Cây trái miền Tây vẫy gọi tuần trăng mật ngọt ngào

17:40, 25/08/2013 bởi: handmade
 0 bình luận  0 love

Còn gì hạnh phúc bằng cảm giác được sống như những ngày trong tuần trăng mật ngọt ngào. Miền Tây với một vùng đồng bằng rộng lớn, những làng quê, miệt vườn

Còn gì hạnh phúc bằng cảm giác được sống như những ngày trong tuần trăng mật ngọt ngào. Miền Tây với một vùng đồng bằng rộng lớn, những làng quê, miệt vườn trù phú với những dòng sông, kênh rạch chằng chịt hoà cùng những tiếng đờn ca tải tử và những lễ hội mang đậm màu sắc sẽ là địa điểm du lịch tuyệt vời cho du khách vào những ngày cuối tuần và các dịp lễ Tết.

Miệt vườn Cái Bè – Tiền Giang

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa Tài trợ bởi: JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa

JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa tọa lạc tại Bãi Kem, thuộc thị trấn An Thới, cách sân bay Phú Quốc khoảng 18,3 km và cách thị trấn Dương Đông 28,4km.

Cách TP.Hồ Chí Minh khoảng 70 km, du khách sẽ đến ngã ba Trung Luơng – cửa ngõ vào đồng bằng sông Cửu Long. Từ đây, tỏa đi các ngả bạn sẽ tha hồ chiêm ngưỡng những vườn cây trái sum sê và cho bạn lựa chọn, ăn thỏa thích với giá rất rẻ. Nhắc tới các điểm thăm quan miệt vườn ở miền Tây du khách không thể bỏ qua miệt vườn Cái Bè. Miệt vuờn Cái Bè nằm dọc theo bờ bắc của sông Tiền, thuộc huyện Cái Bè – Tiền Giang. Nhờ có có sự bồi đắp của phù sa màu mỡ của miền châu thổ nên miệt vườn này được mệnh danh là vựa trái cây lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long (chiếm hơn 1/3 diện tích cây ăn trái của tỉnh Tiền Giang).

Chợ nổi Cái Bè

Chợ nổi Cái Bè đậm chất văn hóa miền Tây.

Với sự phong phú về chủng loại tới đây du khách sẽ được thưởng thức rất nhiều loại trái cây nổi tiếng của vùng sông nước như: sầu riêng tứ quý, sầu riêng sữa hạt lép có nguồn gốc từ Cái Mơn (Bến Tre), bưởi năm Roi giống được đem về từ Bình Minh (Vĩnh Long), bưởi đuờng núm, bưởi da láng, nhãn long, nhãn tiêu da bò cho hai vụ trái/năm. Không những thế du khách con đựợc thưởng thức hai giống cam ngon nhất là cam mật và cam sành. Đặc biệt tại đây còn nổi tiếng với các loại xoài như: cát Hòa Lộc, xoài bưởi, xoài thơm và một số loại xoài ghép khác. Không những thế, đến với tỉnh Tiền Giang du khách còn đựoc thuởng thức các loại trái cây nổi tiếng khác như: Vú sữa Lò Rèn, sơ ri Gò Công, khóm Tân Lập…

Những vườn bưởi xanh tốt là hình ảnh quen thuộc ở miền Tây

Những vườn bưởi xanh tốt là hình ảnh quen thuộc ở miền Tây

Chôm chôm, bưởi Vĩnh Long

Từ Tiền Giang qua cầu Mỹ Thuận du khách cũng sẽ đến với một địa điểm từ lâu nổi tiếng với các vườn cây ăn trái sai quả, bốn mùa cây xanh lá, trái chín ngọt ngào. Trái cây hầu như mọc quanh năm, mùa nào thức ấy, mỗi loại mang một hương vị riêng…đó là tỉnh Vĩnh Long. Tại đây, nổi tiếng với giống bưởi Năm Roi Bình Minh ít hạt, múi bưởi đều, giòn và ngọt thanh. Đây còn là xứ sở của những chùm chôm chôm Bình Hòa Phước được xem là ngon nhất cả nước với nhiều giống khác nhau.

Vườn chôm chôm trĩu quả tại KDL Vĩnh Sang - Vĩnh Long

Vườn chôm chôm trĩu quả tại KDL Vĩnh Sang – Vĩnh Long

Đến với miền Tây du khách không chỉ được đi vào tận từng vườn cây ăn trái, tự mình hái những chùm quả thơm ngon, tươi rói mà còn được nghe đờn ca tải tử để  được trải mình trong một không gian văn hóa miệt vườn đậm chất Nam Bộ.

Mai Phương

From Marry with
Nhận ngay báo giá Sheraton Grand Danang Resort Tài trợ bởi: Sheraton Grand Danang Resort

Ballroom diện tích 1.267m2 và bờ biển cát trắng hoang sơ, phong cảnh thoáng đãng cho một đám cưới ngoài trời bên bờ biển.




Bình luận

0 bình luận
Video mới nhất
Những câu nói hay về tình yêu hay ngôn tình trong cuộc sống hiện nay đã được truyền tải một cách khéo léo qua tác phẩm nghệ thuật – tranh vẽ. Mỗi nét vẽ là sự khắc họa câu chuyện tình yêu chi tiết nhất.
Cộng đồng
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất