Những thuật ngữ trang điểm Anh – Việt không phải chị em nào cũng hiểu rõ

14:46, 31/05/2017 bởi: loveyou
 3 bình luận  0 love

Cho dù bạn là một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, hay mới “chân ướt chân ráo” dấn thân vào con đường “không lối thoát” này thì có một điều mà các chị em mê làm đẹp đều nhận ra, đó là nếu muốn bắt kịp xu hướng và am hiểu về thế giới make-up rộng lớn, bạn cần phải nắm rõ những thuật ngữ trang điểm cơ bản Anh – Việt. Nếu bạn còn đang “mơ hồ” về thế giới make-up rộng lớn này, hãy tìm hiểu ngay về những thuật ngữ trang điểm cơ bản nhất từ tiếng Anh được Glampy giải thích rõ ràng dưới đây nhé!
[​IMG]
Bạn đã biết hết về những thuật ngữ trang điểm?

Foundation – Kem nền, phấn nền

Foundation được sử dụng để làm đều màu da của bạn. Da mặt thường có một vài vùng tối như cánh mũi, khóe miệng hoặc có vài khuyết điểm và Foundation làm nhiệm vụ tán đều màu da để tổng thể khuôn mặt trở nên hài hòa hơn.

[​IMG]
Foundation rất cần thiết khi các chị em có làn da không đều màu

Tùy vào kết cấu sản phẩm, Foundation còn được gọi là kem nền, phấn nền. Những cô nàng có làn da khô sẽ hợp với kem nền hơn bởi kết cấu dạng lỏng có khả năng giữ ẩm cho da, tạo hiệu ứng “sương phủ” mềm mượt. Ngược lại, phấn nền sẽ thích hợp với nàng da dầu để bột phấn hút bớt dầu thừa và giảm tiết dầu cho da nữa.

Primer – Kem lót
[​IMG]
Primer/Make-up base hay còn gọi là kem lót, là sản phẩm giúp cho da của bạn mềm mướt và căng bóng hơn khi bắt đầu trang điểm. Primer không có khả năng hiệu chỉnh màu da như Foundation nhưng lại tạo cảm giác nhẹ nhàng cho da mặt bởi kết cấu lỏng, trong suốt từ gốc silicone, giúp cho lớp trang điểm lâu trôi hơn, hạn chế hiện tượng “chảy nền” gây xỉn da. Tuy nhiên hiện nay, ngành công nghiệp mỹ phẩm vô cùng phát triển, kem chống nắng hoặc kem dưỡng ban ngày cũng bổ sung thành phần tương tự, do vậy bạn không cần phải đầu tư riêng một lọ Primer nếu da bạn khô hoặc không có quá nhiều khuyết điểm bởi Primer phù hợp với da dầu hơn.

Finish Powder – Lớp phấn phủ
[​IMG]Finish powder là lớp phấn phủ hoàn thiện, giúp “khóa” tất cả các sản phẩm bạn đã bôi trước đó tránh cho chúng bị oxy hóa làm xỉn màu da, và một tác dụng nhỏ là kiềm dầu. Phấn phủ dạng nén (Compact powder) (nên dùng bằng cọ trang điểm) dễ dàng mang theo để các nàng dặm lại (touch-up) bất kì khi nào thấy da bị xuống tông hay không được tươi tắn. Phấn phủ dạng bột (Loose Powder) lại có khả năng kiềm dầu tốt hơn do các hạt phấn li ti có thể hút dầu.

Concealer – Che khuyết điểm

Kem che khuyết điểm là tên gọi chính xác của sản phẩm “nhỏ mà có võ” này. Những tuýp Concealer bé bé xinh xinh thường có kết cấu lỏng trong khi những thỏi Concealer thân vặn trông không khác thỏi son màu nude là bao.

[​IMG]
Kem che khuyết điểm dành cho những cô nàng bị tàn nhang, thâm mụn

Thay bằng việc khuyết điểm ở đâu thì che ở đó, bạn hoàn toàn có thể dùng Concealer thay thế Foundation nếu chúng có kết cấu mỏng nhẹ. Còn nếu không, sử dụng Concealer trước hoặc sau Foundation đều được, miễn là bạn tìm được màu của kem che khuyết điểm phù hợp với tông da và nhớ tán kem thật đều nhé!

Highlighter và Contour – Tạo khối cho khuôn mặt
[​IMG]
Highlighter và Contour (gọi chung là phấn tạo khối) là 2 kỹ thuật cơ bản được sử dụng khi bạn muốn tạo điểm nhấn trên khuôn mặt bằng cách mô phỏng lại ánh sáng đậm/nhạt, sáng/tối của mỗi vùng da khác nhau. Trong khi Highlighter có màu sáng để làm nổi bật những đường nét như sống mũi, xương gò má, cằm… thì Contour với tông màu tối hơn lại tạo cảm giác thon gọn, hài hòa cho gương mặt khi được sử dụng ở quai hàm, hai bên cánh mũi hoặc dưới chân mày…
[​IMG]
Kỹ thuật tạo khối thường được sử dụng khi trang điểm chuyên nghiệp

Kỹ thuật tạo khối không hề dễ dàng bởi mỗi người có một kiểu khuôn mặt và khuyết điểm cũng như lợi thế khác nhau, do vậy không có công thức chung cho tất cả mọi người. Bạn chỉ có thể thử và tìm ra cách tạo khối phù hợp với mình nhất, hoặc chuyên gia trang điểm sẽ giúp bạn việc này.

Blush – Phấn má hồng
[​IMG]
Phấn má hồng dành cho những cô nàng muốn thổi bừng sức sống khuôn mặt

Blush – Trang điểm má hồng chắc chắn là công đoạn mà cô gái nào cũng thích. Chỉ cần một vài đường chổi đưa nhẹ là khuôn mặt đã ửng hồng và sáng bừng sức sống rồi. Có rất nhiều màu má hồng phù hợp với tông da của mỗi người. Nếu như da sáng màu phù hợp với hầu hết các màu má hồng như hồng cam, hồng san hô, cam đào thì những cô nàng da bánh mật lại hài hòa tuyệt đối với màu ấm như nâu đất, quýt chín hay hồng ánh tím. Thậm chí các nàng cũng có thể sử dụng son môi để đánh má hồng nữa đấy!

Makeup setting – Lớp khóa trang điểm

Makeup setting là sản phẩm dạng xịt có chức năng hoàn thiện và cố định lớp trang điểm, giúp cho nó không bị chảy nền, xuống tông, bền và mịn suốt cả ngày dài ngay cả trong mùa hè. Đây thực sự là “cứu cánh” cho cô nàng da dầu luôn sợ trôi lớp trang điểm trong điều kiện thời tiết nóng nực của mùa hè.

[​IMG]
Sử dụng make-up setting giúp lớp trang điểm lâu trôi và không lem

Các chuyên gia trang điểm luôn sử dụng Make-up setting spray cho người mẫu của mình trước khi lên sàn diễn là bạn đủ hiểu tầm quan trọng của em nó như thế nào rồi nhé!

Giờ đây các nàng có thể tự tin chọn đúng sản phẩm mình cần với những thuật ngữ trang điểm cơ bản mà không lo mua nhầm nữa rồi nhé! Chúc các nàng luôn biến hóa mỗi ngày để trở thành chuyên gia trang điểm của chính mình!

 


Mộc Trà
Mộc Trà
Đăng lúc: 19:13, 14/06/2017

đúng là mình không biết chút gì.

Hoàng Kim
Hoàng Kim
Đăng lúc: 22:39, 31/05/2017

hay quá, save lại để dành mới được nè

Hồng Oanh
Hồng Oanh
Đăng lúc: 15:07, 31/05/2017

đúng là có nhiều thuật ngữ mình không biết nè


Bạn có thắc mắc cần hỏi ?     Gửi chủ đề
Ứng dụng giúp ngày cưới của bạn thêm hoàn hảo
Đăng ký nhận bản tin hàng tuần
Đăng ký email để nhận những thông tin hữu ích và dành riêng cho bạn.
Lập kế hoạch
Công cụ Lập kế hoạch trong mục Ứng dụng cưới trên Marry.vn là công cụ toàn diện, tập hợp tất cả những công việc mà bạn cần phải thực hiện cho quá trình chuẩn bị đám cưới.
Tính toán ngân sách
Công cụ Tính toán ngân sách sẽ giúp theo dõi phần tiền mà bạn dự tính chi dùng trong đám cưới của mình.
Quản lý khách mời
Công cụ Quản lý khách mời của Marry là cách đơn giản nhất giúp bạn tổ chức và theo dõi số lượng khách mời tham dự đám cưới.
Lựa chọn yêu thích
Để những ý tưởng cưới không trôi đi, để đưa ra quyết định cuối cùng mà không còn gì phải luyến tiếc, bạn chỉ cần lưu tất cả lại trong bảng Lựa chọn yêu thích trên Marry.
Khuyến mãi cưới mới nhất
Từ khóa được quan tâm nhất