Tổ chức đám cưới khi 2 họ ở xa nhau

08:53, 09/07/2015 bởi: Miu Nhi
 1 bình luận  0 love

Cách tổ chức đám cưới khi hai gia đình ở xa nhau như thế nào?

Các cặp đôi ở xa nhau sẽ tiến hành gộp hai này lễ cưới và lễ ăn hỏi vào làm 1. Sự kết hợp này nhằm tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian và tiền bạc cho cả hai bên gia đình mà vẫn mang đến ngày lễ cưới ấm áp, thân tình.

Ngoài ra, nhiều gia đình không có điều kiện thì có thể tổ chức đám cưới ở nhà gái, sau đó chỉ về báo hỷ với gia đình trai. Tuy nhiên trường hợp này chỉ chiếm 2%.

Vậy, cách gộp lễ ăn hỏi và lễ cưới vào chung một ngày như thế nào?

Trong phong tục cưới hỏi truyền thống nghi lễ ăn hỏi và nghi lễ đón dâu luôn được coi trọng. Chính vì thế, không được bỏ qua hai nghi thức này. Tuy nhiên, không có quy định nào là hai nghi lễ này không thể tổ chức trong một ngày. Chính vì thế, khi hai gia đình ở xa nhau thì việc gộp hai nghi lễ sẽ thuận tiện, tiết kiệm và phù hợp hơn cho hai bên gia đình.

Quy trình diễn ra hai nghi lễ ăn hỏi và lễ đón dâu có thể được thực hiện trong cùng một ngày hoặc ngày hôm trước hôm sau. Nhưng quy trình chung diễn ra như sau:

Buổi sáng ngày đón dâu hoặc chiều hôm trước ngày đón dâu, gia đình nhà trai cùng đội bê tráp ăn hỏi sẽ tiến hành các nghi thức lễ ăn hỏi như bình thường. Sau đó, sau khi kết thúc nghi lễ ăn hỏi, nhà trai xin phép ra về.

Tiến hành gộp nghi lễ ăn hỏi và nghi lễ đón dâu làm một

Sau khi ra khỏi cổng nhà gái thì nhà trai sẽ tiến hành quay lại để tiến hành nghi thức đón dâu nếu thực hiện cùng một ngày. Nếu không, gia đình nhà trai sẽ về nhà nghỉ, khách sạn ở gần đấy nghỉ ngơi và sáng hôm sau sang tiến hành nghi thức đón dâu.  Nhà trai cũng cần chú ý nên chuẩn bị sẵn mâm tráp xin dâu để tiến hành chuẩn bị cho ngày đám cưới hoàn hảo nhất.

Nếu như gia đình theo đạo thì nhà trai có thể tiến hành nghi lễ ăn hỏi vào ngày lễ cưới luôn cho các cặp đôi. Nếu như gia đình nhà cô dâu ở các thành phố lớn thì việc chuẩn bị nghi lễ đám cưới thì các gia đình có thể sử dụng các đơn vị cưới hỏi trọn gói để thuê họ lo liệu cho đám cưới của mình trở nên chu toàn nhất.

Tổ chức đãi tiệc đám cưới như thế nào?

Bởi khoảng cách hai gia đình ở xa nhau, vì thế việc tổ chức tiệc đãi khách cùng nhau là điều không thể diễn ra. Chính vì thế, tổ chức tiệc đãi khách nhà nào sẽ được tổ chức tại gia đình nhà đó. Thường tiệc sẽ tổ chức ở nhà gái trước sau đó sẽ đến tổ chức ở gia đình nhà trai.

Quy trình tổ chức tiệc cưới tại gia đình nhà trai diễn ra như sau

Nhằm giúp các bạn tưởng tượng và định hình được cách tổ chức tiệc cưới cho hai gia đình ở xa nhau như thế nào? Các bạn quy trình tổ chức tiệc cưới tại gia đình nhà trai như sau:

Tiệc cưới tại lễ cưới nhà gái sẽ được diễn ra luôn sau lễ ăn hỏi hoặc lễ đón dâu. Khi đó, nhà gái sẽ mời nhà trai dùng cỗ nhà gái nhằm thể hiện sự chu đáo và thân tình giữa hai bên gia đình.

Ngày hôm sau, đoàn gia đình nhà gái sẽ theo cùng đoàn đại biểu nhà trai và đoàn rước dâu sang nhà trai để tiến hành nghi thức thành hôn. Sau khi lễ thành hôn kết thúc, gia đình nhà trai sẽ mời đoàn nhà gái ở lại dự tiệc cưới.

Trên đây, chính là cách tổ chức đám cưới khi hai gia đình ở xa nhau. Hy vọng rằng, ngày đám cưới này sẽ đem lại cho các bạn ngày đám cưới trọn vẹn và ý nghĩa nhất. Chúc các bạn thành công!!!


Hoang Lien Chiaki
Hoang Lien Chiaki
Đăng lúc: 13:41, 09/07/2015

2 gia đình ở xa đúng là gặp nhiều khó khăn


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất