Phân biệt kim cương và đá quý Moissanite – Bí ẩn của loại đá quý dùng để giả kim cương.

08:02, 24/06/2022 bởi: nhancuoi
 0 bình luận  0 love

Phân biệt kim cương và đá quý Moissanite – Bí ẩn của loại đá quý dùng để giả kim cương.

 

Moissanite là một loại khoáng vật Silicon Carbide đôi khi được sử dụng để thay thế kim cương trong đồ trang sức, với mức giá chỉ vào khoảng 1/10, 1/15 so với Kim Cương Thiên Nhiên. Nhiều người không thể dễ dàng phân biệt được sự khác biệt giữa hai loại đá này. Cùng theo dõi cách phân biệt giữa moissanite và kim cương bên dưới nhé.

Moissanite có độ cứng được xếp loại 9,5 trên thang Mohs – một đánh giá rất gần với kim cương, là 10 trên cùng thang điểm. Với tỷ trọng xấp xỉ (3,21) và chiết suất cũng xấp xỉ (2,65-2,69) nên Moissanite trông rất giống với kim cương và thường được dùng làm đồ giả kim cương. Vì moissanite tự nhiên cũng khá hiếm, nên hầu hết nó được sản xuất tổng hợp.

1. Moissanite khác với kim cương như thế nào?

Để "làm giá" cho đá Moissanite, nhiều người bán gọi loại đá giả kim cương này là kim cương Moissanite, thực chất cách gọi này là hoàn toàn sai. Mặc dù sở hữu một số tính chất hoá lý giống với kim cương thiên nhiên, nhưng moissanite thực sự rất khác ở một số khía cạnh.

Dưới đây là một số khác biệt nổi bật nhất giữa hai loại đá này:

Moissanite có độ sáng chói hơn kim cương.

Với chiết suất từ 2,65 đến 2,69, sự tán sắc ánh sáng của Moissanite có tính chất khúc xạ kép, trong khi đó kim cương với chiết suất 2,42 là khúc xạ đơn. Điều này có nghĩa là tia sáng đi vào trong đá Moissanite sẽ bị phân tách thành hai tia sáng.

Moissanite có nhiều "lửa" hơn.

Cái gọi là hiệu ứng “lửa” là một tên gọi khác của sự tán sắc, dùng để chỉ cách một viên đá phân hủy ánh sáng thành các màu quang phổ. Khi ánh sáng đi vào đá moissanite, ngọn lửa được tạo ra tạp hơn ở kim cương. Vì vậy, nếu bạn cầm một viên đá moissanite trước mắt đối diện với một nguồn ánh sáng, những tia sáng bạn nhìn thấy sẽ lớn hơn và nhiều màu sắc hơn những ánh sáng bạn quan sát được trong một viên kim cương. Khi di động so với nguồn sáng, đặc biệt là ánh sáng mặt trời, đá Moissanite sẽ tạo thành ánh cầu vồng, được biết đến như hiệu ứng Disco Ball.

Phân biệt kim cương và Moissanite

Phân biệt kim cương và Moissanite 

Moissanite nhẹ hơn kim cương.

Moissanite có mật độ và trọng lượng riêng thấp hơn so với kim cương thiên nhiên.

Điều này có nghĩa là nếu bạn so sánh trọng lượng của một viên đá moissanite và một viên kim cương có cùng kích thước thì moissanite sẽ nhẹ hơn.

Xem thêm chi tiết: https://www.tierra.vn/news/phan-biet-kim-cuong-va-da-quy-moissanite–bi-an-cua-loai-da-quy-dung-de-gia-kim-cuong-53



Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất