Chi phí cho một đám cưới ở quê bao nhiêu là hợp lý?

10:58, 10/08/2017 bởi: Thanh Ngọc
 0 bình luận  2 love

Chi phí cho một đám cưới ở quê không cao như khi cưới tại thành thị, có nhiều khoản bạn có thể cắt giảm nhờ tận dụng cây nhà lá vườn và sự hỗ trợ của gia đình. Nhìn chung các cặp đôi sẽ cần quan tâm một số khoản chi bắt buộc như sau.

Chi phí cho một đám cưới ở quê hợp lý thường không cao do không cần quá cầu kì về hình thức. Thông thường cô dâu chú rể chỉ cần làm buổi tiệc đơn giản, ấm cúng có đầy đủ người thân, bạn bè quây quần chung vui. Bài viết gợi ý chi phí cưới ở quê trong việc đãi khách mời, chưa tính các khoản chi phí đám hỏi, tiền sính lễ.

Chọn trang phục cưới

Chi phí thuê trang phục cưới, trang điểm và chụp hình cưới ở quê thường không cao như thành phố. Trước khi quyết định chọn dịch vụ trang điểm cô dâu và thuê trang phục cưới, bạn cần yêu cầu đơn vị cung cấp cho xem trước album chụp các đám cưới trước đó để xem xét có quyết định chọn đặt dịch vụ hay không.

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Chuẩn bị cho đám cưới ở quê khác ở thành phố ra sao?
Chuẩn bị cho đám cưới ở quê khác ở thành phố ra sao?
Dù là ở quê hay thành phố thì việc chuẩn bị cho đám cưới là vô cùng quan trọng nhưng cũng sẽ có...

Tốt nhất, bạn tham khảo kiểu tóc, kiểu trang điểm yêu thích và yêu cầu đơn vị dịch vụ trang điểm trước cho mình, yêu cầu họ điều chỉnh cho hợp với bạn hơn. Đơn giản, tự nhiên là tiêu chí hàng đầu khi chọn trang phục. Bạn có thể cân nhắc việc chọn áo dài cưới để mặc suốt tiệc thay vì mặc váy cưới, vì áo dài vừa đẹp vừa phù hợp không gian cưới ở quê nhà.

Chi phí cho một đám cưới ở quê

Trang trí đám cưới

Đối với một đám cưới miền quê thì việc trang trí không quá khó hay tốn kém. Hãy tận dụng sân vườn nhà làm nơi diễn ra buổi lễ, sau khi hoàn tất các việc như dựng rạp và sân khấu, việc còn lại là trang trí. Bạn không cần phải thuê người tổ chức mà chính bạn cũng có thể tự trang trí cho khuôn viên đám cưới cũng như cổng hoa.

“Cây nhà lá vườn” chính là yếu tố tạo nên một cổng hoa đẹp đậm chất dân dã với những tàu lá dừa, cây hoa kết thành vòm. Bạn có thể tận dụng tối đa cổng hoa bằng cách dùng trong lễ gia tiên buổi sáng, sau đó trang trí trong cả tiệc đãi khách buổi tối, như vậy sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho một đám cưới ở quê.

Chi phí cho một đám cưới ở quê

Ngoài ra trên sân khấu diễn ra buổi lễ bạn có thể cắt giảm chi phí về hoa trang trí. Hoa trắng nên tránh vì dễ bị dập nát và đắt hơn. Bạn không nên dùng hoa hồng và hoa lan vì hai loài hoa này quá phổ biến lại đắt tiền. Bạn cũng có thể tự cắt dán chữ cũng như trang trí thêm bằng bong bóng trái tim. Bạn nên tận dụng mượn được càng nhiều thứ càng tốt để khỏi phải thuê. Nếu đi thuê đồ dùng thì bạn cũng cần nhớ trả đúng giờ để khỏi phải trả tiền quá giờ.

Các đơn vị cung cấp dịch vụ cưới hiện cũng có dịch vụ dựng cổng cưới bằng lá dừa lá đủng đỉnh. Chi phí cổng hoa cưới dạng này khá đắt: 4-8 triệu đồng. Nếu muốn tiết kiệm chi phí cho một đám cưới ở quê thì bạn có thể vận động họ hàng anh chị em cắt lá và tự làm cổng hoa cưới lá dừa.

Cách tổ chức đãi tiệc cưới

Về phần nấu cỗ, gia đình có thể nhờ tới sự giúp đỡ của người thân, bạn bè giúp tiết kiệm một khoản chi phí đám cưới đáng kể. Vùng nông thôn hiện cũng có nhiều đơn vị cung cấp tiệc cưới bình dân (đám nấu cỗ cưới), giá trọn gói một bàn 10 người trung bình 1 – 1,5 triệu đồng, đã tính phí phục vụ.

Nhiều gia đình có sẵn nguồn nguyên liệu nấu nướng như rau củ, thịt heo, tôm cá… có thể thỏa thuận với đám nấu cỗ cưới và chỉ trả chi phí nêm nếm, phục vụ với giá khoảng 200.000 – 300.000 đồng/bàn.

Chi phí cho một đám cưới ở quê

Dưới đây là chi phí ước lượng cho một đám cưới quê bạn có thể tham khảo:

Hạng mục Chi phí
Cỗ cưới (bao gồm thức ăn, thức uống) 1.500.000 đồng/bàn
Chụp ảnh cưới, trang phục cưới 7.000.000 đồng trọn gói
Trang trí nhà cửa (hoa, trái cây, đèn..) 2.000.000 đồng trọn gói
Áo dài cô dâu 800.000 đồng/bộ
Thuê xe cưới 1.000.000 đồng/ngày
Mâm quả 5.000.000 đồng (trọn bộ)

Ngoài mời số lượng khách vừa phải, đôi uyên ương cũng nên bàn bạc thêm với gia đình ở các phần việc khác như mâm quả, lễ vật, trang phục hay chụp ảnh cưới để có chi phí cho một đám cưới ở quê phù hợp nhé.

Bài: N.Ngân

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất