với tinh bột như khoai tây chiên, khoai tây nghiền, bánh bao, bánh mì, xôi… để đảm bảo khách đủ no.menu tiệc cưới (3)menu tiệc cưới (4)

Những món ăn no lâu

Tiệc cưới được xem là bữa ăn đặc biệt. Tuy nhiên, nếu thực đơn của bạn chỉ toàn những món “ăn hương ăn hoa” thì có vẻ không ổn nhỉ? Thay vì chi tiền cho những món ăn tốn kém, bạn hãy thết đãi khách mời những món ăn thân quen và no bụng. Những món cơm, mì hay lẩu là những món ăn khá thân thuộc, dễ ăn và giúp khách mời của bạn cảm thấy trọn vẹn sau buổi tiệc.

Nếu khách dự tiệc đa phần là nam và dùng rượu bia nhiều. Nhà hàng khuyên bạn nên chọn lẩu thay vì chọn cơm hay mì, bún, miến. Một ít nước lẩu nóng có thể làm khách tỉnh rượu.

Trường hợp khách đa phần là nữ hay tiệc thiên về Âu nhiều thì nên kết thúc bằng những món khô như mì, bún, miến hay cơm.menu tiệc cưới (7)menu tiệc cưới (5)

Món tráng miệng đơn giản

Nếu đã chọn lẩu cho món chính cuối cùng hay khách đa phần là nam, nhà hàng khuyên bạn chọn tráng miệng là những loại bánh, mousse, rau câu hay trái cây…

Nếu đã chọn cơm, mì, bún hay miến cho món chính cuối cùng hay khách đa phần là nữ, nhà hàng khuyên bạn nên chọn những món chè thanh mát.menu tiệc cưới (6)

Nên nhớ menu ít món nhưng chất vẫn được đánh giá cao. Một menu sang trọng, đẳng cấp không thể hiện ở số lượng món ăn. Nó thể hiện qua cách bạn kết hợp các món và cách chế biến của món ăn. Chọn một menu thế nào để giữ chân được khách đến cuối buổi tiệc và khách thấy hài lòng khi ra về là cả một nghệ thuật.

Bạn hãy yên tâm, cứ liên hệ phòng kinh doanh Grand Palace, ê-kíp nhân viên kinh doanh được đào tạo bài bản về ẩm thực và cách kết hợp món theo túi tiền của khách. Tin chắc rằng bạn sẽ hài lòng và an tâm khi giao viêc này cho Grand Palace.

Ngoài 6 bí quyết trên, bạn còn có thể tiết kiệm chi phí tổ chức tiệc cưới bằng cách “săn” chương trình khuyến mãi. Hiện nay, Grand Palace đang có chương trình ưu đãi “Share Your Dreams” với mức giá chỉ từ 3.400.000 đồng/bàn tiệc trọn gói, cùng với hàng loạt những ưu đãi hấp dẫn. Hãy liên hệ nhanh với chúng tôi nhé!menu tiệc cưới (1)

Được biết đến là một trong những Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới uy tín hàng đầu tại TP.HCM, Grand Palace luôn là cái tên được các cặp đôi ưu tiên lựa chọn.

Grand Palace tọa lạc tại vị trí giao thông thuận tiện, cách trung tâm thành phố khoảng 20 phút lái xe và cách sân bay Tân Sơn Nhất 1,5 km.

Nơi đây sở hữu 6 sảnh lớn phối hợp hoàn hảo cùng kiến trúc châu Âu sang trọng. Hệ thống trang thiết bị hiện đại cùng khả năng thay đổi thiết kế linh hoạt với sức chứa lên đến hơn 2.500 khách, là địa điểm lý tưởng để tổ chức hội nghị và yến tiệc.

Thông tin liên hệ Trung tâm Hội nghị – Tiệc cưới Grand Palace:

  • Địa chỉ: 142/18 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Điện thoại: 0283 811 8181 | Hotline: 0915 405 719
  • Email: [email protected]
  • Website: grandpalace.com.vn
From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.



Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất