Chuẩn bị cho đám cưới ở quê khác ở thành phố ra sao?

14:59, 07/05/2015 bởi: thuydungpntp
 7 bình luận  1 love

Dù là ở quê hay thành phố thì việc chuẩn bị cho đám cưới là vô cùng quan trọng nhưng cũng sẽ có nhiều điểm khác nhau, cùng tham khảo qua một số kinh nghiệm cưới hỏi dưới đây để hoàn thiện ngày cưới của hai bạn một cách tốt nhất

Nếu đám cưới quê đại diện cho phong cách cưới truyền thống thì đám cưới ở thành phố thường có xu hướng nghiêng về lễ cưới hiện đại, pha lẫn chút Tây phương. Đám cưới ở quê đa số các gia đình không tổ chức tiệc ở các nhà hàng mà tự nấu cỗ ngay tại gia đình. Ngoài ra, các công việc chuẩn bị cho đám cưới chủ yếu cũng do người thân, bạn bè trợ giúp. Khi cưới tại nhà, cô dâu chú rể sẽ vất vả và có nhiều việc hơn, nhưng có những kỷ niệm đáng nhớ hơn.

Về thời gian đám cưới

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Đám cưới ở quê thường bắt đầu trước ngày đón dâu 2 đến 3 ngày. Một ngày dựng rạp, trang trí nơi tổ chức liên hoan và làm lễ. Một hoặc 2 ngày tiếp theo là ăn uống liên hoan. Và ngày thứ 3 là đưa đón cô dâu và tổ chức dọn dẹp. Hai họ nhà trai và gái đều tổ chức tiệc riêng tại nhà. Đến ngày đón dâu về nhà chồng thì những người thân bên nhà gái sẽ ở lại dùng cơm thân mật với nhà trai. Vì vậy, về cơ bản cả nhà cô dâu và nhà chú rể đều phải chuẩn bị đám cưới ở quê của mình.

Đám cưới miền quê

Đám cưới ở quê thường bắt đầu trước ngày đón dâu 2 đến 3 ngày. Một ngày dựng rạp, trang trí nơi tổ chức liên hoan và làm lễ. Một hoặc 2 ngày tiếp theo là ăn uống liên hoan. Và ngày thứ 3 là đưa đón cô dâu và tổ chức dọn dẹp

Đám cưới ở thành phố sẽ ngắn hơn. Thường cô dâu chú rể sẽ mất một ngày để làm lễ và một ngày để đãi tiệc cưới, nhưng cũng có khi hai nghi thức này được ghép chung vào một ngày. Hai họ tập trung tại nhà hàng đã được đặt trước để làm lễ và đón khách, đãi tiệc khách khứa, chứ không chuẩn bị cưới riêng lẻ ở cả hai nhà. Vì thế, việc chuẩn bị đám cưới tương đối thư thả hơn.

Thời gian diễn ra đám cưới

Đám cưới ở thành phố sẽ ngắn hơn. Thường cô dâu chú rể sẽ mất một ngày để làm lễ và một ngày để đãi tiệc cưới, nhưng cũng có khi hai nghi thức này được ghép chung vào một ngày

Về các nghi lễ truyền thống

Đám cưới ở các miền quê không chỉ rất chú trọng đến các nghi lễ truyền thống, mà còn phải tuân thủ tục lệ cưới của từng vùng miền khác nhau. Nếu chú rể và cô dâu ở hai miền khác nhau, việc chuẩn bị cho các nghi lễ truyền thống sẽ vất vả hơn, dễ gây tranh cãi, bất đồng trong quá trình thống nhất mọi thứ giữa hai nhà thông gia.

Trong khi đó, đám cưới ở thành phố, về mặt cơ bản vẫn có những nghi thức cưới hỏi không thể thiếu, nhưng nhiều nghi lễ khác đã được giản lược để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho cả hai bên. Thay vào đó, đám cưới ở thành phố nhấn mạnh ở phần tiệc đãi khách, không gian trang trí hiện đại, nghi lễ thành hôn theo kiểu Tây phương.

Nghi lễ truyền thống

Đám cưới ở các miền quê không chỉ rất chú trọng đến các nghi lễ truyền thống, mà còn phải tuân thủ tục lệ cưới của từng vùng miền khác nhau

Hướng dẫn chuẩn bị đám hỏi theo thủ tục cưới hỏi miền Nam
Hướng dẫn chuẩn bị đám hỏi theo thủ tục cưới hỏi miền Nam
Phong tục tập quán trong việc cưới hỏi mỗi vùng miền sẽ có sự khác nhau từ Bắc vào Nam. Riêng...

Về trang phục cưới

Phần lớn các đám cưới ở quê, trang phục cưới được ưu tiên là áo dài khăn đóng, còn đám cưới ở thành phố, các cô dâu mặc váy cưới hiện đại, chú rể mặc vest cưới theo phong cách phương Tây. Tuy nhiên, hiện nay nhiều đám cưới ở quê, cô dâu chú rể vẫn mặc váy cưới, vest hiện đại và ngược lại, nhiều đám cưới ở thành phố, đôi uyên ương vẫn mặc áo dài khăn đóng rất truyền thống.

Trang phục cưới

Hiện nay, nhiều đám cưới ở quê, cô dâu chú rể vẫn mặc váy cưới, vest hiện đại và ngược lại, nhiều đám cưới ở thành phố, đôi uyên ương vẫn mặc áo dài khăn đóng rất truyền thống

Về chụp ảnh cưới

Nhìn vào những bộ ảnh cưới ở quê và ở thành phố, có thể dễ dàng nhận thấy sự khác biệt của việc chuẩn bị đám cưới ở hai nơi này. Chụp ảnh cưới ở thành phố thường mang phong cách hiện đại, hoành tráng dù trong studio hay ngoài trời. Trong khi các album ảnh cưới ở quê thường nghiêng về nét mộc mạc, giản đơn và một số nơi, có lẽ do tay nghề nhiếp ảnh còn non yếu, cách tạo dáng và góc ảnh vẫn còn cứng nhắc, thiếu sáng tạo, màu ảnh và thiết kế album cũng không được phong phú như khi bạn chụp ảnh cưới ở thành phố.

Chuẩn bị cho đám cưới ở quê

Về phong cách, quy mô tiệc cưới

Vì không cưới ở nhà hàng như ở thành phố mà đãi tiệc ngay tại nhà cô dâu chú rể nên việc phông bạt trong đám cưới ở quê là điều quan trọng không thể thiếu. Gia đình bạn có thể mượn những không gian đất trống gần nhà như trường học, cơ quan, sân bóng… để dựng rạp. Rạp tại nông thôn thường lớn, chứa được ít nhất từ 100 người tới vài trăm người nên cần dựng chắc chắn, vừa để che mưa nắng, vừa là nơi đặt tiệc đãi khách.

Để trang trí cho hôn lễ, cô dâu chú rể đừng quên in phông có tên và ảnh cưới cả hai để treo lên trong rạp. Phông tại quê thường có cách thiết kế cầu kỳ, bắt mắt, phù hợp với thị hiếu của khách mời.

Đám cưới tại quê không cầu kỳ với hoa tươi, đèn nến lung linh như ở thành phố. Nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị những phụ kiện trang trí tối thiểu như chữ “Hỷ” đỏ, bảng tân hôn và vu quy, cổng bóng, cổng hoa.

Cổng hoa đám cưới

Đám cưới tại quê không cầu kỳ với hoa tươi, đèn nến lung linh như ở thành phố. Nhưng bạn vẫn phải chuẩn bị những phụ kiện trang trí tối thiểu như chữ “Hỷ” đỏ, bảng tân hôn và vu quy, cổng bóng, cổng hoa

Khi dựng rạp, không gian thường tối nên không thể thiếu những bóng đèn chiếu sáng. Ngoài ra, khi tổ chức cưới vào mùa hè, cô dâu chú rể cũng cần chuẩn bị nhiều quạt điện, đặt trong rạp để xua tan cái nóng, làm khách mời thoải mái.

Không giống như đám cưới ở thành phố, tại nhiều đám cưới ở các tỉnh, phần văn nghệ, ca hát được xem như phần quan trọng. Vì vậy, cô dâu chú rể cần bàn bạc cùng cha mẹ để thu xếp thuê loa, micro và chuẩn bị các đĩa hát quen thuộc để khách mời giải trí trong khi chờ tới hôn lễ chính thức.

Tiệc ở đám cưới tại các tỉnh đa số đều do người thân trong nhà tới giúp chuẩn bị. Trong khi đó, tiệc ở đám cưới tại thành phố đã có nhà hàng lo trọn gói. Vì thế, với đám cưới tại thành phố cô dâu chú rể sẽ thảnh thơi hơn về mặt tự tay chuẩn bị mọi thứ, nhưng bù lại, đám cưới sẽ tốn kém hơn do phải chi cho nhiều dịch vụ khác nhau.

Nên tự chuẩn bị cho đám cưới hay thuê wedding planner?
Nên tự chuẩn bị cho đám cưới hay thuê wedding planner?
Tự tay chuẩn bị cho đám cưới của chính mình tất nhiên sẽ ý nghĩa hơn nhiều so với việc nhờ người...

Mèo Hoang

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất