Tại sao khi cưới nên mua giường mới?

15:13, 16/09/2017 bởi: Yên Chi
 11 bình luận  0 love

Nhiều cặp đôi muốn tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng lại đồ nội thất cũ trong gia đình, như giường, tủ quần áo. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng vợ chồng mới cưới không nên nằm lại trên chiếc giường cũ vì nó ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hôn nhân. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào?

Theo quan niệm của phong tục cưới hỏi, đêm tân hôn là sự khởi đầu cho một cuộc sống mới của hai vợ chồng nên nhiều gia đình thường có xu hướng sắm đồ mới tinh cho phòng tân hôn từ A đến Z. Nhà có điều kiện sẽ sắm toàn bộ nội thất mới từ giường, tủ quần áo, kệ trang điểm cho đến chăn, ga, gối, đệm. Nhà không có điều kiện thì ít nhất sẽ thay bộ chăn ga mới. Trên thực tế không có căn cứ nào phản ánh việc vợ chồng bạn có hạnh phúc hay không phụ thuộc vào việc dùng giường mới, đệm chăn mới. Tuy nhiên, theo nhiều cặp vợ chồng, việc sắm giường mới và đồ mới tạo cho họ cảm giác thoải mái hơn là nằm trên chiếc giường cũ từ thế hệ ông bà, cha mẹ để lại, hoặc thậm chí nằm trên chiếc giường cũ được mua thanh lý khiến họ cảm thấy không thoải mái khi không biết rõ về tiểu sử của chiếc giường.

Lời khuyên đó là nếu có điều kiện, gia đình bạn nên sắm giường mới và bộ chăn, ga mới cho phòng tân hôn. Nếu không hai bạn có thể dùng lại giường cũ nhưng nên biết rõ về tiểu sử của nó, giường vẫn còn chắc chắn, chưa bị mối mọt, đồng thời chọn những vật dụng chăn, gối mới hợp phong thuỷ để đảm bảo tâm lý hai vợ chồng luôn thoải mái trong ngôi nhà của chính mình.


duyen
duyen
Đăng lúc: 19:46, 27/02/2018

bài viết rất hay, theo mình thì mình vẫn muốn sắm đồ mới cho phòng cưới của mình

duyen
duyen
Đăng lúc: 19:46, 27/02/2018
Trích dẫn:
My love
mình cũng thích sắm giường mới, dù không dư dả gì nhưng cũng nên có cho mình một chiếc giường cưới mới.

đúng là nên có chiếc giường cưới mới cho hai vợ chồng

My love
My love
Đăng lúc: 07:24, 19/09/2017
Trích dẫn:
Mộc Trà
ngày xưa mình nhớ khi đám cưới là nhà trai sẽ chuẩn bị đóng giường mới, nhớ đám cưới chú mình kêu người về nhà đóng giường, vì ở quê mà, việc...

bây giờ cũng thế Mộc à, ở quê khi đôi trẻ sắp cưới thì việc đầu tiên trong gia đình bên chú rể là chuẩn bị giường cưới cho con.

My love
My love
Đăng lúc: 07:22, 19/09/2017
Trích dẫn:
Mộc Trà
nếu có điều kiện thì mua chị ạ, không có điều kiện mình tiết kiệm chứ nếu có thể thì nên sắm, mình ngủ cả đời trên cái giường này mà

những thứ khác có thể từ từ sắm thêm sau cưới cũng được, những nên sắm một chiếc giường cưới, vì đó là món quà hôn nhân của mình mà. sẽ gắn bó lâu dài với nó.

My love
My love
Đăng lúc: 07:20, 19/09/2017
Trích dẫn:
Hồng Oanh
những chia sẻ rất hay

chia sẻ rất thực tế và phù hợp với tâm lý của mọi người


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất